Hôm 13/11, Honda Việt Nam giới thiệu CR-V thế hệ thứ 5 tại thành phố biển Nha Trang, với kỳ vọng 'đánh chiếm' phân khúc crossover được coi là sôi động nhất thị trường. Hình ảnh chi tiết phần đầu xe CR-V mới: Thiết kế mới khá sang trọng, mạnh mẽ hơn nhờ những đường gân và hốc gió ở cản trước. Đèn pha trước và đèn đuôi xe đều sử dụng bóng LED. Đèn chiếu sáng ban ngày xuất hiện trên cản trước. Lưới tản nhiệt gồm những thanh ngang mạ chrome nổi bật.
Chỉ một tuần sau, hôm 18/11, tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam, Trường Hải cũng chính thức ra mắt xe Mazda CX-5 2018 được lắp ráp trong nước, với 3 phiên bản. Phần đầu CX-5 2018 được trang bị đèn pha LED thiết kế thanh mảnh hơn, tích hợp công nghệ tự động điều chỉnh góc chiếu; lưới tản nhiệt được mở rộng bằng họa tiết 3D bắt mắt. Đèn gầm nhỏ nằm ở dưới.
Kích thước của CR-V 2018 là 4.584 mm dài, 1.855 mm rộng và 1.679 mm cao. Xe thấp hơn so với bản cũ, rộng hơn khoảng 30 mm. Chiều dài cơ sở 2.662 mm, dài hơn khoảng 40 mm so với bản cũ.
Mazda CX-5 2018 có trọng tâm thấp hơn. Phía trước và sau rộng hơn 10 mm. Trụ A được bố trí dịch về phía sau 35 mm so với phiên bản cũ.
Đáng chú ý nhất ở phần đuôi của CR-V 2018 đã bỏ đi phần lưng gù gây tranh cãi. Cặp đèn hậu LED sắc xảo hình cánh chim. Ngoài ra, đuôi xe còn có thêm điểm nhấn thanh ngang tích hợp logo Honda.
Phần đuôi CX-5 cũng rất cuốn hút. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED sắc nét, cặp ống xả khí thải hình tròn nằm đối xứng 2 bên
Trong cabin, điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng xe, đó là CR-V 2018 có số chỗ ngồi dạng 5+2 (trẻ em). Đây là một lợi thế không nhỏ của CR-V so với đối thủ, khi khá nhiều gia đình Việt hiện nay có nhu cầu sử dụng xe 7 chỗ
Ở CX-5 2018, số chỗ ngồi vẫn là 5. Tuy nhiên xe có nhiều tiện ích khác và giá cả cạnh tranh hơn so với CR-V
Ca-bin của CR-V 2018 tập trung vào người lái với ghế da thể thao ôm sát. Màn hình DVD 7inch. Nhiều chi tiết giả vân gỗ cho cảm giác sang trọng. Đồng hồ điện tử xuất hiện trên hai phiên bản cao nhất.
Nội thất CX-5 cũng thay đổi toàn diện, nhấn mạnh vào triết lý tập trung vào con người. Màn hình giải trí trung tâm nhô lên. Cửa gió điều hòa viền crôm sang trọng. Nút bấm Start/Stop bố trí ra ngoài, không còn ẩn sau vô-lăng như đời trước. Vô-lăng 3 chấu thể thao, tích hợp nhiều phím bấm chức năng.
CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với 3 phiên bản là L, G, E
Ngược lại CX-5 2018 được Thaco lắp ráp trong nước
Hộp số tự động vô cấp CVT trên CR-V 2018
CX-5 2018 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu tương tự thế hệ cũ.
Sức mạnh của Honda CR-V thế hệ mới đến từ động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO với công suất cực đại 188 hp/5.600 rpm. Theo công bố, động cơ mới này tương đương với động cơ 2.5L cũ nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6,9 lít/100 km so với 8,4 lít/100 km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2018 mang tới 2 tùy chọn về động cơ gồm SkyActiv-G 2.0 và SkyActiv 2.5L. Trong đó, động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Bản 2.5L mạnh mẽ hơn với 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm.
Chỉ trong 1 tuần, 2 cái tên nổi bật nhất phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam là Honda CR-V và Mazda CX-5 cùng được tung ra thị trường phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Trong đó CX-5 thua thiệt 2 chỗ ngồi nhưng bù lại sở hữu nhiều chức năng, tiện ích hiện đại, cùng mức giá rẻ hơn CR-V khoảng 100 triệu đồng. Vì thế 2 chiếc xe này xứng đáng là 'kỳ phùng địch thủ' trên thị trường nội địa trong thời gian tới.
Anh Quân (ANTĐ)
Nguồn : https://xehay.vn/cr-v-7-cho-quyet-dau-cx-5-moi-cap-ky-phung-dich-thu-tai-thi-truong-viet-nam.html