Xe Nhật bắt đầu đưa xu hướng động cơ tăng áp vào phân khúc sedan hạng D

Mới đây, Mazda đã chính thức đưa dòng sedan của mình vào xu hướng động cơ turbo với Mazda6 2018. Đây là mẫu xe thứ 2 đồng thời là mẫu sedan đầu tiên của gia đình Mazda được trang bị động cơ này.
Xe Nhật bắt đầu đưa xu hướng động cơ tăng áp vào phân khúc sedan hạng D

Mazda6 2018

Theo đánh giá, động cơ SkyActiv hút khí tự nhiên của Mazda có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, tuy nhiên lại chưa thể đem lại cảm giác phấn khích trong khi vận hành.

Trước đó, Mazda6 sở hữu tùy chọn động cơ cao nhất là loại 2,5 lít, hút khí tự nhiên, công suất 184 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 251 Nm tại 3.250 vòng/phút. Ở phiên bản 2018, mẫu sedan này được bổ sung thêm tùy chọn động cơ tăng áp 2,5 lít, mang đến cho xe sức mạnh 250 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh Mazda là Honda cũng đã thử nghiệm loại động cơ này trên sedan hạng D là Honda Civic sau đó là mẫu Accord. Mặc dù cùng loại động cơ tuy nhiên thử nghiệm cho thấy, hiệu quả trên mẫu Accord cao hơn hẳn so với trên Civic.

Thử nghiệm đông cơ Turbo trên Honda Civic

Thế mạnh của Honda Accord so với đối thủ Mazda6 đó là tùy chọn 2 động cơ tăng áp bao gồm động cơ VTEC Turbo 1,5 lít có công suất 192 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) tiêu chuẩn. Thứ hai là động cơ tăng áp 2 lít cao cấp hơn cho công suất 252 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 370 Nm tại 1.500-4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp dành cho phiên bản này.

Tuy nhiên cùng với công nghệ ngắt xy-lanh tự động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên chiếc Mazda6 mới được kỳ vọng cao hơn đối thủ đồng hương.

Ngoài Mazda6 và Honda Accord các mẫu xe khác của Nhật thuộc dòng sedan như Toyota Camry và Nissan Teana vẫn trung thành với loại động cơ hút khí tự nhiên.

Theo Toyota, hãng quyết định chưa chuyển sang sử dụng loại động cơ tăng áp đang là xu hướng hiện nay là do nhu cầu của khách hàng. Nhiều khách hàng quen thuộc của Camry vẫn yêu thích những trải nghiệm từ loại động cơ hiện tại. Trong khi một số mẫu xe hạng sang thuộc dòng Lexus của hãng đã nhận được trang bị động cơ tăng áp thù Toyota vẫn còn 'e dè' trong việc đưa loại động cơ này vào các dòng sedan phổ thông.

Quỳnh Trang (Tuoitethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/xe-nhat-bat-dau-tham-gia-vao-xu-huong-dong-co-tang-ap.html

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 sẽ được trang bị tùy chọn động cơ tăng áp 2.5L

Đây sẽ là sự bổ sung đáng kể cho dải động cơ của CX-5, hiện mẫu SUV cỡ trung này đang sử dụng động cơ 2.0L SkyActiv 4 xy-lanh 156 mã lực/203 Nm hoặc 2.5L thường 187 mã lực/252 Nm. Trên CX-9, động cơ 2.5L tăng áp cho công suất lên tới 227 mã lực và

Mazda6 2018 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Los Angeles

Mẫu sedan Mazda6 2018 với nhiều cải tiến là tâm điểm của gian hàng Mazda tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) năm nay.

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

Mazda 2 Facelift 2018 phiên bản nâng cấp chuẩn bị ra mắt

Hiện tại, phiên bản hatchback của Mazda2 đã không còn xuất hiện trên bảng giá Mazda tại Việt Nam. Theo thông báo từ nhà phân phối Thaco, Mazda2 hatchback đã hết hàng, chỉ còn bản sedan được bán nốt, sau đó mẫu xe này sẽ tạm ngừng phân phối ở Việt

Chi tiết Mazda6 2018 vừa trình làng

Cụ thể, Mazda6 2018 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Mazda, tương tự như mẫu concept Vision Coupe xuất hiện tại Tokyo Motor Shwo vừa qua.

Cập nhật chi tiết bảng giá xe Mazda tháng 8 2018 mới và chính xác nhất

Sang tháng 8, mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu đồng.

Mazda6 Touring 2018 sẽ sử dụng hệ truyền động SkyActiv-X

Sự bổ sung đáng chú ý nhất trên Mazda6 Touring mới chính là việc sử dụng hệ truyền động SkyActiv-X. Đây cũng là cách Mazda giới thiệu một phương pháp đốt trong sáng tạo mới của công ty, nó được gọi là Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI).

Mazda 6 2018 bản nâng cấp đã có mặt tại Indonesia với giá từ 892 triệu đồng

Mẫu sedan Mazda 6 đầu bảng của hãng xe Nhật Bản vừa được nhà sản xuất giới thiệu tới khách hàng bản nâng cấp mới thông qua triển lãm GIIAS 2018, diễn ra tại Indonesia. Tại thị trường này, khách hàng sẽ có 2 lựa chọn gồm bản sedan và station wagon.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim