Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 2(phần cuối )

Trải nghiệm tốt, nhưng vẫn có thể tốt hơn



 Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 2(phần cuối )

Volvo S90 phiên bản Inscription T5 mà chúng tôi trải nghiệm sở hữu động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít cho công suất tối đa 254 mã lực, lực mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải tua 1.500 đến 4.800 vòng/phút. Toàn bộ lực kéo được truyền đến 2 bánh trước qua hộp số Geartronic tự động 8 cấp.




Xe có trọng lượng không tải là 1807 kg theo công bố của nhà sản xuất. Trọng lượng này là khá nhiều khi so với các mẫu xe dẫn động cầu sau tiêu biểu trong phân khúc. Điều này cộng với kết cấu dẫn động cầu trước gợi ý rằng Volvo S90 không phải là một chiếc sedan mang hơi hướng thể thao thuần chất. Cũng hơi tiếc một chút là Volvo S90 không được trang bị hệ thống đóng cửa mềm, hay gọi nôm na là cửa hít. Đây gần như là trang bị mặc định của xe sang thuộc phân khúc D. Chẳng sao, đây là tính năng nâng cao trải nghiệm người dùng, không có cũng không phải là vấn đề quá lớn.




Khi bước vào trong xe, thứ thu hút sự chú ý của bạn đầu tiên là một màn hình cảm ứng 9 inch nằm gọn giữa bảng táp lô. Màn hình được đặt dọc và có độ mượt mà rất cao, khiến mọi thao tác vuốt, trượt, thu phóng đều được thực hiện dễ dàng như bạn đang thao tác với một chiếc iPad vậy. Màn hình được trang bị công nghệ hồng ngoại, người dùng có thể thao tác thoải mái kể cả khi đeo găng tay, thậm chí bạn còn không cần phải chạm trực tiếp vào màn hình. Hệ thống thông tin giải trí Sensus của Volvo có hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto và có tích hợp sẵn bản đồ định vị.




Xe có 3 chế độ lái bao gồm Eco, Comfort và Dynamic. Chọn chế độ Comfort, tôi bắt đầu hành trình lượn một vòng phố đông để trải nghiệm khả năng hoạt động của S90. Ở dải tốc độ thấp, hộp số sang số rất mượt mà, gần như không thể nhận ra. Xe cách âm tốt nhưng mỗi khi đạp ga hơi thốc một chút, ví dụ như tăng tốc sau khi hết đèn đỏ, tiếng động cơ vọng vào cabin là hơi nhiều.




Hệ thống treo khí nén của Volvo S90 Inscription T5 hoạt động cũng rất êm ái, xe 'nuốt trọn' từng ổ gà trên đường dù đang chạy vành 19 inch. Có thể thấy những điểm mạnh của Volvo S90 là không gian nội thất thoáng đãng, sang trọng, vô lăng nhẹ nhàng, chính xác, dù sự êm ái và khả năng cách âm khỏi tiếng ồn động cơ chưa phải là tốt nhất phân khúc. Bù lại, khoang sau của Volvo S90 rộng hơn E-Class và thoải mái hơn, hệ thống điều hòa phía sau bằng cảm ứng khá đẹp.




City Safety giúp bạn thoải mái lái xe hơn


Đi đường phố đông, hệ thống an toàn City Safety cũng khiến tôi an tâm cầm lái hơn. City Safety hoạt động ở tốc độ trên 4 km/h, tức là nếu xe di chuyển cực chậm, hệ thống sẽ không hoạt động. City Safety hoạt động nhờ cảm biến gắn ở sau gương chiếu hậu trung tâm, cảm biến này sẽ liên tục giám sát những vật thể trước xe, nó sẽ báo hiệu cho người lái bằng hình ảnh hoặc âm thanh nếu trước xe có người đi bộ, người đi xe đạp hay xe ô tô khác.




Nếu người lái không kịp phản ứng, hệ thống có thể tự phanh về 0 km/h nếu trước mặt là xe ô tô khác, City Safety có thể phanh về 0 ở tốc độ 70 km/h nếu trước mặt là xe ô tô; nếu là người đi xe đạp, 50 km/h, người đi bộ là 45 km/h.




Tất nhiên, nếu ai không thích hệ thống tự động này, nhất là khi lái xe ở phố đông thì có thể tắt nó đi. Khi cần đỗ xe, hệ thống camera 360 hoạt động rất hiệu quả, cho bạn cảm nhận chính xác về khoảng không gian xung quanh xe, giúp việc độ xe dễ như trở bàn tay. Thậm chí, bạn có thể để S90 tự động đỗ xe nếu muốn (cả đỗ vuông góc và song song).




Chuyển sang chế độ Dynamic và đưa xe vào đường trường, chiếc Volvo S90 với động cơ T5 tăng tốc khá nhanh nhưng không mang lại cảm giác phấn khích cho người lái. Động cơ T5 chỉ có tăng áp nên khoảng tua vòng thấp, khối động cơ này hơi trễ một chút, khá khác biệt so với động cơ T6 trên chiếc XC90 mà tôi trải nghiệm trước đó. So với T5, động cơ T6 có thêm hệ thống siêu nạp (supercharger) cung cấp thêm sức mạnh cho động cơ ở dải tua vòng thấp, khiến phiên bản động cơ T6 cho trải nghiệm mượt mà, mạnh mẽ hơn.




Trọng lượng toàn tải tiệm cận 2.2 tấn cũng khiến S90 T5 không thể nhanh lẹ như những đại diện có thiên hướng thể thao trong phân khúc. Dù không quá thể thao nhưng ở dải tốc độ 100 km/h, xe vẫn rất êm ái và đầm chắc, tay lái cũng chở nên chắc hơn và lên đường cao tốc, tôi mới có dịp trải nghiệm “vũ khí” sắc bén nhất của Volvo S90: tính năng lái bán tự động Pilot Assist II.




Tính năng lái bán tự động trên là sự kết hợp của hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn nhưng khả năng của Pilot Assist II còn ấn tượng hơn thế. Người lái chọn khoảng cách tùy ý với xe đi trước và Volvo S90 sẽ tự động duy trì khoảng cách ấy và hơn nữa, xe sẽ tự nhẹ nhàng đánh lái nếu phía trước là đoạn rẽ. Nếu trước mặt không có xe nào, S90 vẫn duy trì tốc độ được đặt trước và nếu có xe bất ngờ tạt ngang, S90 sẽ tự phanh để đảm bảo an toàn.




Pilot Assist II hoạt động ở tốc độ tối đa 130 km/h. Khả năng này chỉ hoạt động tốt nếu đường có vạch kẻ rõ ràng nên Volvo khuyến cáo người lái luôn đặt tay lên vô lăng để đề phòng bất trắc. Dù vậy, tôi vẫn thử buông cả 2 tay ở 1 đoạn đường cao tốc vắng để xem xe sẽ làm gì. Sau khoảng 15 giây, xe đã phát tín hiệu nhắc nhở tôi cầm lại vô lăng. Dù xe vẫn chưa thể hoàn toàn tự lái nhưng khả năng hoạt động bán tự động của S90 cũng đã rất ấn tượng rồi. Pilot Assist II là bước đi tiếp theo để Volvo hướng đến mục tiêu thương mại hóa xe tự hành hoàn toàn vào năm 2021.




Sự rảnh rang trên đường cao tốc giúp tôi có thể tận hưởng những bài hát ưa thích với dàn âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins 19 loa, 1400W. Những trải nghiệm âm thanh với S90 vẫn tuyệt vời và cảm xúc giống như lần đầu tôi trải nghiệm dàn loa này trên XC90.




Volvo S90 là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc sedan hạng sang có giá bán từ 2 đến 3 tỷ đồng


Volvo S90 là một chiếc xe sang trọng và hoàn toàn khác biệt. Dù vẫn còn cần cải thiện một số điểm để trở nên trọn vẹn, hoàn thiện hơn nhưng Volvo S90 hoàn toàn có thể kiêu hãnh sánh bước cùng các mẫu xe của Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Lexus. Nó mang đến một sự tươi mới và là sự lựa chọn xứng đáng nếu bạn đang tìm một chiếc xe thực sự nghiêng về trải nghiệm sang trọng và không cố tỏ ra thể thao. Những điểm hấp dẫn nhất của Volvo S90 là khoang nội thất, vẻ đẹp ngoại thất, công nghệ hiện đại và sự an toàn đậm chất Volvo.










































Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Volvo S90 trục cơ sở kéo dài tại Việt Nam với giá 2,2 tỷ đồng

Volvo S90 bản nâng cấp với biến thể trục cơ sở kéo dài (LWB) vừa được ra mắt tại Việt Nam với ngoại hình sang trọng đi cùng dàn tiện nghi hiện đại. Volvo S90 Inscription LWB 2022 Về giá bán, Volvo S90 Inscription LWB 2022 có giá khởi điểm 2,2 tỷ

Volvo XC40 Inscription đẳng cấp và sang trọng trình làng Triển lãm New York 2018

Được trình làng tại Triển lãm New York 2018 đang diễn ra, Volvo XC40 Inscription là phiên bản cao cấp nhất trong dải sản phẩm được bổ sung nhiều trang bị tiêu chuẩn, gia đình của XC40 mới còn có hai biến thể khác giá cả phải chăng hơn là Momentum

Động cơ T3 mới được Volvo phát triển sẽ được trang bị trên mẫu XC-40

Sức mạnh của động cơ T3 đạt công suất 156 mã lực tại 5.000 vòng / phút và mô men xoắn 265 Nm từ 1.850 tới 3.850 vòng / phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, trong khi đó tùy chọn hộp số tự động 8 cấp sẽ có mặt vào năm 2019.

Volvo XC90 T6 Inscription 2016: Trải nghiệm mới lạ tại Việt Nam

XC90 mới là một chiếc xe đặc biệt bởi nó là sự khởi đầu cho một chương mới trong tiến trình lịch sử của Volvo, thương hiệu xe có bề dày truyền thống của Thuỵ Điển.

Volvo XC90 Inscription giá 4 tỷ - xe sang kiểu mới cho khách Việt

Mẫu SUV Thụy Điển mang thiết kế đậm chất châu Âu và tích hợp hàng loạt công nghệ an toàn đúng truyền thống Volvo.

[VIMS2017] Cặp đôi sedan Volvo S90 "khoe dáng" tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017

Lần đầu tiên đến với triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam, bên cạnh 2 mẫu XC60 và XC90, Volvo cũng mang đến cặp đôi S90 với 2 màu...

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

Volvo XC60 T8 Recharge bản hybrid với giá 2,75 tỷ đồng

Volvo XC60 vừa nhận được cập nhật với phiên bản dùng động cơ mild hybrid và plug-in hybrid (hybrid cắm sạc - PHEV). Đây cũng chính là mẫu SUV 5 chỗ hạng sang hiếm hoi ở tầm giá 2-3 tỷ đồng tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn công nghệ hybrid.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Cách cải thiện tốc độ duyệt web bằng DNS trên MacOS

Như đã đưa tin từ trước, DNS 1.1.1.1 của CloudFlare đang có tốc độ vượt mặt cả DNS của Google. Vì vậy khả năng truy cập mạng của người dùng có thể sẽ được cải thiện nếu bạn thực hiện chuyển sang DNS của CloudFlare với

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và