Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) - cơ quan chống độc quyền của Hàn Quốc mới đây cho biết, trong tháng 1/2009 Mercedes-Benz Hàn Quốc đã gợi ý cho 8 đại lý của công ty này ấn định tỷ lệ chi phí lao động. Mục đích của việc làm này nhằm làm đẹp sổ sách của thương hiệu ngôi sao ba cánh.
Được biết, sau đó vài tháng, các đại lý của Mercedes-Benz (trong đó có Hansung Motor Co. và Class Hyosung) đã nâng chi phí nhân công và ấn định các mức giá tương đương đối với các dịch vụ sửa xe của họ. Cụ thể, cả 8 đại lý bị 'tuýt còi' đã cùng đưa ra mức giá sửa chữa xe nói chung là 58.000 won/giờ và phí bảo trì xe là 55.000 won/giờ.
Mercedes-Benz gặp bê bối lớn tại Hàn Quốc
Theo đó, những việc làm trên Mercedes-Benz đã chính thức nhận án phạt từ FTC. Đối với Mercedes-Benz Hàn Quốc, đơn vị này sẽ phải nộp phạt khoản tiền là 1,32 tỷ won (tương đương 1,16 triệu USD). Riêng với 8 đại lý sẽ chịu mức phạt 468 triệu won (tương đương hơn 412.000 USD).
Ngay lập tức, Mercedes-Benz đã bác bỏ cáo buộc của FTC và cho biết sẽ kiện cơ quan này vì những điều trên. Theo hãng xe nước Đức, hãng này vẫn để cho các đại lý tự quyết định chi phí nhân công, nếu xe của khách hàng đang trong thời gian bảo hãng sẽ được Mercedes-Benz Hàn Quốc thanh toán chi phí nhân công cho đại lý.
Hiện tại, lượng ô tô nhập khẩu chiếm khoảng 15% thị trường xe du lịch Hàn Quốc. Trong nửa đầu năm 2017, Mercedes-Benz có bước bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng 47,3 % so với cùng kỳ năm 2016. Thương hiệu ngôi sao ba cánh hiện đang đứng đầu thế giới và bỏ xa BMW.
Được biết, trong các dòng xe của Mercedes-Benz, mẫu sedan hạng sang cỡ trung Mercedes-Benz E-Class luôn dẫn dầu với doanh số bán hàng 18,453 chiếc trong nửa đầu năm nay. Nhìn qua đối thủ BMW 5-series mới ra mắt hồi tháng 2 chỉ đạt 7.384 chiếc.
Nguồn: dantri.com.vn