BMW đầu tư 200 triệu euro sản xuất pin cho xe điện
Trong vài năm qua, cuộc cách mạng năng lượng sạch đang phát triển mạnh mẽ, một số quốc gia đã đưa ra kế hoạch có lộ trình cấm xe sử dụng động cơ đốt trong bằng nhiên liệu hóa thạch để bảo vệ môi trường.
Tại các nước phát triển như Đức, Na uy đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030. Tương tự, các quốc gia khác như Anh, Pháp, Hà Lan cũng ban hành lệnh cấm xe chạy xăng, dầu vào năm 2040 hay gần đây nhất là Trung Quốc cũng xem xét và ban hành lệnh cấm xe hơi sử động cơ đốt trong truyền thống trong tương lai không xa.
Lễ khởi công xây dựng trung tâm nghiên cứu và sản xuất pin nhiên liệu của tập đoàn BMW. Như đã biết, Đức là quốc gia có ngành công nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, những hãng xe danh tiếng như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Volkswagen đang nỗ lực để phát triển động cơ xe chạy hydro và xe điện, nhằm thay thế những loại động cơ truyền thống.
Trung tâm Battery Cell Competence Centre với mức đầu tư 200 triệu Euro, dự kiến hoạt động đầu năm 2019.
Trong đó, tập đoàn BMW đang cho thấy sự quyết tâm cao độ trong lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu xe điện, xe hybrid. Hiện tại, BMW đã có 9 mẫu xe điện đã được bán ra thị trường như: xe thể thao BMW i8 (plug-in hybrid), BMW i3[/b] (xe điện) hay xe plug-in hybrid được bán dưới thương hiệu 'BMW iPerformance' như 330e và X5 xDrive40e đạt doanh số cao trong vài năm qua.
Theo thống kê của hãng, từ tháng 1 đến cuối tháng 10 năm nay, tập đoàn BMW bán được tổng số 78.096 chiếc xe điện hóa BMW i, BMW iPerformance và xe MINI điện hóa cho khách hàng trên toàn thế giới - tăng 63,7% so với năm trước. Theo kế hoạch, BMW sẽ đạt doanh số 100.000 chiếc trên toàn thế giới vào cuối năm nay.
Mới đây, tập đoàn BMW vừa công bố kế hoạch đầu tư 200 triệu Euro để thành lập một trung tâm nghiên cứu, sản xuất pin nhiên liệu (Battery Cell Competence Centre) mới tại Munich, Đức. Trung tâm này được xây dựng nhằm mục đích mang đến lợi thế cạnh tranh quan trọng so với các đối thủ lĩnh vực sản xuất xe điện, xe Hybrid. Với mục tiêu nghiên cứu và phát triển cao công nghệ sản xuất pin nhiên liệu (Battery Cell) nhằm ra những loại pin có hiệu suất, năng lượng và tuổi thọ cao, góp phần đáng kể cho hiệu suất của một chiếc xe điện. Theo BMW, đây là kết quả của sự nghiên cứu trong suốt nhiều năm của đội ngũ chuyên gia, từ đó giúp giảm chi phí sản xuất, nâng cao tính phổ biến cho loại pin này cho các dòng xe điện, xe hybrid trên thị trường.
Loại pin nhiên liệu mới có hiệu suất và tuổi thọ vượt trội.
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Klaus Fröhlich, thành viên của Hội đồng Quản trị BMW AG, chịu trách nhiệm về Nghiên cứu và Phát triển cho biết: 'Chúng tôi sẽ tập trung toàn bộ khả năng chuyên môn của chúng tôi tại trung tâm công nghệ cao này. Các chuyên gia quốc tế làm việc trong các phòng thí nghiệm phát triển các ý tưởng mới và tiến hành các nghiên cứu quan trọng để thiết kế, tìm ra loại pin nhiên liệu hoàn hảo nhất. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc cải thiện hiệu suất pin, tuổi thọ, an toàn, cũng như chi phí trong quá trình sản xuất. Mục tiêu của chúng tôi sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp chế tạo xe điện, xe hybrid.'
Kế hoạch xây dựng trung tâm này nằm trong chiến lược của tập đoàn BMW “NUMBER ONE > NEXT, với mục tiêu biến nước Đức trở thành trung tâm và động lực thúc đẩy sự phát triển các công nghệ xe hơi trong tương lai. Với mức đầu tư tổng cộng 200 triệu euro trong vòng 4 năm, trung tâm sẽ tạo ra 200 việc làm mới và quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ xe hơi. Dự kiến, trung tâm sẽ hoàn thành đi vào hoạt động vào đầu năm 2019. Bên cạnh việc khai trương trung tâm nghiên cứu sản xuất pin, tập đoàn BMW còn tiết lộ về hệ thống dẫn động bằng điện hoàn toàn mới (Fifth-Generation Electric Powertrain) đang được nghiên cứu và sẽ được tung ra vào năm 2021.
Theo đó, hệ thống dẫn động mới bao gồm động cơ điện mới, hộp số truyền động và các loại thiết bị điện tử khác nhau được cải tiến, nâng cao hiệu suất giúp ưu khả năng truyền lực từ động cơ xuống bánh xe. Nhờ những thay đổi này, xe điện trang bị hệ thống truyền động mới (Fifth-Generation Electric Powertrain) có thể đi quãng đường lên đến 700km (435 dặm) một lần sạc duy nhất.
Ngoài ra, các xe trang bị hệ thống Plug-in hybrid cũng sẽ được hưởng lợi từ những thay đổi trên hệ thống truyền động mới, động cơ điện sẽ tăng quãng đường đi được lên đến 100km (62 dặm). Như vậy, với những bước đi trên, BMW đã và đang cho thấy quyết tâm của tập đoàn với nỗ lực tạo dựng vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất xe điện, xe Hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.
TIN LIÊN QUAN
Mercedes GLC F-Cell: Sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid
Mercedes GLC F-Cell là sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid thân thiện môi trường.
Nước Anh cấm xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030
Chính phủ Vương quốc Anh sẽ cấm bán các loại ô tô sử dụng động cơ đốt trong mới từ năm 2030. Thông tin này được chính Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson xác nhận.
Hyundai sẽ chỉ bán xe chạy điện từ năm 2035
Hyundai sẽ chỉ bán các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu từ năm 2035 và loại bỏ ô tô ICE khỏi tất cả các thị trường toàn cầu vào năm 2040. Hydrogen EV tiếp tục trở thành trọng tâm trong kế hoạch điện khí hóa của Hyundai.
Toyota lên kế hoạch bỏ 13.5 tỷ USD nghiên cứu công nghệ pin xe điện từ nay đến 2030
Hôm thứ 3 vừa rồi, Toyota đã tuyên bố sẽ đầu tư 13.5 tỷ USD từ nay đến năm 2030 để phát triển nghiên cứu công nghệ pin phục vụ cho những cỗ xe ô tô điện…
Audi sẽ sản xuất và bán xe tại Trung Quốc
Sau sự góp mặt của Audi, SAIC Volkswagen đã thay đổi và tái cơ cấu theo hình thức đối tác với cơ cấu 50-48-1-1 giữa SAIC Motor – Volkswagen Group – Skoda – Audi. Hiện tại chỉ có duy nhất FAW-Volkswagen Automotive, công ty liên doanh đối tác
Nhiều mẫu ô tô phải ngừng sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 1/1/2018
Động thái này được xem là nỗ lực của các cơ quan chức năng tại Trung Quốc nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.
Sẽ đề xuất miễn lệ phí trước bạ đối với ô tô điện chạy pin trong 3 năm đầu
Bộ Tài chính cho biết sẽ trình Chính phủ miễn lệ phí trước bạ đối với ô tô điện chạy pin trong 3 năm đầu và giảm 50% trong 2 năm tiếp theo thay vì chỉ giảm 50% trong vòng 5 năm đầu như dự thảo trước đó.
Mercedes-Benz sẽ mở thêm một cơ sở sản xuất tại Trung Quốc
Là một phần của khoản đầu tư mới trị giá 1,5 triệu Euro, một cơ sở sản xuất hiện đang được điều hành bởi BAIC tại quận Shunyi của Bắc Kinh sẽ được chuyển nhượng sang BBAC và sửa đổi để phù hợp với việc sản xuất các mẫu xe Mercedes-Benz cao cấp.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013
Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang
6 mẹo để làm chủ bàn phím của thiết bị Android
Nếu chỉ dùng bàn phím ảo của Android để gõ chữ vào, bạn đang bỏ lỡ nhiều tính năng tuyệt vời. Có nhiều thứ để tìm hiểu về bàn phím hơn bạn tưởng.
Cách thay đổi số điện thoại trên Viber
Để tạo tài khoản Viber bắt buộc người dùng phải sử dụng số điện thoại để đăng ký. Tuy nhiên, nếu trường hợp người dùng bỏ số điện thoại cũ thì cần thiết phải thay đổi số điện thoại trên Viber. Bởi nếu có người khác
Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung
Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.
Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID
Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...
ĐÁNH GIÁ NHANH
So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ
AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông
AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?
Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán
Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh
Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan