Mẫu xe thứ một triệu của dòng 911 được thiết kế với nhiều tính năng độc đáo để vinh danh mẫu xe 911 đầu tiên ra mắt vào năm 1963. Mẫu xe 2 cửa này luôn là mô hình chiến lược quan trọng nhất trong các dòng xe của thương hiệu và đóng góp lớn vào việc duy trì Porsche như là một trong những nhà sản xuất xe hơi có lợi nhuận cao nhất thế giới.
Tiến sĩ Wolfgang Porsche, Chủ Tịch Ban Cố Vấn tại Porsche AG, là một trong những thành viên phát triển mẫu xe 911 ngay từ những ngày đầu tiên cho biết: “54 năm trước, tôi đã có chuyến đi đầu tiên vượt qua ngọn núi Grossglockner High Alpine Road cùng với cha của mình. Cảm giác ngồi trên chiếc 911 vẫn thích thú như ngày nào. Bởi vì mẫu xe 911 luôn là minh chứng cho những giá trị cốt lõi của thương hiệu ngày càng rõ rệt như ở chiếc Porsche 356/1 đầu tiên ra đời từ năm 1948”.
Dòng xe Porsche 911 đã định hình danh mục sản phẩm mới và vẫn là đỉnh cao trong phân khúc xe thể thao hạng sang. Chỉ riêng trong năm 2016, Porsche đã bán kỷ lục 32.365 chiếc trên toàn thế giới. Mẫu xe này luôn duy trì tính độc đáo qua nhiều thế kỷ và là chiếc xe mơ ước trong bộ sưu tập của những người mê xe. Hơn 70% trong tổng số mẫu xe 911 được chế tạo sau nhiều năm hiện vẫn lăn bánh trên đường. Ngoài ra, mẫu xe này luôn nằm ở đầu bảng xếp hạng về chất lượng theo một kết quả nghiên cứu thị trường của “Báo cáo Chất Lượng Ban Đầu (Initial Quality Study)” do học viện J.D. Power thực hiện.
Huyền thoại này được xây dựng dựa trên những thành công liên tiếp trong môn đua xe thể thao. Được thiết kế cho cả đường trường và đường đua, không chiếc xe thể thao nào khác có được thành công như dòng xe 911. Hơn một nữa trong tổng số 30.000 chiến thắng của Porsche trong các giải đua là do mẫu xe mang tính biểu tượng này mang lại. Mẫu xe này đã gây ấn tượng mạnh với những người đam mê thể thao trên khắp thế giới trong rất nhiều giải đua.
Yếu tố đặc biệt góp phần vào sự thành công này chính là nhà máy sản xuất đặt tại trụ sở chính ở Zuffenhausen, nơi sản xuất các phiên bản của dòng xe 911. Hiện nay, tất cả các mẫu xe 2 cửa như 911, 718 Boxster và 718 Cayman – và các phiên bản của các dòng xe này đều được lắp ráp trên cùng một dây chuyền nhờ vào quy trình sản xuất hiện đại và tối tân. Các nhân viên lắp ráp là những chuyên gia phụ trách đến hơn 200 nhiệm vụ khác nhau, cùng với niềm đam mê và kiến thức của mình, họ luôn đảm bảo mỗi chiếc xe Porsche được sản xuất ra luôn mang trọn vẹn tinh thần và chất lượng truyền thống của thương hiệu.
Mẫu xe 911 hiện vẫn đang thuộc Porsche tại Đức quản lý. Trước khi được đưa vào bộ sưu tập các mẫu xe triển lãm tại viện bảo tàng Porsche, mẫu xe được giới thiệu tại khắp nơi trên thế giới và sẽ đặt chân đến Scottish Highlands, vòng quanh đường đua Nürburgring, và đến các nước như Mỹ, Trung Quốc và nhiều nơi khác.
Các thông tin khác về xe Porsche:
Dòng xe 911 (đời 991): mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 13,3 – 12,7 lít/100km; lượng khí thải CO2 308 – 296 g/km.
Gói ngoại thất 911 Carrera S: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,4 lít/100km; lượng khí thải CO2 214 g/km.
Dòng xe 718 Cayman: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8,1 – 6,9 lít/100km; lượng khí thải CO2 184 – 158 g/km.
Dòng xe 718 Boxster: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8,1 – 6,9 lít/100km; lượng khí thải CO2 184 – 158 g/km.
Bảo Ngọc (Tuoitrethudo)