Trải nghiệm Chevrolet Colorado Centennial tại xứ sở bán tải

Một trăm năm trước, Chevrolet đã giới thiệu mẫu xe One-Ton 1918, tạo tiền đề cho một thế kỷ của những chiếc xe tải mang tính biểu tượng.
Trải nghiệm Chevrolet Colorado Centennial tại xứ sở bán tải

Ngay từ đầu, Chevrolet đã tập trung vào việc tạo ra những mẫu xe tải tốt nhất để có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của mọi khách hàng.

Từ nước Mỹ, những chiếc xe Chevrolet dần lan tỏa đi khắp thế giới và trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất. Những chiếc xe tải của Chevrolet đã không ngừng được cải tiến song hành với sự phát triển của nền văn hóa Mỹ, với những nét góc cạnh mạnh mẽ và năng động.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm xe tải và bán tải Chevrolet, đoàn phóng viên Việt Nam đã được General Motors Đông Nam Á mời qua Thái Lan tham gia một chương trình trải nghiệm đặc biệt, tìm hiểu về nguồn gốc cũng như những điểm nhấn trong quá trình phát triển của thương hiệu Chevrolet và di sản văn hóa Mỹ thực thụ qua nghệ thuật, âm nhạc và ẩm thực.

Chào đón Chevrolet Colorado Centennial Edition bằng nghệ thuật và văn hóa

Hành trình trải nghiệm của đoàn chúng tôi bắt đầu bằng một bộ môn nghệ thuật khá phổ biến tại Thái Lan cũng như Việt Nam: vẽ đường phố Graffiti. Đúng 9h sáng ngày 3/11, chúng tôi có mặt tại khu tổ hợp Warehouse 30 - vốn là một chuỗi những nhà kho có từ những năm 1940 được trưng dụng cho các sự kiện văn hóa. Một điểm nổi bật trong buổi triển lãm là bức tranh tường graffiti fresco, đại diện cho sự phổ biến của nghệ thuật graffiti tại Mỹ vào những năm 1970.

'Graffiti' xuất hiện lần đầu tiên ở New York vào những năm 1970. Nghệ thuật Graffiti còn có một tên gọi khác là 'mỹ thuật tội lỗi” vì trong mắt những nhà cầm quyền, việc “vẽ bậy” lên tường chẳng khác nào phá hoại. Dù vậy, nghệ thuật Graffiti vẫn phổ biến ở các chỗ công cộng như trạm điện thoại, trạm xe điện ngầm. Ban đầu chỉ là vài bức đơn giản sau đó được nhân rộng ra khắp khu New York.

Nếu nói đến 'Graffiti' thì bạn sẽ phải nhắc đến TAKI, người được cho là tiên phong cho môn nghệ thuật này. Ông tên thật là Demetrius , sinh ra tại Hy Lạp sau đó chuyển sang sống ở New York , ông làm rất nhiều việc, và thường đi lại bằng tàu điện ngầm, từ đó tác phẩm của Taki thường thấy ở rất nhiều nơi. Khi được tờ New York Times phỏng vấn ,Taki bắt đầu nổi tiếng, các bạn trẻ bắt đầu làm theo.

Tại Thái Lan, nhất là ở thủ đô Bangkok, nghệ thuật Graffiti cũng phát triển khá sớm so với các nước khác trong khu vực. Cũng cần phải nói thêm rằng, cũng vào khoảng thời gian mà Graffiti trở thành một hiện tượng xã hội tại Mỹ, Chevrolet đã tung ra dòng xe C/K, có vai trò quan trọng trong việc kiến tạo ra xu hướng xe bán tải thể thao vẫn còn phổ biến tới ngày nay. Vì lẽ đó, Chevrolet Đông Nam Á đã quyết định chọn một màn biểu diễn Graffiti để mở màn cho chuỗi hoạt động dành cho đoàn phóng viên đến từ nhiều nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Dùng văn hóa Mỹ để mở đầu cho chương trình kỷ niệm một chiếc xe Mỹ, thật thú vị!

Người tạo nên bức tranh Grafiti tuyệt đẹp trên là một nghệ sĩ người Thái mang tên Suradej Termsabsiri - còn được biết đến dưới cái tên Zids Bkk. Anh đã tạo nên một tác phẩm đầy ấn tượng, tóm lược lịch sử 100 năm đầy màu sắc về các dòng xe tải và bán tải của Chevrolet. Ngắm nhìn từng đường sơn xịt và các mảng, khối màu rực rỡ, chúng tôi cũng thấy khá … ngứa ngáy chân tay. Tất nhiên, ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn một khu vực riêng để chúng tôi, các nghệ sĩ nghiệp dư, có thể thoải mái sáng tạo với các bình sơn xịt đủ màu sắc. Từng người mặc đồ bảo hộ, mặt nạ và thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng và kỹ năng xịt sơn … vào tóc người bên cạnh! Sau nửa tiếng đồng hồ thì cuối cùng, đoàn phóng viên Việt Nam cũng đã hoàn thành tác phẩm chung của mình. Nó đây!

Hoạt động tiếp theo trong buổi sáng là diễu hành trên xe Chevrolet cổ. Đoàn xe diễu hành bao gồm một số trong những chiếc xe tải và bán tải Chevrolet được yêu thích nhất trong 100 năm qua. Đoàn diễu hành vô cùng ấn tượng với những chiếc xe đầy đủ màu sắc từ những năm 1930 và lâu hơn thế đã đưa người tham gia cũng như những nhân vật của công chúng trở về với câu chuyện thế kỷ.

Gần 20 chiếc xe tải và bán tải Chevrolet cổ điển này thuộc sở hữu của hội đam mê xe cổ tại Thái Lan. Những chiếc Chevrolet Apache, 3100, 3600, Half-Ton hay Cameo Carrier 1955... được bảo tồn, và lưu giữ như một kỷ vật của thời gian. Mặc dù có tuổi đời cao, chúng vẫn vận hành bền bỉ, một phần nhờ được phục chế để đảm bảo lưu thông theo đúng những tiêu chuẩn giao thông khắt khe của Thái Lan hiện nay. Rất nhiều xe cổ trong đoàn đã được gắn thêm các phụ kiện được sản xuất tại Thái Lan.

Đây là cơ hội đặc biệt dành cho cư dân Bangkok có thể chứng kiến đoàn diễu hành khởi hành từ Bang Rak, đi qua những con phố nhộn nhịp của Bangkok rồi kết thúc tại chợ đêm Rod Fai. Trong suốt hành trình, chúng tôi có thể thấy những chiếc xe bán tải thực sự phổ biến và thân thuộc với người dân Thái Lan như thế nào. Ở bất kỳ khúc cua nào, chúng tôi cũng gặp những người dân quay phim, chụp ảnh đoàn xe với nụ cười rạng rỡ trên môi, cứ như thể những chiếc xe cổ này là những siêu xe đắt tiền vậy! Cảnh sát Thái Lan cũng làm rất tốt nhiệm vụ dẫn đường và chặn đường. Họ chia thành từng tốp và hoạt động theo kiểu cuốn chiếu rất hiệu quả, mọi ngã tư đều được bịt kín 100 mét trước khi đoàn xe bán tải đến, và người dân cũng rất tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát.

Theo anh Arpakorn Sricharoen, 39 tuổi, người Thái Lan đồng thời là chủ nhân của chiếc Apache 1960 thì những chiếc xe cổ nói lên tính cách của chủ sở hữu, không chiếc nào giống chiếc nào và tuy được phục chế nhưng những đường nét nguyên bản đã làm nên đặc trưng thương hiệu Chevrolet vẫn sẽ trường tồn cùng thời gian.

Lễ kỷ niệm 100 năm xe bán tải Chevrolet được tổ chức tại chợ đêm Rod Fai thực sự khiến chúng tôi choáng ngợp. Choáng ngợp bởi không gian ấn tượng, khâu tổ chức vô cùng chuyên nghiệp và các yếu tố văn hóa được đan xen một cách nhuần nhuyễn và sâu sắc. Chợ đêm Rod Fai (hay còn gọi là Chợ Xe Lửa – Train Market) chỉ mở tối thứ 5 đến tối Chủ Nhật nhưng vẫn luôn đông nghẹt người đến chơi, bên cạnh các nhu cầu mua sắm và tiệc tùng. Chợ Rod Fai cũng giống như các khu chợ khác tại Thái Lan với ngập tràn đồ ăn địa phương và hàng hóa đổ về từ khắp nơi trên thế giới nhưng chợ lại sở hữu một điểm nhấn vô cùng độc đáo – những chiếc xe cổ.

Trong hơn 50 chiếc xe được trưng bày tại chợ, có tới 10 chiếc là xe bán tải Chevrolet. Tất cả các mẫu xe này đều thuộc quyền sở hữu của Phairoth Roikaew - chủ của khu chợ đêm Rod Fai, một người khá nổi tiếng ở Bangkok trong giới chơi xe vì tình yêu bất diệt với những chiếc xe tải cổ Chevrolet bắt đầu từ hơn 15 năm trước. Anh đã bắt đầu sưu tầm xe cổ năm 19 tuổi, đến bây giờ khi đã 43 tuổi và đã có trong tay hàng chục chiếc xe tải và bán tải Chevy cổ, bao gồm Chevrolet Special Deluxe 1941, Chevrolet C10 1965, Apache 1960… Giờ đây, khi đã là một doanh nhân thành đạt với khu chợ đêm của riêng mình, Rod chỉ tập trung vào duy nhất vào việc độ xe và săn lùng các mẫu xe cổ.

Có rất nhiều hoạt động diễn ra trong buổi tối kỷ niệm, bao gồm triển lãm ảnh về các cột mốc đáng nhớ của nhà máy lắp ráp GM đặt tại Rayong, những màn trình diễn của các nghệ sĩ hàng đầu tại Thái Lan, thưởng thức ẩm thực và đồ uống gắn liền với di sản Mỹ của Chevrolet, chụp hình check-in với những chiếc xe bán tải của Chevrolet, tham gia các trò chơi vui nhộn như cưỡi bò (bò máy, tất nhiên rồi), chụp hình bullet time v.v.. Tuy nhiên, điểm nhấn của buổi tối là lễ ra mắt chính thức mẫu xe Chevrolet Colorado 2018 phiên bản Centennial. Riêng tại khu vực Đông Nam Á, có tổng cộng 500 chiếc Colorado Centennial Edition 2018 được sản xuất, trong số đó có 250 chiếc dành cho Thái Lan, 100 chiếc dành cho Việt Nam và 150 chiếc cho toàn bộ các quốc gia còn lại.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Ian Nicholls, Chủ tịch General Motors Đông Nam Á đã nói: “100 năm xe tải và bán tải Chevrolet là một cột mốc quan trọng và đáng tự hào đối với chúng tôi. Hôm nay, chúng tôi kỷ niệm 100 năm xe tải và bán tải Chevrolet theo cách phù hợp với di sản của chúng tôi nhưng vẫn phù hợp với khách hàng của chúng tôi ngày hôm nay. Qua âm nhạc và nghệ thuật, chúng tôi đã mang đến cho khách mời những trải nghiệm không thể nào quên. Và với phiên bản Chevrolet Colorado Centennial 2018, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho những tín đồ yêu thích xe tải và bán tải một mẫu xe được thừa hưởng tinh hoa 100 năm di sản của Chevrolet.”

Trải nghiệm Colorado phiên bản kỷ niệm

Buổi lể ra mắt vô cùng ấn tượng và chúng tôi được trải nghiệm chiếc Chevrolet Colorado Centennial Edition ngay ngày hôm sau. Hành trình dành cho chúng tôi là từ Bangkok đến Pattaya, nghe thì có vẻ ngắn (Google Maps báo khoảng cách chỉ khoảng 120 km) nhưng không phải. Chúng tôi phải rẽ vào miền nông thôn, thăm các đồn điền bạt ngàn các loại cây, chạy cung đường offroad để khám phá khả năng của chiếc Colorado phiên bản mới nhất.

Chiếc xe mà tôi cầm lái là Chevrolet Colorado 2.5L VGT High Country 4x4 AT Centennial Edition. Cần lưu ý rằng hiện tại ở Thái Lan, GM chỉ phân phối Colorado với động cơ 2.5 lít mà thôi, nguyên do là quy định khí thải ở đây càng ngày càng nghiêm ngặt. Dù vậy, nhưng chiếc Colorado phiên bản kỷ niệm được phân phối tại Việt Nam sẽ sở hữu động cơ 2.8L mạnh mẽ hơn.

Phiên bản kỷ niệm 100 năm chỉ sở hữu một chút thay đổi về nội và ngoại thất. Đó là logo Chevrolet màu đen có thiết kế hoài cổ, biểu tượng 100 năm ở bên sườn xe, lớp dán trang trí trên nắp capô màu đen, vòm bánh xe cũng được sơn đen, la-zăng 18 inch đen bóng tuyệt đẹp và biểu tượng 100 năm có đánh số thứ tự được gắn ở lẫy mở cửa xe. Nhìn chung, đây là một chiếc bán tải có vẻ đẹp ngoại thất đầy nổi bật và nội thất rộng rãi, hiện đại.

Đây là lần đầu tiên tôi điều khiển một chiếc xe có vô lăng nghịch (nằm ở bên phải xe) và quả thật, nó có đôi chút bỡ ngỡ. Dù vậy, quá trình làm quen với xe cũng khá nhanh chóng vì trước đây, tôi cũng đã trải nghiệm phiên bản Colorado đời 2016 tại Việt Nam. Khoảng 50 km đầu tiên của hành trình là đường cao tốc, chúng tôi được thỏa sức khám phá sức mạnh của khối động cơ dầu 2.5L ở vận tốc tối đa 120 km/h. Mặt đường cao tốc rất đẹp, và đó là một trong những yếu tố khiến tôi có cảm giác chiếc xe cách âm tương đối tốt nếu giữ đều ga.

Tôi để ý rằng người Thái có thói quen lái xe rất “mát chân ga”, họ sẵn sàng đạp thốc ga để theo kịp tốc độ chung của các xe tham gia giao thông, nhất là khi nhập làn đường. Khi đạp thốc ga như vậy, tất nhiên là âm thanh từ khối động cơ diesel vọng vào cabin là khá nhiều, nhưng đó là hiện tượng chung của hầu hết những chiếc xe chạy máy dầu diesel. Bên cạnh tiếng ồn động cơ thi thoảng hơi gây một chút khó chịu thì chiếc Colorado cách âm khỏi tiếng gió rít và tiếng lốp rất tốt.

Chiếc Colorado này được trang bị động cơ Duramax 2.5L thế hệ mới, sản sinh công suất lên tới 180 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Có lẽ việc động cơ 2.5L mạnh mẽ như vậy đã khiến Chevrolet Thái Lan ngừng cung cấp tùy chọn động cơ 2.8L trên mọi phiên bản của Colorado đời 2018. Trải nghiệm của tôi với khối động cơ 2.5L mới kể trên là rất tích cực, gần như không hề có tình huống nào tôi nghĩ mình cần nhiều công suất hơn từ nó, kể cả khi vượt xe ở tốc độ cao, tăng tốc từ vị trí đứng yên hay khi offroad. Hộp số tự động 6 cấp cũng khá êm ái và hiệu quả, tôi ít khi phải can thiệp thủ công để chọn cấp số mình muốn. Thêm vào đó, tay lái trợ lực điện cũng khiến hành trình trong đô thị trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Sau chặng dừng chân, chúng tôi rời đường cao tốc và hướng đến vùng nông thôn để trải nghiệm khả năng offroad của những chiếc Colorado. Chuyển sang chế độ 2 cầu chậm, chiếc Colorado cứ lỳ lợm tiến lên phía trước dù trước mặt là bùn lầy hay đường sỏi bụi. Với những tình huống offroad như vậy, lực kéo tối đa 440 Nm đến ngay từ tua máy 2.000 vòng/phút thực sự khiến tôi tự tin hơn nhiều mỗi khi đạp ga để vượt qua vũng lầy. Hệ thống dẫn động 4 bánh cũng khá hiệu quả, tôi gần như không thấy hiện tượng trượt bánh. Dù sao thì những bài offroad này vẫn khá là nhẹ cân khi so với các cuộc thi địa hình như VOC hay KOP. Chặng đường offroad trôi qua nhanh chóng, chúng tôi lại trải qua một bài test khác: đi đường xấu.

Có lẽ ban tổ chức đã chọn một trong những con đường mòn xấu nhất ở đây để “hành” chúng tôi. Đang cầm lái một chiếc xe bán tải gầm cao nhưng không ít lần chúng tôi phải đánh lái zig zag để tránh những ổ voi khổng lồ trước mặt. Tuy nhiên, mục đích của con đường đầy đá dăm và ổ gà, ổ voi này là thử nghiệm khả năng cách âm của xe khi đi đường xấu, cũng như sự êm ái của hệ thống treo. Trải nghiệm của tôi là khá ấn tượng, chiếc xe vẫn tương đối êm ái, dù cho liên tục vấp phải ổ gà. Anh bạn đồng hành ngồi ở hàng ghế sau cũng đồng ý với tôi, dù lưng ghế đằng sau hơi dựng một chút. Hết cung đường xấu, chúng tôi lại nhập vào đường cao tốc và hướng thẳng tới Pattaya, kết thúc phần trải nghiệm Colorado phiên bản kỷ niệm.

Khám phá nhà máy lắp ráp của General Motors tại Rayong, Thái Lan

Bạn nhìn thấy cụm từ “xứ sở bán tải” ở tiêu đề bài viết này, và nó thực sự là vậy. Theo số liệu năm 2014, Thái Lan là nước xuất khẩu xe bán tải có tải trọng dưới 1 tấn nhiều nhất thế giới, chiếm tới 70% sản lượng sản xuất và 30% doanh số toàn cầu. Tại thị trường trong nước, doanh số xe bán tải 1 tấn chiếm tới 42% doanh số toàn ngành xe hơi Thái Lan. Thêm vào đó, xe SUV sử dụng chung khung gầm với xe bán tải cũng chiếm 16% doanh số.

Thái Lan được mệnh danh là “Detroit của phương Đông” vì năng lực sản xuất ấn tượng của các nhà máy sản xuất và lắp ráp nơi đây. Một trong những nhà máy nổi tiếng nhất tại Thái Lan là nhà máy của GM đặt tại Rayong, nơi tạo ra những chiếc Chevrolet Colorado và Trailblazer phục vụ thị trường Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác.

Được thành lập năm 2000, nhà máy sản xuất Rayong của GM Thái Lan là trung tâm sản xuất xe khu vực phục vụ cho cả trong nước và xuất khẩu. Nhà máy đã sản xuất gần 1,3 triệu xe cho 14 thị trường, đồng thời nhận nhiều giải thưởng trong suốt nhiều năm qua, đặc biệt là những thành tựu trong việc quản lý môi trường, năng lượng và an toàn. Đây cũng là công ty ô tô đầu tiên của Thái Lan nhận chứng nhận ISO 50001, công nhận cam kết của GM trong việc quản lý năng lượng hiệu quả cũng như giảm thiểu hiệu ứng khí thải nhà kính trong quá trình sản xuất.

Hơn nữa, Rayong còn là nơi duy nhất trên thế giới được GM tin tưởng giao phó trách nhiệm sản xuất các dòng động cơ Duramax 4 xy-lanh thẳng hàng với các dung tích 2.4L và 2.8L, dùng để trang bị cho Colorado và TrailBlazer phục vụ thị trường nội địa Thái Lan lẫn xuất khẩu đi các nước khác, bao gồm cả Bắc Mỹ. Khu vực sản xuất động cơ được mở thêm vào năm 2011 và đến nay đã cho ra đời hơn 400.000 khối động cơ Duramax.

Được tận mắt chứng kiến cách nhà máy hoạt động thực sự thú vị. Đầu tiên, chúng tôi thăm phân xưởng lắp ráp những chiếc Colorado và Trailblazer. Mọi bộ phận như khung gầm và các tấm thân xe được vận chuyển bằng hệ thống băng chuyền trên cao rất hiệu quả. Bên dưới là dây chuyền lắp ráp di chuyển liên tục, mỗi khung xe sẽ đi qua từng trạm lắp ráp khác nhau, được đảm nhiệm bởi một nhóm công nhân nhất định. Hầu hết đồ đạc để lắp ráp từng chiếc xe cụ thể (bao gồm tất cả tùy chọn) đều được vận chuyển bằng xe tự hành bên trong nhà máy. Ở một số trạm, các công nhân lắp ráp được trợ giúp bằng những cánh tay rô bốt nhìn khá “xịn”.

Cuối dây chuyền láp ráp là khu vực thử nghiệm xe. Ở đây, chiếc xe được khởi động để thử động cơ, các hệ thống điện trên xe và còn được đưa vào phòng thử nghiệm dưới trời mưa để đảm bảo mọi chiếc xe đều không có một kẽ hở nào. Hoàn thành xong bài “tắm mưa”, những chiếc Colorado và Trailblazer được đưa sang khu vực thử nghiệm xe ngoài trời trước khi đưa ra bãi tập kết, sẵn sàng chờ đón chủ nhân mới. Một điểm nhấn tại nhà máy Rayong là chu trình kiểm tra chất lượng ở mọi công đoạn sản xuất xe, thay vì chỉ kiểm tra khi chiếc xe đã được lắp ráp xong. Điều này khiến chất lượng xe thành phẩm được cải thiện đáng kể, cũng như giảm chi phí sửa chữa các xe không đạt yêu cầu.

Tiếp theo, chúng tôi thăm khu sản xuất động cơ tại nhà máy Rayong. Khối động cơ Duramax thứ 100.000 được trưng bày ngay tại cổng vào. Khối động cơ này mang trên mình chữ ký của những người lắp ráp nên nó và hãnh diện thể hiện sự tự hào của những công nhân, kỹ sư làm việc tại phân xưởng động cơ. Khối động cơ Duramax được sản xuất bởi những cỗ máy hiện đại và được lắp ráp bởi những người thợ lành nghề. Thật thú vị khi được tận mắt chứng kiến những khối thép được tiện, cắt gọt và dần hình cách các bộ phận như lốc máy, pít-tông, tay biên, trục khuỷu v.v.. Tất nhiên, mọi khối động cơ đều phải đạt các tiêu chuẩn khắt khe của GM toàn cầu trước khi được chuyển đến phân xưởng lắp ráp.

Bốn ngày của hành trình trải nghiệm nhân dịp 100 năm xe bán tải Chevrolet đã kết thúc, nhưng những trải nghiệm và kiến thức tôi thu được về đất nước, con người Thái Lan, cũng như nền công nghiệp ô tô nơi đây khiến tôi vô cùng ấn tượng. Có thể khẳng định rằng xe bán tải là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân nơi đây.

Một số hình ảnh khác về chuyến trải nghiệm Thái Lan cùng Chevrolet:

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-xu-so-ban-tai.html

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chi tiết Chevrolet Colorado Centennial 2018

Chevrolet Colorado 2018 phiên bản kỷ niệm 100 năm vừa ra mắt tại Thái Lan và sẽ được đưa về Việt Nam cuối tháng này với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc.

Chevrolet Colorado Centennial Edition phiên bản kỉ niệm 100 năm giá từ 565 triệu đồng

Chiếc Chevrolet Colorado Centennial Edition có 3 cấp độ: C-Cab High Country, C-Cab và X-Cab.

Chevrolet ra mắt xe bán tải đặc biệt nhân kỷ niệm 100 năm

Chevrolet bắt đầu cho ra đời chiếc xe tải đầu tiên của hãng (mẫu xe tải nhẹ mang tên One-Ton) vào năm 1918. Đến nay đã trải qua đúng 100 năm, các dòng xe tải và xe bán tải Chevrolet liên tục phát triển và thịnh hành khắp thế giới.

Ngắm Chevrolet Colorado Centennial Edition đầu tiên tại Việt Nam

100 chiếc xe phiên bản đặc biệt Centennial này sẽ được đánh số từ 1 – 100 để đánh dấu mốc kỷ niệm trọng đại này. Những chiếc xe đặc biệt này sẽ chỉ có 2 màu xanh 'Blue Me Away Metallic' và trắng 'Summit White'.

Chevrolet trình làng Colorado Centennial 2018: phiên bản kỷ niệm 100 năm di sản xe tải

Phiên bản đặc biệt và số lượng giới hạn 100 xe Chevrolet Colorado Centennial 2018 sẽ chính thức được bán tại Việt Nam từ 27/11, với giá 849 triệu đồng, và có duy nhất màu Trắng.

Chevrolet Colorado Centennial Edition chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Tối ngày 1/12, phiên bản Centennial Edition đã chính thức được giới thiệu tới thị trường Việt Nam thông qua đại lý Chevrolet Thăng...

Vén màn Chevrolet Silverado và Colorado Centennial Edition 2018 bản đặc biệt

Hai mẫu bán tải đặc biệt Chevrolet Silverado và Colorado Centennial Edition 2018 chắc chắn sẽ được người hâm mộ và giới sưu tầm chú ý khi đến các đại lý Mỹ vào cuối tháng 10 tới.

Chevrolet Cruze giảm giá tới 80 triệu đồng

Hàng loạt xe Chevrolet giảm giá bán, trong đó mẫu Cruze giảm sâu 80 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.