Chạy xe "hết đát" bị tịch thu xe cộng phạt tiền 6 triệu

Theo Nghị định 95/2009/NĐ-CP, thời hạn được phép tham gia giao thông của xe chở người là không quá 20 năm (tính từ năm bắt đầu sản xuất xe), xe chở hàng không quá 25 năm và không quá 17 năm đối với xe ô tô chuyển đổi công năng từ các loại xe khác thành xe ô tô chở người trước ngày 1/1/2002.

Chạy xe "hết đát" bị tịch thu xe cộng phạt tiền 6 triệu

Xe hết niên hạn sử dụng luôn tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông

Để hỗ trợ cơ quan chức năng và người dân tra cứu, phục vụ việc ngăn chặn xe “hết đát” tham gia giao thông, danh sách ô tô hết niên hạn sử dụng trên toàn quốc, cũng như các xe sẽ hết niên hạn từ ngày 1/1/2018 được công khai trên trang điện tử www.vr.org.vn tại mục “Phương tiện hết niên hạn sử dụng” và “Phương tiện sắp hết niên hạn sử dụng”. 

Hải Anh

TIN LIÊN QUAN

Hơn 24.000 xe ôtô hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2018

Cục Đăng kiểm Việt Nam công khai danh sách xe cơ giới hết/sắp hết niên hạn sử dụng tại địa chỉ www.vr.org.vn để các chủ phương có thể tra cứu.

Các phương tiện lưu ý khi đi qua nút giao Thanh Niên - An Dương

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phân luồng giao thông phục vụ lắp đặt dầm cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công lắp đặt dầm thép.

19.300 phương tiện sẽ không được phép lưu thông trên đường giao thông từ 1-1-2019

“Việc các phương tiện hết niên hạn sử dụng mà vẫn tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông và trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ” - lãnh đạo Cục Đăng kiểm nhấn mạnh.

Sau thông xe, các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao An Dương như thế nào?

Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi qua nút giao thông đường Yên Phụ - An Dương – Nghi Tàm – Thanh Niên theo hướng từ Thanh Niên đi An Dương, Nghi Tàm, Yên Phụ qua trung tâm nút theo sự điều khiển và hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu

Xe hết "đát" gây tai nạn, xử nghiêm trách nhiệm người đứng đầu

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu gắn trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong việc xử lý tình trạng xe hết niên hạn sử dụng trên địa bàn. Đặc biệt, cần xử lý trách nhiệm...

Hà Nội: Gia hạn phân luồng giao thông phục vụ xây cầu vượt An Dương - Thanh Niên

Ngày 13/7/2018 Sở giao thông vận tải Hà Nội thông báo gia hạn phương pháp phân luồng, tổ chức giao thông khu vực cầu vượt An Dương - Thanh Niên đang xây.

Video: Thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao, tông vào gốc cây bên đường ở Yên Bái

Vụ tai nạn làm chiếc xe máy nát bét dàn áo, nam thanh niên bị chấn thương khá nguy kịch. Video quay lại cho thấy người này chạy xe máy tốc độ cao, trước khi bị mất kiểm soát và tông xe vào gốc cây bên đường.

Từ 1-1-2018, xe quá "đát" cố lưu thông sẽ bị tịch thu

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 1-1-2018, sẽ có 24.439 ôtô, trong đó có 2.632 xe khách và 21.807 xe tải hết hạn sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ