Ôtô con có bị áp niên hạn sử dụng?

Nếu chiếc xe bạn đang sơ hữu là ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi thì không bị áp dụng niên hạn sử dụng.


Cụ thể, thông tư 21/2010/TT-BGTVT quy định, các loại ôtô không phải áp dụng niên hạn sử dụng bao gồm xe chở người đến 9 chỗ ngồi (bao gồm cả lái xe); ôtô chuyên dùng; xe rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc.


Các loại ôtô phải áp dụng niên hạn sử dụng gồm ôtô chở người từ 10 chỗ ngồi trở lên, ôtô chở người chuyên dùng, ôtô tải, ôtô tải chuyên dùng và các loại ôtô khác không nêu tại khoản 1 điều 2 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 30/10/2009.


Ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi thì không bị áp dụng niên hạn sử dụng

Đối với các loại ôtô cải tạo hoặc chuyển đổi công năng sử dụng, thời điểm áp dụng niên hạn sẽ được tính từ năm sản xuất đến trước khi chuyển đổi.


Theo đó, niên hạn sử dụng của xe chở người quá niên hạn chuyển đổi thành xe chở hàng là không quá 25 năm; xe chở người từ 10 chỗ ngồi trở lên và xe chở người chuyên dùng chuyển đổi thành xe chở người dưới 10 chỗ ngồi là không quá 20 năm; xe chở hàng chuyển đổi thành xe chuyên dùng là không quá 25 năm; xe chuyên dùng, xe chở người dưới 10 chỗ ngồi chuyển đổi thành xe chở hàng là không quá 25 năm; xe chở hàng chuyển đổi thành xe chở người trước thời điểm 1/1/2002 là không quá 17 năm.


Điều kiện để xác định niên hạn sử dụng đối với ôtô được căn cứ thứ tự theo các loại giấy tờ và chi tiết là số nhận dạng của xe (số VIN); số khung; các tài liệu kỹ thuật kèm theo xe; thông tin trên nhãn mác của nhà sản xuất được gắn hoặc đóng trên xe; hồ sơ lưu trữ như giấy chứng nhận chất lượng, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe sản xuất trong nước, hồ sơ gốc do công an quản lý, chứng từ nhập khẩu…


Thông tư 21/2010/TT-BGTVT cũng quy định, nếu ôtô không có ít nhất một trong những tài liệu nêu trên sẽ nghiễm nhiên được coi là đã hết niên hạn sử dụng.


anhduc_car (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Hơn 24.000 xe ôtô hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2018

Cục Đăng kiểm Việt Nam công khai danh sách xe cơ giới hết/sắp hết niên hạn sử dụng tại địa chỉ www.vr.org.vn để các chủ phương có thể tra cứu.

Thanh niên điều khiển xe máy phóng như bay, tông vào cột mốc bên đường, hiện tình trạng nguy kịch

Vụ tai nạn được camera giám sát của ngôi nhà bên đường ghi nhận xảy ra vào khoảng 21h36 phút ngày 24 tháng 4 tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Cụ thể vào thời điểm nêu trên, một xe máy do nam thanh niên điều khiển đang lưu thông với tốc độ

Video: Đang đi mô tô về nhà thì trời đổ mưa, thanh niên "chán đời" vừa dừng đèn đỏ vừa... gội đầu

Nam thanh niên vừa dừng đèn đỏ vừa gội đầu đã bị cảnh sát 'phạt nguội' vì không đội mũ bảo hiểm.

Lái xe máy tông vào ô tô tải đỗ bên đường, thanh niên tử vong tại Thái Nguyên

Vụ tai nạn được camera giám sát của ngôi nhà bên đường ghi nhận xảy ra vào chiều ngày 14 tháng 6 trên đường 3/2 thuộc địa bàn tổ 9, phường Tích Lương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy mang BKS :...

Chạy xe "hết đát" bị tịch thu xe cộng phạt tiền 6 triệu

Toàn quốc hiện có 24.439 ô tô hết niên hạn sử dụng theo Nghị định 95/2009/NĐ-CP.

Xe máy chở 3 đâm vào xe tải, 3 thanh niên thương vong

Lưu thông với tốc độ cao, xe máy chở ba thanh niên đâm vào xe tải, khiến hai người ngồi trên xe chết tại chỗ, người còn lại nguy kịch.

Thanh niên giả vờ VONG NHẬP để bố mẹ mua SH 100 triệu

Anh chàng này chiêu trò để được bố mẹ mua cho xe SH rất hay nhưng khiến nhiều người cảm thấy phẩn nộ khi lấy người đã khuất ra để làm trò đùa, bạn nghĩ sao về chiêu này? Thanh niên giả vờ VONG NHẬP để bố mẹ mua SH 100 triệu. ​Bài viết trên MXH “Cậu

Hòa Bình: Xe máy va chạm với xe đầu kéo, 2 thanh niên 18 tuổi tử vong

Khi đang lưu thông trên quốc lộ 12B, chiếc xe máy đã va chạm với xe đầu kéo chạy theo hướng ngược lại khiến 2 thanh niên 18 tuổi tử vong.

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện