Trước khi giới thiệu Peugeot 5008 hoàn toàn mới ra thị trường Việt vào tối mai (5/12), Trường Hải đã tạo cơ hội cho giới truyền thông tìm hiểu về mẫu xe này qua hành trình trải nghiệm xe dài 400km Hà Nội – Mộc Châu – Hà Nội.
Thiết kế thể thao
Peugeot 5008 mới sở hữu chiều dài tổng thể 4.640 mm, dài hơn “đàn em” 3008 190 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm. Mẫu SUV mới này sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, cụm đèn pha, đèn định dạng LED, cản trước làm từ kim loại.
Peugeot 5008 có ngoại hình đậm chất thể thao
Thân xe là những đường gân mạnh mẽ, mâm xe 5 chấu bản to, cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế lạ mắt, cản sau cũng được làm thể thao với 2 cụm ống xả đơn hình tứ giác đặt đối xứng.
Nội thất hiện đại
Bên trong Peugeot 5008 mới sở hữu không gian nội thất khá tiện nghi với hàng ghế thứ 2 đủ chỗ cho 3 người ngồi và có thể gập, trượt cũng như ngửa ra sau. Điểm hay là cả ghế lái và ghế phụ đều có chức năng massage đa điểm với nhiều chế độ.
Bên trong Peugeot 5008 sở hữu không gian nội thất khá tiện nghi
Trong khi đó, hàng ghế thứ hai đủ chỗ cho 2 người ngồi có thể gập phẳng xuống sàn. Thậm chí, người dùng có thể tháo hẳn hàng ghế thứ ba để tạo khoang hành lý 1.060 lít cho Peugeot 5008.
Hệ thống âm thanh Focal Premium Hi-Fi, đĩa sạc không dây Qi, định vị TomTom và cửa sổ trời Panorama là những trang thiết bị đáng chú ý khác của Peugeot 5008 mới.
Riêng ghế phụ lái có thể gập về phía trước để chở những hàng hóa dài đến 3,2 mét. Ngoài ra, Peugeot 5008 còn có cửa khoang hành lý mở rảnh tay bằng cách đá chân để mở cốp. Cách bố trí nội thất của Peugeot 5008 có tên i-Cockpit. Điểm nhấn là vô lăng cỡ nhỏ, màn hình cảm ứng 8 inch và màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió 12,3 inch. Các nút bấm mô phỏng bàn phím piano trông như trên khoang máy bay.
Người dùng có thể tháo hẳn hàng ghế thứ ba để tạo khoang hành lý 1.060 lít cho Peugeot 5008
Động cơ Turbo
Peugeot 5008 được trang bị động cơ 1.6L Turbo, số tự động 6 cấp. Điểm đàng chú ý nhất chính là chức năng Grid Control cho phép tùy chỉnh chế độ vận hành trên đường cao tốc, đường phủ tuyết, cát, sỏi đá, bùn lầy giúp xe vận hành tương tự xe dẫn động 2 cầu.
Peugeot 5008 được trang bị động cơ 1.6L Turbo, số tự động 6 cấp
Nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe
Các trang bị an toàn gồm hệ thống ABS, phân bổ lực thắng điện tử EBFD, phanh khẩn cấp EBA, cân bằng ESP, chống trượt ASR, 6 túi khí, hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi 180%, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống nhận diện và cảnh báo biển báo giới hạn tốc độ, khóa ISO Fix cho ghế trẻ em...
Kết luận
Việc đưa mẫu xe 5008 hoàn toàn mới về thị trường Việt Nam cùng với việc định giá tạm tính ở mức dưới 1,5 tỷ đồng thể hiện khá rõ tham vọng của Peugeot trong việc chinh phục thị trường xe SUV 7 chỗ châu Âu tại thị trường Việt Nam.
Với mức giá này dự kiến Peugeot 5008 sẽ chinh phục thành công đa số khách hàng có nhu cầu xe SUV 7 chỗ cao cấp đang lựa chọn xe ở tầm giá từ 1-1,5 tỷ.
Chich (forum.autodaily.vn)
Ảnh: Huy Thắng
Nguồn : http://autodaily.vn/2017/12/peugeot-5008-toi-mai-ra-mat-tai-viet-nam-co-gi-moi/