Những vị trí bẩn nhất trên ôtô mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa

Có những vị trí trên xe ô tô mà khi nói đến bạn đã nghĩ ngay là bẩn, và bẩn thực sự. Nhưng bên cạnh đó cũng có những chỗ mà bạn không nghĩ là bẩn.

Khảo sát thực tế cho thấy rất nhiều người có thói quen để mọi thứ xung quanh vị trí ngồi của mình trên ô tô, từ chai nước, khăn ướt, hoa quả, thuốc lá, nước hoa, tăm, đồ ăn… Khi dọn rửa xe, có những người lại chỉ chăm lo đến chuyện làm sạch bóng bên ngoài.

Nhưng nội thất xe mới là yếu tố tác động trực tiếp đến sức khỏe con người. Nếu không được dọn định kỳ, nội thất xe sẽ biến thành ổ vi khuẩn siêu bẩn, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe như đã nói ở trên, mà còn bay bám vào những vị trí sâu bên trong của hệ thống điều hòa. Lâu dần, toàn bộ hệ thống điều hòa sẽ bám dày bụi và vi khuẩn, tạo mùi hôi hám.

Vậy đâu là những vị trí bẩn nhất mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa xe? Hãy cùng tham khảo:

1. Sàn dưới thảm để chân 

Những vị trí bẩn nhất trên ôtô mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa

Đây là phần cực kỳ bẩn, có mùi khó chịu, nhất là với những xe có thảm màu tối, khá khó nhận biết bụi bẩn bên dưới. Bởi vậy, bạn nên thường xuyên bỏ lớp thảm ra ngoài để vệ sinh bên dưới thảm, khử mùi, khử khuẩn để đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe.

2. Khoang chứa hành lý 

Có thể nói cốp xe là một nơi bẩn nhất trong nội thất xe ô tô, thường có nhiều bụi bẩn bởi các đồ đạc khác nhau hay bị để vào. Hãy dọn dẹp vệ sinh bộ phận này và dọn luôn cả phần dưới lớp thảm của bộ phận này để khử mùi khó chịu cũng như bụi bẩn.

3. Trần xe 

Trần xe cũng như trần nhà của bạn, vì ở trên cao nên khá nhiều người không để ý đến, bởi vậy nơi này chịu khá nhiều bụi bẩn, vết ố do khói thuốc hay mùi thức ăn bay lên. Bạn nên vệ sinh thường xuyên bộ phận này bằng cách lau chùi bằng vải mềm có dung dịch làm sạch nhẹ nhàng, sau đó lau khô để xe bạn luôn thơm tho sạch mùi.

4. Khay/hộc để cốc 

Chỗ để cốc cũng cực kỳ dễ bẩn do nước rớt ra ngoài khi xe di chuyển hoặc người dùng làm rớt ra. Thậm chí khi có nước ngọt, chúng sẽ cô lại dính nhớt khá khó chịu, bởi vậy hãy luôn để ý và lau sạch bộ phận này khi thấy bẩn.

5. Nệm ghế phần ngồi lên 

Cuối cùng là nệm ghế phần chúng ta ngồi lên, đây là nơi khá bẩn, nhất là ở các rãnh, đường may nhỏ, rất dễ bị bụi bẩn bám vào và khó lấy ra. Bởi vậy nên thường xuyên làm sạch ghế xe để đảm bảo vệ sinh bằng cách dùng bàn chải làm sạch.

Nguyễn Vũ (Tổng hợp từ Oto-hui)

Nguồn : http://topcarvn.com/nhung-vi-tri-ban-nhat-tren-xe-o-ai-ngo-toi/

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Lightning là gì?USB Type-C với Lightning cái nào tốt hơn?

Lightning - một chiếc cổng sạc do Apple sáng tạo và sản xuất. Lightning xuất hiện dẫn đến sự ra đời của USB Type C. Vậy USB Type C và Lightning có những ưu điểm như thế nào, cái nào sử dụng tốt hơn, cùng chúng tôi tham

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Hướng dẫn đầy đủ về iCloud DNS Bypass cho thiết bị iOS

Khi bạn quên thông tin đăng nhập vào tài khoản iCloud của chính mình, điều này sẽ khiến tài khoản Apple của bạn không thể sử dụng được. Nếu trường hợp đó xảy ra với bạn, iCloud DNS bypass có thể là một thủ thuật thích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu