[VIDEO] Cục Hải quan Thái Lan thu giữ 15 xe sang bị đánh cắp từ Anh Quốc


Trước đó, chính quyền Anh đã phát ra một yêu cầu tìm 42 chiếc xe bị đánh cắp, được cho là đã đưa tới Thái Lan. Điều này đã dẫn tới việc 122 chiếc xe nhập khẩu bởi các công ty đại lý của Thái Lan đã bị hải quan Thái Lan bắt giữ.
Trong đố đó, có 15 chiếc xe bị phát hiện là xe ăn cắp ở Vương quôc Anh. Các quan chức hải quan Thái Lan hiện đang tiếp tục điều tra khoảng 300 chiếc xe khác bị nghi là xe nhập lậu.


Trong số 15 chiếc xe bị bắt giữ, có hai chiếc xe sang nổi bật được hải quan Thái Lan đưa ra trong một cuộc họp báo, đó là Mercedes GLE 350 và Nissan GT-R. Cục hải quan nước này cho biết những chiếc xe này đã bị thu giữ khi một nhà nhập khẩu Thái Lan cố gắng đưa chúng ra khỏi Thái Lan để trốn tránh các quan chức.

Ông Kulit Sombatsiri, Tổng giám đốc của Cục Hải quan Thái Lan cho biết các cơ quan chính quyền Anh đang mong chờ những khách hàng ở Anh sẽ mua trả góp những chiếc xe này, nếu không nó sẽ được rao bán trên thị trường chợ đen.
“Người mua chỉ cần trả trước khoảng 5% hoặc 10% tổng chi phí của chiếc xe, và chính quyền Anh sẽ bán nó, sau đó họ có thể trả góp hàng tháng. Bởi vì ở Anh, những chiếc xe này đã bị phân loại vào xe ăn cắp và nó sẽ không được bán như những chiếc xe thông thường nữa.”
Những cuộc tấn công của cảnh sát Thái Lan vào ngày 18 và 22 vào tháng 5/2017 đã bắt giữ được 122 chiếc xe ô tô, trong đó có cả những chiếc xe đến từ các thương hiệu xe sang như Lamborghini, Rolls-Royce, McClaren và Lotus.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Xe con từ Indonesia vượt mặt các loại xe Thái Lan chiếm lĩnh ngôi đầu

Với sự gia tăng nhập khẩu về cả lượng lẫn sự đa dạng trong các thương hiệu xe khác nhau, từ nay đến cuối năm cuộc đua xe nhập sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa xe Thái và xe Indonesia.

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Ô tô nhập Thái và Indonesia tiếp tục tăng tốc

Trong số hơn 1.900 xe nhập khẩu trong tuần này có tới 92% xe có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia. Ô tô từ Thái Lan tiếp tục chiếm phần lớn lượng xe nhập khẩu Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 27/7/2018 đến

Ô tô Honda nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt tăng giá từ hôm nay

Giá bán mới của các dòng xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Lượng xe nhập tháng 7 bằng nửa năm, xe Thái, Indonesia ‘nuốt trọn’ chợ xe nhập Việt

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 7/2018, lượng xe con nhập khẩu về Việt Nam đạt trên 4.000 chiếc, chiếm gần 50% so với tổng lượng xe con nguyên chiếc nhập về tính đến hết 30/6 (8.600 chiếc). Trong khi đó, lượng xe nhập từ Thái và

Ô tô con Thái Lan, Indonesia hưởng thuế 0% dồn dập đổ về nước

Trong tuần này, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục dồn dập đổ về nước, tăng mạnh so với tuần trước. Đáng chú ý, lượng xe nhập về chủ yếu từ Indonesia và Thái Lan.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di