Xe gia đình giá rẻ Maruti Dzire hé lộ thế hệ mới trước ngày ra mắt

Thế hệ thứ 3 của Maruti Suzuki Swift Dzire 2017 vừa được hé lộ tại Ấn Độ cho thấy nhiều thay đổi trong thiết kế cũng như trang bị công nghệ ở một mẫu xe gia đình giá rẻ, vốn phát triển lên từ mẫu Swift của Suzuki Nhật Bản.

Maruti Suzuki Swift Dzire hay còn gọi vắn tắt là Maruti Dzire hiện đang bước sang thế hệ thứ 3

Đúng như những gì giới truyền thông đã đưa tin từ cuối năm ngoái, liên doanh Maruti Suzuki đã sớm tung ra mẫu Swift Dzire 2017 - một biến thể giá rẻ khá giống Swift trước khi thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift được bán ở Ấn Độ trong năm 2017.

Maruti Suzuki lần đầu giới thiệu Dzire vào đầu năm 2012, dựa trên nền tảng thế hệ thứ 3 của Suzuki Swift và không giống như Swift ở thiết kế hatchback 5 cửa, Dzire chỉ tồn tại với kiểu dáng compact sedan. Lần nâng cấp thứ 2 của Dzire tiến hành vào tháng 2 năm 2015. Và lần thứ 3 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5/2017 tới đây.

Những hình ảnh đầu tiên tiết lộ thiết kế chiếc Swift Dzire 2017 cho thấy chiếc xe đã thay đổi ở một số chi tiết như lưới tản nhiệt rộng với viền dày hơn và được mạ crôm, cản trước chia làm 3 phần với đèn sương mù nằm trong hốc được viền mạ crôm bên dưới, cùng đèn pha mới có sử dụng công nghệ LED chiếu sáng ban ngày.

Phía sau, xe sử dụng đèn hậu dạng LED được thiết kế với kiểu dáng mới cùng nẹp crôm trên nắp cốp nối liền cụm đèn 2 bên. Dzire mới sử dụng ăng-ten dạng vây cá mập và cản sau được thiết kế lại cùng ống xả được giấu kín dưới gầm.

Chưa có thông tin về vành bánh xe hay hệ thống phanh sẽ được trang bị cho chiếc xe này nhưng nhiều khả năng sẽ là vành hợp kim kích thước 15-16 inch tương tự phiên bản hiện tại.

Nội thất Dzire hé lộ được sử dụng da bọc màu đen và màu be tương phản, vô lăng thể thao 3 chấu tích hợp các nút bấm tiện ích cùng bảng đồng hồ Analog truyền thống bên cạnh một số chi tiết mạ crôm và ốp giả gỗ. Bên trong nội thất xuất hiện hệ thống màn hình cảm ứng thông minh SmartPlay Maruti tích hợp Android Auto và Apple CarPlay.

Maruti Swift Dzire 2017 sẽ sử dụng động cơ diesel 1,3 lít DDiS 190 5 xy-lanh như trên dòng Dzire hiện nay, đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 5 tốc độ hoặc hộp số tự động AMT 5 tốc độ giúp sản sinh công suất 75 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm, trong khi phiên bản chạy xăng 4 xy-lanh dùng động cơ mã K12B dung tích 1,2 lít có công suất 84 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm.

Ngoài ra, một khả năng được đồn đoán là xuất hiện 1 phiên bản Dzire sử dụng động cơ tiên tiến mild - hybrid giống Maruti Ciaz, cùng với đó là hộp số tự động AMT hoặc CVT, bên cạnh hộp số sàn 5 cấp.

Được coi là mẫu sedan có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, Suzuki Swift Dzire mới dự kiến sẽ chỉ tiêu hao 20km/lít cho phiên bản máy xăng và 30km/lít với phiên bản máy dầu diesel.

Maruti Suzuki Swift Dzire là mẫu xe đô thị có giá bán khá rẻ tại Ấn Độ, thế hệ cũ hiện có giá từ 8.100 USD đến 12.500 USD.

 

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt sedan chung thiết kế với Suzuki Swift giá 195 triệu tại Ấn Độ

Maruti Dzire 2018 sẽ có mặt trên thị trường Ấn Độ vào ngày 16/5 nhưng đã chính thức ra mắt truyền thông, đồng thời nhận cọc 5.000 INR (tương đương khoảng 1,8 triệu) cho các khách hàng muốn sớm nhận xe.

Suzuki Swift 2018 Special Edition giá 161 triệu: Chiếc xe chị em Việt ước mơ

Về ngoại thất, mẫu ô tô mới sẽ nổi bật hơn hẳn với màu đỏ làm chủ đạo, trong khi bộ la-zăng và bộ lưới tản nhiệt của xe sử dụng nước sơn đen bóng. Ở bên trong, xe được nâng cấp nhiều chi tiết, bao gồm: dàn âm thanh 1 DIN hỗ trợ Bluetooth với 2 loa

Phiên bản đặc biệt Maruti Suzuki Dzire 2018 ‘trình làng’, giá 187 triệu đồng

Dựa trên gói trang bị thấp nhất là LXi/LDi, phiên bản đặc biệt Maruti Suzuki Dzire 2018 có sẵn trong cả hai tùy chọn động cơ xăng và diesel, có cửa sổ điện phía trước, vỏ bánh xe và cảm biến đỗ xe phía sau…

Suzuki Swift thế hệ mới thắng giải Xe Ấn Độ của Năm 2019 ICOTY

Trong vòng “phân xử” cuối cùng, Suzuki Swift đã đánh bại Hyundai Santro và Honda Amaze để giành được ngôi vị quán quân: Xe Ấn độ của năm 2019 – Indian Car of the Year 2019.

Suzuki Ertiga 2018 sẽ áp dụng cùng một bảng điều khiển như trên Swift

Chưa có bất kỳ bức ảnh chính thức nào, nhưng so sánh nội thất hiện tại của Ertiga với nội thất của Swift/Dzire mới được ra mắt đã cho thấy một số lượng lớn các thay đổi. Đầu tiên, nó có nhiều góc cạnh hơn bao giờ hết, bao gồm cả cửa gió điều hoà

MSIL có thể chuyển đổi dây chuyền sản xuất Maruti Swift sang Gujarat

Theo thông tin gần đây, MSIL có thể chuyển nơi sản xuất Maruti Swift hiện tại sang một cơ sở khác của Suzuki ở Gujarat thay vì tại Manesar.

Suzuki Swift Sedan 2017 có giá bán từ 8.470 USD tại Ấn Độ

Phiên bản sedan của Suzuki Swift thế hệ mới vừa chính thức được công bố giá bán tại thị trường Ấn Độ dao động từ 8.470 – 14.625 USD. Đây là đối thủ cạnh tranh của Hyundai i10 Sedan.

Suzuki Swift 2018 phiên bản giới hạn vừa ra mắt với giá bán chỉ khoảng 161 triệu đồng

Cụ thể, Suzuki đã trang bị trên mẫu Swift giới hạn các tính năng như loa stereo, công nghệBluetooth singe-DIN với hai loa và vỏ bánh xe sơn màu đen. Ngoài ra, Swift Maruti được trang bị thêm cửa sổ điện phía trước, ABS, túi khí kép phía trước và

THỦ THUẬT HAY

Giải pháp sửa chữa lỗi máy tính bật không lên khi ở chế độ ngủ đông Hibernate

Máy tính của bạn ở chế độ ngủ đông và giờ không thể khởi động lại. Rất có thể là do máy bạn hết pin bởi máy tính vẫn tiêu thụ pin ngay cả khi đã tắt. Ví dụ, nếu máy còn 20% pin và bạn đã tắt hẳn máy, pin vẫn có thể cạn

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Hẹn giờ chụp màn hình Windows với Auto Screen Capture

Có rất nhiều cách chụp màn hình trên Windows, và tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn từng cách khác nhau. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách hẹn giờ chụp màn hình tự động sau một

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.