Chính thức triển khai chuỗi giải đua xe máy từ năm 2015, sau gần 2 năm, Honda Việt Nam đã để lại được dấu ấn trong lòng những người đam mê tốc độ. Trong năm 2017 này, chuỗi giải đua tiếp tục tới với nhiều khán giả ở các tỉnh thành. Mở đầu là giải đua tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 4, tiếp sau đó là tại Bình Dương và Cần Thơ. Với màn trình diễn mạnh mẽ và đầy cuốn hút, các tay đua đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 6.000 khán giả tham dự.
Vào chiều chủ nhật ngày 8/10/2017, thành phố biển bình yên Tuy Hòa đã có một chiều cuối tuần rực lửa và cuồng nhiệt với những tiếng pô xé gió uy lực cùng những pha rượt đuổi đến nghẹt thở trên sân vận động trong khuôn khổ giải đua mô tô Honda Việt Nam 2017. Từ ngày thứ 6, Honda đã tổ chức một loạt các hoạt động bên lề như chụp hình với chiếc RCV13 của Marquez, chiêm ngưỡng những mẫu xe phân khối lớn của Honda, các trò chơi trúng thưởng,… Các sự kiện bên lề này đã thu hút được một lượng khán giả lớn.
Sân vận động Tuy Hoà có chu vi nhỏ, nhưng bù lại chất lượng mặt đường rất tốt và đoạn đường thẳng rất dài. Chính vì thế đây là loại đường đua phù hợp cho những tay đua có phong cách thi đấu ngẫu hứng và hiếu chiến. Trong chặng đua lần này, 12 vận động viên thi đấu ở hạng mục xe MSX 125cc, 16 vận động viên thuộc hạng mục xe WINNER 150cc cùng 12 tay đua tại hạng mục xe Blade 110cc đã cùng tranh tài bằng những màn đua xe đỉnh cao.
Tại nội dung MSX 125, đường đua Tuy Hòa là nơi có thể nói là phù hợp nhất với thiết kế của chiếc xe này. Những chiếc MSX 125 được phô diễn những gì ưu việt nhất: nhỏ gọn, mạnh mẽ và bám đường. Chính vì thế, sự cạnh tranh trong nội dung này rất quyết liệt. Khoảng cách giữa các tay đua luôn chỉ trong khoảng chiều dài của xe.
Trong khi đó, đây có lẽ là một ngày thi đấu “gian nan” thực sự tại nội dung Winner 150. Sân vận động Tuy Hòa dài nhưng hẹp ngang, vì thế đường đua bao quanh cũng sẽ tương tự. Điều này đồng nghĩa với 4 góc cua sẽ cực hẹp và khó. Đây là nguyên nhân gây ra những tai nạn tại nội dung này. Rất may những tai nạn ngày hôm nay không gây ra chấn thương nào đáng tiếc cho các tay đua.
Tại nội dung Blade 110cc, đây được coi là nội dung có sự cạnh tranh gay cấn nhất bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa Winner 150 và MSX 125: nhanh, lướt.
Chặng đua tại Phú Yên của mùa giải đua mô tô Honda Việt Nam 2017 đã khép lại với những cảm xúc sâu đậm đối với những khán giả nơi đây. Honda Việt Nam đã giúp đưa bộ môn đua xe tới gần hơn thêm một bước tới những khán giả tại Phú Yên nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung. Hi vọng sắp tới những chặng đua do Honda Racing Việt Nam tổ chức sẽ còn thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả hơn nữa.
Kết quả chung cuộc:
Hạng mục
Thứ hạng
Tay đua
Số đeo
MSX 125cc
1
Nguyễn Võ Anh Hiệp
27
2
Tô Hà Đông Hiếu
37
3
Nguyễn Trung Lập
31
4
Võ Mạnh Khang
33
WINNER 150cc
1
Đỗ Chí Khai
18
2
Đặng Hoàng Minh
29
3
Huỳnh Minh Sang
28
4
Nguyễn Ngọc Hồ
21
BLADE 110cc
1
Phạm Văn Thiên
6
2
Bùi Thanh Lâm
9
3
Đào Văn Hiệp
24
4
Nguyễn Trí
25
Nguồn : Autoexpress.vn