[VIDEO] Hyundai công bố chiếc xe buýt điện Elec City đầu tiên dành cho Hàn Quốc


[VIDEO] Hyundai công bố chiếc xe buýt điện Elec City đầu tiên dành cho Hàn Quốc

Hãng xe Hàn Quốc đã ra mắt chiếc xe buýt Elec City của mình tại Hội chợ xe Hyundai Truck & Bus Mega. Năm 2010 là lần đầu tiên Hyundai giới thiệu tới công chúng một mẫu xe buýt chạy điện. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chiếc xe buýt điện không được đưa vào sản xuất vì chi phí pin cao.


Và phải đợi tới tận 7 năm sau, Hyundai mới thực hiện được mong muốn của mình nhờ giá pin bây giờ đã rẻ hơn rất nhiều. Hãng xe Hàn Quốc đã tiết lộ rằng việc sản xuất và bán xe buýt điện Elec City sẽ được bắt đầu vào năm 2018.



Sức mạnh của chiếc xe Elec City sẽ đến từ gói pin lithium-ion polymer (Li-Po) 256kWh có khả năng cung cấp quãng đường di chuyển tới 290 km, nhiều hơn gần 96 km so với chiếc xe điện Hyundai Ioniq. Năng lượng được gửi tới bánh xe thông qua một động cơ điện 240kWh có tính năng sạc nhanh cho phép Elec City sạc đầy chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ.




Hyundai đã tuyên bố rằng: “Elec City đem đến cho nhân loại một cái nhìn tổng quan về tương lai của giao thông công cộng. Chiếc xe buýt này chứng minh được sự phù hợp của hệ truyền động điện hoàn toàn tiên phong của Hyundai Motor cho ứng dụng thương mại.


Khi được đưa ra sử dụng, Elec City tự hào với phạm vi di chuyển tốt nhất. Với pin Li-Po 256kWh, chiếc xe này có thể lái được quãng đường 290km với một lần sạc đầy duy nhất. Hơn nữa, Elec City cũng sở hữu rất nhiều những tính năng an toàn và đặt con người làm trung tâm, như hệ thống camera 360 độ giám sát xung quanh và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số đa sắc màu.”


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Hyunda công bố chiếc xe buýt điện Elec City đầu tiên dành cho Hàn Quốc

Hyundai vừa chính công bố nỗ lực thứ hai của công ty trong việc tạo ra một chiếc xe buýt điện để chạy trên đường phố của Hàn Quốc.

Geely Emgrand 2022 - Sedan cỡ B giá rẻ, cạnh tranh Hyundai Accent và Honda City

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ BMA mới, Geely Emgrand 2022 hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn, cảm giác thoải mái hơn và khả năng đáp ứng vô lăng tốt hơn.

Hà Nội dự kiến mở tuyến buýt điện đầu tiên vào đầu tháng 12 tới

Dự kiến ngày 2/12 tới đây, tuyến buýt điện đầu tiên trên địa bàn TP Hà Nội sẽ chính thức lăn bánh.

Doanh số bán hàng tháng 6 của Hyundai Accent gấp hơn 1,6 lần Honda City

“Bao giờ có xe” hay “đã có xe chưa” là những câu hỏi mà nhân viên bán hàng Hyundai thường xuyên gặp phải với khách đặt cọc mua Accent. Mặc dù được lắp ráp trong nước, Hyundai Accent 2018 vẫn không đủ nguồn cung để giao khách. Hợp đồng ký chờ có thể

Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức

Bất ngờ khi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 đạt danh hiệu Xe của năm tại Đức, khi nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay cả Volkswagen… Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức Kể cả 2 dòng

Hyundai Ioniq 5 2022 "cháy hàng" ngay khi vừa mở bán, website đặt hàng bị sập vì quá tải

Có hơn 13.000 người ở Úc bày tỏ sự quan tâm đến mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 2022 nhưng chỉ có 240 chiếc Ioniq 5 được mở bán trong đợt này, đó là lý do khiến Ioniq 5 vừa mở bán đã hết hàng tại Úc.

Dính “phốt” cháy xe vì LG Energy Solution, Hyundai vẫn bắt tay để mở nhà máy sản xuất pin ô tô điện tại Indonesia

Dù cũng bị ảnh hưởng bởi lô pin lỗi của LG Energy, nhưng tập đoàn Hyundai vẫn quyết định bắt tay cùng công ty năng lượng đồng hương để khởi công nhà máy tại Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau