MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn

Chiếc Naked Bike tầm trung Rivale 800 trang bị bộ ống xả Shotgun Silmot full-system bằng titan cùng nhiều đồ chơi giá trị, biến nó trở thành một trong những chiếc Rivale 800 độ hàng đầu hiện nay.

MV Agusta là thương hiệu xe tới từ Italy, hãng xe từ vương quốc châu Âu giới thiệu Rivale 800 lần đầu tại triển lãm EICMA 2012 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu khi giành được danh hiệu 'Nữ Hoàng' đường phố trước hai đại diện sừng sỏ khác. Rivale 800 là một trong những mẫu Naked Bike có dung tích xy-lanh dưới 1000cc nhưng lại mang đẳng cấp cao hiếm hoi trong làng mô tô thế giới. Với ngôn ngữ thiết kế mang tên 'The Weapon', MV Agusta Rivale 800 được mệnh danh là 'đầu đạn' đúng với cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Rivale 800 sở hữu ngoại hình ấn tượng không giống bất kỳ mẫu Naked Bike truyền thống nào. Chiếc xe Ý sử dụng hệ khung mắt cáo cải tiến cho cái nhìn hoàn mỹ và hài hoà, toàn bộ những chi tiết dàn áo được tối giản một cách triệt để nhằm khoe trọn vẻ đẹp cơ bắp và hầm hố. Theo thông số kỹ thuật, Rivale 800 trang bị động cơ F3 như trên chiếc SuperSport F3RR và 'người anh em' Brutale 800RR, với 3 xy-lanh thẳng hàng DOHC 12 van dung tích 798cc cho công suất cực đại 124 mã lực tại 12.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 84Nm tại 8.600 v/ph đi cùng hộp số 6 cấp tích hợp hệ thống kiểm soát MVICS (Motor & Vehicle Integrated Control System) được xem như mấu chốt trong dự án phát triển khối động cơ 3 xi-lanh của MV Agusta.

Tại Việt Nam, giới chơi Rivale 800 còn tương đối ít bởi điều kiện môi trường tại Việt Nam được xem là khắc nghiệt với những siêu xe châu Âu, trong đó các mẫu xe của MV Agusta không phải là ngoại lệ. Chiếc xế độ được giới thiệu trong bài thuộc sở hữu của một biker Sài Thành, và hiện sinh hoạt trong CLB MV Agusta Rivale tại thành phố mang tên Bác.

Chia sẻ về bản độ, chủ nhân nói rằng: 'Sức nóng từ chiếc Rivale nguyên bản là cực kỳ khó chịu, bởi do điều kiện khí hậu tại Ý khác với nước ta. Mặc định ống xả 3 nòng của Rivale có tới 3 khoang tổ ong nên việc thoát nhiệt rất khó khăn. Sau khi được nâng cấp hệ thống ống xả, cổ pô, bầu pô thì lượng nhiệt toả ra đã tương đối dễ chịu hơn rất nhiều'. Đó cũng là lý do chủ nhân bản độ trang bị cho xế cưng của mình bộ ống xả Shotgun Silmoto full-system bằng hợp kim titan. Bộ pô này có hệ thống cổ uốn cong như chú rắn, các mối nối được hàn tỉ mỉ và vật liệu titan cho ra màu xănh đặc trưng rất cuốn hút. Điểm độc đáo là phần pô của Silmoto gần giống với pô nguyên bản, vẫn cho ra 3 họng pô riêng biệt nhưng đặc biệt hai ống trên dính liền và ống pô dưới tách rời rất thú vị.

Vấn đề cần giải quyết tiếp theo là hiện tượng Rivale 800 tại Việt Nam hay bị ngắt máy đột ngột khi di chuyển ở vòng tua máy thấp, giải thích về điều này, chủ xe nói rằng: 'Do phiên bản map trên Rivale mặc định đã lỗi thời, những xe ở Việt Nam thường sử dụng bản maps này lên xảy ra hiện tượng lỗi hệ thống. Chỉ cần nâng cấp phần mềm cao nhất của bản maps là sẽ giải quyết triệt để vấn đề này'. Như vậy, chiếc Rivale này đã được nghiên cứu và chăm sóc rất tỉ mỉ bởi một người mê xe đích thực.

Ngoài việc trang bị bộ pô Shotgun Silmoto, xe còn sử dụng không ít món đồ chơi trợ năng khác như chống đổ lốc nồi Bonamici, cốt trước và sau CNC Racing, ốc che lỗ sườn, bảo vệ sườn CNC Racing, bộ Quickshift tăng cường và hệ thống phanh đĩa được thay đổi. Nếu như mặc định Rivale sử dụng phanh Brembo Monobloc thì với những người đam mê xe độ, như chủ nhân bản độ trong bài đã thay thế đĩa trước thành loại Brake Tech USA với lòng đĩa sống, phanh kép Brembo Cafe Racer, đĩa sau Brake Tech đi cùng kẹp phanh Brembo Billet HP.

Chia sẻ thêm về một số chi tiết tâm đắc trên bản độ, chủ nhân nói rằng: 'những con ốc gắn trên ba họng pô Silmoto không phải ốc titanium đắt giá, mà đơn giản là những con ốc gầm máy được tháo từ chiếc xế hộp BMW 320i. Không có giá trị cao, nhưng nó rất độc đáo, thú vị và rất không đụng hàng'.

Xem chi tiết MV Agusta Rivale 800 độ hàng đầu tại đất Sài Thành:

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

MV Agusta Rivale xuất hiện bản sao YX300 C6C tại thị trường Trung Quốc

Rivale 800 mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của MV Agusta khi sở hữu phần đầu thon nhọn như đầu đạn đúng với cái tên 'The Weapon' (đầu đạn). Tạo được sự khác biệt với các dòng mô tô truyền thống.

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

MV Agusta Brutale 800 RR Pirelli ra mắt nhằm kỷ niệm mối quan hệ hợp tác với hãng Pirelli

Kỷ niệm mối quan hệ hợp tác với hãng lốp đồng hương Pirelli, thương hiệu mô tô Ý MV Agusta vừa tạo ra phiên bản đặc biệt mới của dòng naked bike MV Agusta Brutale 800 RR.

Diện kiến naked-bike MV Agusta Dragster 800 RR Pirelli "Limited Edition"

MV Agusta Dragster 800 RR Pirelli không phải là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa MV Agusta và Pirelli. Vào tháng 11 năm ngoái, hãng mô tô Ý cũng đã từng hợp tác Pirelli tạo ra MV Agusta Brutale 800 RR Pirelli.

Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu

So với bản RR hay Serie Oro, MV Agusta Brutale 1000 RS chủ yếu bị cắt giảm ở 'dàn chân', nhưng đổi lại chiếc xe có tư thế ngồi thoải mái hơn một chút.

Loạt siêu naked bike MV Agusta Brutale đời cũ sắp được “lột xác”, trở thành siêu phẩm mô tô Tamburini T01

Dựa trên những chiếc MV Agusta Brutale 920, 990 và 1090 với tuổi đời có thể hơn 1 thập kỷ, những chiếc Tamburini T01 sẽ sở hữu thiết kế mới toanh nhưng vẫn giàu truyền thống.

Benelli thay thế BN600i bằng chiếc Benelli 752S hoàn toàn mới trình làng EICMA 2017

So với BN600i cũ, Benelli 752S sở hữu kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại và quyến rũ hơn nhiều.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất