Mẹo “chăm sóc” đúng cách cho ghế da ôtô bền, đẹp

Ghế da luôn là trang bị đắt tiền hơn loại ghế nỉ thông thường. Bởi lẽ, chất liệu này vừa mang lại vẻ sang hơn cho xe, đồng thời mềm mại, giúp hành khách thoải mái khi sử dụng. Nhưng nếu không biết bảo quản, sự dụng đúng cách, da xuống cấp lại mang tới tác dụng ngược, ít nhất về mặt thẩm mỹ. 

Mẹo “chăm sóc” đúng cách cho ghế da ôtô bền, đẹp

1. Da ghế bị sờn, bạc màu, bong tróc

Nguyên nhân: Việc sử dụng hoá chất vệ sinh có nồng độ dung môi lớn (cồn..) hay tác động mạnh khi vệ sinh khiến bề mặt da ghế bị sờn, bạc màu hoặc bong tróc.

Cách vệ sinh: Bạn nên lau chùi vệ sinh bề mặt da bằng vải mềm. Sử dụng dung dịch vệ sinh pha loãng với nước ấm 30 độ C. Không vệ sinh da ghế khi nhiệt độ trong xe cao. Không vệ sinh bằng vải thô cứng hoặc bàn chải.

2. Bề mặt da ghế bị ố bẩn

Nguyên nhân: Do khi sử dụng, chủ xe để rơi vãi thức ăn, chất lỏng có màu lên ghế (VD: trà, coffee…). Vết bẩn lưu lại quá lâu trên bề mặt da ghế. Nguyên nhân khác là do cao su, chất dẻo, nhựa, keo khi gặp nhiệt độ cao sẽ chảy và dính vào bề mặt da. 

Cách phòng tránh và vệ sinh: Tránh làm rơi đổ chất lỏng có màu lên bề mặt da ghế. Khi da ghế bị bẩn, tiến hành vệ sinh ngay, tránh để lâu vết bẩn sẽ khó vệ sinh.

3. Bề mặt da ghế bị trầy xước, rách

Nguyên nhân: Da ghế có thể bị va chạm với vật sắc nhọn (VD: chìa khoá, khoá quần…). Cũng có thể da ghế bị trầy xước do thú cưng cào (như chó, mèo).

Cách phòng tránh: Tránh sử dụng hoặc để các vật sắc nhọn tiếp xúc với ghế da. Tránh để thú cưng trên xe.

4. Bề mặt da ghế bị nhăn, phồng, rộp

Nguyên nhân: Có thể do việc tì, quỳ, đứng trên ghế, sức nặng của người khiến da ghế bị nhăn hoặc xô. Việc đặt đồ vật nặng lên ghế, để xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong 1 thời gian dài cũng dẫn đến tình trạng nói trên. 

Cách phòng tránh: Tránh tì, quỳ, đứng trên ghế. Tránh đặt đồ vật nặng lên ghế.

5. Bề mặt da ghế bị xù lông

Nguyên nhân: Có thể do việc vệ sinh bằng máy hút bụi có công suất lớn. Tình trạng da ghế ẩm ướt trong thời gian dài.

Cách phòng tránh: Tránh sử dụng máy hút bụi có công suất lớn vệ sinh da ghế (đặc biệt da ghế có bấm lỗ). Tránh để da ghế bị ẩm ướt trong thời gian dài. Không ngồi lên ghế sau khi tắm biển (quần áo còn ướt).

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/meo-cham-soc-ghe-da-oto-ben-dep/

TIN LIÊN QUAN

Tài xế đổ nước không đúng quy định khiến động cơ hỏng nhanh chóng

Thực tế trong quá trình sử dụng liên tục, một lượng lớn nhiệt tỏa ra từ động cơ ô tô, một phần chuyển thành công, phần còn lại tỏa ra ngoài không khí hoặc các chi tiết tiếp xúc với khí cháy tiếp nhận như xilanh, piston, nắp máy,… Ngoài ra, nhiệt

GM Việt Nam tặng học bổng cho 50 học sinh khó khăn ở Hà Nội

Đây là hoạt động thường niên của GM Việt Nam dịp Tết Nguyên đán.

Những vị trí bẩn nhất trên ôtô mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa

Khảo sát thực tế cho thấy rất nhiều người có thói quen để mọi thứ xung quanh vị trí ngồi của mình trên ô tô, từ chai nước, khăn ướt, hoa quả, thuốc lá, nước hoa, tăm, đồ ăn… Khi dọn rửa xe, có những người lại chỉ chăm lo đến chuyện làm sạch bóng

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua