Máy đo nồng độ cồn “bỏ túi” của Honda giúp bạn không sợ lái xe khi uống say

Bởi chỉ cần vượt quá nồng độ cho phép, thiết bị cầm tay này sẽ ngăn không cho xe khởi động.Tai nạn do rượu bia là một trong những loại tai nạn giao thông phổ biến trên thế giới cũng như ngay tại Việt Nam. Để hạn chế tình trạng này, hầu hết các nước đều đề ra hình phạt khá cao đối với hành vi lái xe khi nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, tuy nhiên điều này cũng không thể ngăn chặn triệt để vấn nạn nói trên.

Nhằm hạn chế tới mức tối đa hành vi này, bên cạnh việc tuyên truyền đến người lái xe, hãng Honda mới đây cũng tung ra một loại thiết bị nhỏ gọn dùng để “thổi” nồng đồ cồn với nhiều tác dụng thực tiễn.

Sáng chế cho Honda kết hợp cùng hãng điện tử đồng hương Hitachi cho phép kiểm tra nồng độ cồn trong vòng chưa đầy 3 giây, bằng một thiết bị nhỏ gọn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi trên người.

Vẫn sử dụng phương pháp đo bằng việc thổi như truyền thống, tuy nhiên điểm hấp dẫn của sáng chế này là nó nhỏ gọn và cho kết quả cực nhanh nhờ cảm biến kích thước 0,5 cm2, đồng thời ai cũng có thể sử dụng chứ không cần đến sự kiểm tra của cảnh sát.

Máy đo nồng độ cồn “bỏ túi” của Honda giúp bạn không sợ lái xe khi uống say

Ngoài ra, thiết bị cũng có thể kết nối với xe và chìa khoá thông minh. Nếu nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, chiếc xe sẽ không thể khởi động được (khoảng 0,015 mg cồn trên 1 lít máu) và các thông tin về nồng độ cồn của người lái thậm chí có thể được hiển thị ngay trên màn hình trong xe.

Đây là một trong những nỗ lực của Honda trong việc giảm thiểu tai nạn do bia rượu. Thiết bị này đang dần được hoàn thiện và dự kiến sẽ ra mắt trong một sự kiện tại Mỹ vào tháng Tư này.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : Honda, khi, say

TIN LIÊN QUAN

Honda SH chiến mã tay ga với nhiều trang bị cực kỳ nóng bỏng

Với dòng xe SH là tay ga của Honda sản xuất, với hình dáng to lớn hầm hố của mình là đỉnh cao của dòng tay ga cao cấp, trong vòng tay nhiều Biker chiến mã tay ga này còn được trang bị nhiều đồ chơi tăng thêm giá trị cho xe cực kỳ hầm hố và lịch lãm

Honda SH nhập Italia 2010 sủi bọt két nước làm mát cần làm gì?

Xe em là Honda SH nhập 2010 italia đi loanh quanh bình thường thì ko vấn đề gì nhưng cứ đi xa và đi dạo với tốc độ chậm khoảng 10-15km thì đầu xe phả hơi nóng (cái này thì bình thường vì quạt gió sẽ chạy khi máy nóng), nhưng nước làm mát bị sủi

Honda Winner 150 bản độ màu nòng súng dữ dằn

Một chiếc Honda Winner 150 được lên màu nòng súng cho dàn áo cùng nhiều chi tiết độ vàng nổi bật.

Honda Air Blade dữ dằn trong bộ cánh nòng súng

AutoExpress - Chiếc Honda Air Blade màu nòng súng được độ lại với nhiều chi tiết khủng và bộ decal lạ mắt.

Honda CR-V ‘phả hơi nóng’ vào Mazda CX-5

Như vậy có thể thấy, doanh số bán tháng 8 vừa qua của Honda CR-V và Mazda CX-5 gần tương đương nhau, chỉ chênh lệch 22 xe. Tuy nhiên, trong khi Mazda CX-5 có nguồn cung sẵn hơn do lắp ráp trong nước thì Honda CR-V lại hạn chế hơn do nhập khẩu,

Giải tỏa điểm "nóng" ùn tắc, ngăn ngừa đua xe trái phép

Bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh Đồng Nai, Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai yêu cầu giải quyết nạn đua xe trái phép và những điểm “nóng” ùn tắc trên đoạn đường QL 1A đi qua địa bàn, Đội CSGT số 1 - tỉnh Đồng...

Honda CBR1000RR Fireblade độ đầy uy lực với nòng súng Yoshimura

Honda CBR1000RR liên tục cải tiến trong thiết kế, ngày càng gần gũi, thân thiện hơn. Honda CBR1000RR được Motorcycle.com vinh danh là chiếc xe môtô thể thao của năm 2009. Trước đó, mẫu xe CBR1000RR đời 1998 từng là chiếc xe tốt nhất của dòng CBR.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.