Hệ thống thông tin giải trí càng hiện đại càng khiến người lái phân tâm

Nghiên cứu này không chỉ tập trung một một dòng xe nhất định mà áp dụng trên 30 phiên bản khác nhau để đánh giá mức độ phân tâm khi người lái sử dụng hệ thống thông tin giải trí.
Theo các nghiên cứu mới nhất từ AAA cho biết, việc bùng nổ sự phát triển của hệ thống thông tin giải trí với những ứng dụng ngày càng hiện đại làm tăng mức độ phân tán của người dùng mặc dù các hãng xe đã rất nỗ lực trong việc đơn giản hóa các tương tác thông qua các giao diện điều khiển bằng giọng nói hoặc màn hình cảm ứng.
Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi tiến hành các thao tác như lập trình định vị hoặc gửi tin nhắn thông qua hệ thống giải trí, người lái sẽ bị phân tâm về trực quan và tinh thần. Thậm chí, thời gian phân tâm lên đến hơn 40 giây.

Hệ thống thông tin giải trí càng hiện đại càng khiến người lái phân tâm
Giám đốc điều hành AAA East Central, ông Theresa Podguski cho biết: “Mặc dù hệ thống thông tin giải trí đã được nâng cấp rất nhiều, nhưng các hãng sản xuất đã thêm quá nhiều tính năng không liên quan đến việc lái xe”.
Cơ quan này đã ủy quyền cho một nhóm sinh viên đến từ Đại học Utah để đánh giá 30 dòng xe khác nhau. Phương thức đánh giá là so sánh nhu cầu thị giác, nhận thức và thời gian cần thiết để hoàn thành các tương tác nhất định như mở radio, nhắn tin hay cài đặt định vị.
Tất cả các hệ thống thông tin giải trí của 30 chiếc xe đều khiến người lái tốn nhiều thời gian, thậm chí có hơn một nửa tốn nhiều hoặc rất nhiều thời gian. Các dòng xe thuộc nhóm trung bình gồm: Chevrolet Equinox LT, Ford F250 XLT, Hyundai Santa Fe Sport, Lincoln MKC Premiere and Toyota's Camry SE, Corolla SE và Sienna XLE.
Các hệ thống thông tin giải trí gây phân tâm nhất có mặt trên các mẫu xe như Audi Q7 QPP, Dodge Durango GT, GMC Yukon SLT, Honda Ridgeline RLT-E, Subaru Crosstrek Premium, Tesla Model S và Volvo XC60 T5 Inscription…
AAA đưa ra kiến nghị rằng các hãng sản xuất ô tô nên tập trung vào cải tiến thiết kế và chức năng, giúp đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của người lái.
Nguồn: Banxehoi.com - LH lược dịch

TIN LIÊN QUAN

2 Lý do khiến khung xe gần đây càng ngày càng mỏng

Theo tham khảo thì thời kì đầu của mô tô Sportbike vào những năm 1980 đều có xu hướng sở hữu khung đôi dày bằng vật liệu nhôm. Nhưng theo năm tháng...

Nộp phạt vi phạm giao thông, càng trễ càng tốn tiền

Anh em mà vi phạm luật giao thông rồi bị ăn biên bản thì nhớ tranh thủ đóng đúng ngày nha, chứ mà trễ thì anh em chuẩn bị thêm số tiền nữa để chịu thêm tiền phạt vì đóng muộn. Nộp phạt vi phạm giao thông, càng trễ càng tốn tiền....​

Xe container va chạm xe máy, 2 người tử vong lúc rạng sáng

Rạng sáng 29/9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Cảng Cát Lái, quận 2, giữa xe container và xe máy khiến 2 công nhân tử vong.

Xây dựng sân bay Sa Pa gần 7.000 tỷ theo hình thức BOT

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo hình thức BOT.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba

Sau một thời gian sử dụng rất nhiều những chiếc xe tay ga có hiện tượng bị giật khi mới bắt đầu chạy, nguyên nhân chính của hiện tượng này nằm ở bộ nồi...

Màn trình diễn ấn tượng của Ford Ranger tại VOC 2017 - Gừng càng già càng cay

Trong Giải đua xe địa hình Việt Nam – VOC 2017 năm nay, người hâm mộ đã được chứng kiến 1 bất ngờ lớn: một chiếc Ford Ranger 14 năm...

"Xế cổ" BMW 750Li 1996 này có giá quy đổi tới 40,2 tỷ VNĐ: Càng bán chậm lại càng tăng giá!

Thuộc sở hữu của cố rapper nổi tiếng Tupac Shakur, chiếc BMW 750Li đời 1996 này đang được chào giá lên tới 1,75 triệu USD (~40,2 tỷ VNĐ).

Phó Thủ tướng ra chỉ đạo mới về việc nhập khẩu ô tô tại Việt Nam

Để giải quyết những khó khăn này, Chính phủ đã giao các bộ, ngành, địa phương có liên quan chủ động tìm hiểu, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đồng thời nghiên cứu một cách nghiêm túc để ngày càng hoàn thiện hơn các chính sách

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.