Phát triển trên cùng một khung gầm lại có quá nhiều điểm giống nhau đã khiến BMW Z4 và Toyota Supra trở nên khá nhạt nhòa, đặc biệt là ở vấn đề vận hành. Để tránh đi vào vào vết xe đổ, dự án Z4 và Supra mới đã hoàn toàn lột xác và rẽ theo các hướng riêng.
BMW Z4 và Toyota Supra: Chung nền tảng nhưng khác phong cách
Sử dụng 2 tên mã G29 - J29, Z4 và Supra được ấn định là dạng xe sử dụng động cơ đặt trước, vẫn dùng chung khung gầm, phần cứng và thậm chí là hộp số tự động 8 cấp. Dù vậy, BMW cho rằng cảm giác lái mà 2 dòng xe đem lại sẽ không hề giống nhau. Z4 sẽ mang 1 màu sắc riêng, đúng với những hi vọng từ người hâm mộ. Các chuyên gia cho rằng, sự hứa hẹn của hãng xe Đức cũng là có cơ sở bởi Supra hiện là mẫu Coupe trần liền còn Z4 lại là mui trần mềm.
Dù vậy, điểm đáng chú ý hơn hết là cả 2 mẫu xe sẽ rất khác biệt về độ cứng tổng thể bởi vấn đề giảm xóc và vật liệu tạo nên chi tiết. Cơ chế này cũng giống như Mazda MX-4 và Fiat 124 Spider - 2 mẫu xe cùng nền tảng nhưng phần cứng và trang bị đều khác nhau.
Điểm đặc biệt là Supra J29 hiện chỉ lắp đặt hộp số tự động trong khi Z4 lại có hộp số tay 6 cấp, đem lại cảm giác bốc cho người lái.
Về phần động cơ, cả 2 mẫu xe có khả năng lắp đặt động cơ 2.0L B48 của BMW, cho sức mạnh 197 - 258 mã lực tùy biến thể. Ở phiên bản hiệu năng cao, 2 hãng xe sẽ chọn động cơ I6 3.0L (B58), mạnh 335 mã lực. Những con số này đã khá đáng nể rồi, đặc biệt là khi Z4 và Supra đều có trọng lượng rất thấp.
Nguồn: news.otofun.net