Hệ thống điện 48V sẽ bao gồm một gói pin lithium-ion và một máy phát điện bằng dây đai thu năng lượng trong quá trình phanh, sau đó được lưu trữ trong pin.
Audi A8 thế hệ mới sẽ là mẫu xe đầu tiên được cung cấp công nghệ truyền động lai này, sau đó hãng xe Đức sẽ nhanh chóng triển khai kế hoạch này trên thế hệ mới của A6 và A7. Thông tin này đã được xác nhận bởi chính ông Alexander Kruse – Quản lý hệ thống mild hybrid của công ty.
Ông cũng cho biết rằng các mẫu xe nhỏ hơn của Audi sẽ không sử dụng pin lithium-ion 48V, thay vào đó là một loại pin nhẹ hơn và thông thường hơn với mức mô-men xoắn cực ít hơn trong thời gian ngắn hơn.
Hệ thống mild hybrid 48V sẽ cung cấp công suất 16 mã lực và 60Nm mô-men xoắn cực đại, đặc biệt giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ xăng V6 tới 0,7 lít / 100km theo như New European Driving Cycle (Chu trình lái xe theo chuẩn mới của châu Âu).
Audi A8 2018 có thể chạy theo quán tính tới 45 giây với động cơ đã tắt ở tốc độ từ 30 km/h đến 160 km/h. Việc thu hồi năng lượng trong quá trình giảm tốc và chạy theo quán tính sẽ được thực hiện bằng hệ thống quản lý lái xe, thông qua việc sử dụng camera trước và tùy chọn dữ liệu từ hệ thống dự báo hiệu suất, lưu trữ dữ liệu các tuyến đường trong hệ thống định vị và các dữ liệu khác được cung cấp bởi các bộ cảm biến xe.
Theo kế hoạch, Audi A8 mới sẽ được giới thiệu chi tiết vào ngày 11 tháng 7 năm nay.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)