Chiếc R3 của một biker Bình Dương được độ lại theo phong cách Super Bike hầm hố với phuộc Upside down, gắp BMW S1000RR, mâm Aprilia cùng đĩa thắng kép thể thao.
Yamaha R3 độ.
Yamaha YZF-R3 được xem là một trong những mẫu Sport City phổ biến nhất hiện nay, cỗ máy tốc độ tầm trung của Yamaha sử dụng động cơ 2 xy-lanh cho khả năng vận hành êm ái và mạnh mẽ. YZF-R3 có ngoại hình như những chiếc Sport Bike cao cấp, khác biệt dễ nhận biết nhất là cụm ghi đông theo chuẩn Sport City chứ không phải Clip-on thường thấy trên những siêu xe tốc độ. Ngoài ra, R3 chỉ được trang bị những tuỳ chọn tiêu chuẩn của xe phổ thông như giảm xóc trước ống lồng, mâm đúc với đĩa thắng đơn và không có hệ thống ABS đi kèm (không tính phiên bản 2017 mới được ra mắt).
Với những biker đang mê xe độ và yêu thích mày mò độ chế cho xế cưng thì những công việc như lên ý tưởng, 'order' đồ chơi và suy nghĩ cách gắn lên xe luôn được ưu tiên một cách tuyệt đối. Và như vậy, nhiều bản độ với nhiều phân khúc xe lần lượt ra đời đánh dấu từng sở thích của từng chủ xe. Chiếc Yamaha R3 được giới thiệu trong bài là một ví dụ thực tế cho việc độ xe theo sở thích riêng.
Chia sẻ với phóng viên xedoisong.vn, anh Lâm Trường Giang, chủ chiếc R3 độ nói rằng: 'Không phải vì mình không chơi được những xe lớn hơn, nhưng vì điều kiện giao thông thực tế ở Việt Nam không có đất diễn cho các Sport Bike hoặc Super Bike hạng nặng. Vì vậy mình mới chọn 1 chiếc xe chỉ ở ngưỡng 300cc, nhưng vì thích độ chế và đam mê, mình đã kết hợp cùng workshop Lem Sport để biến nó trông như một Super Bike thực thụ'. Như vậy, bản độ Yamaha R3 có 'khai sinh' tại Bình Dương chính thức được giới thiệu với nhiều đồ chơi đáng giá mà nổi bật là bộ gắp sau thửa từ siêu xe BMW S1000RR, giảm xóc trước dạng upside down, đĩa thắng kép, chắn bùn trước CBR1000RR carbon, kính chắn gió cỡ lớn cùng nhiều trang bị tăng cường khác.
Toàn thân xe vẫn giữ nguyên thiết kế gần như nguyên bản mà Yamaha đã giới thiệu trên chiếc R3, chủ xe thay thế cặp mâm 'zin' bằng cặp mâm của Aprilia từ Italy. Với bộ mâm này, xe sẽ lên được lốp sau cỡ lớn, đi được đĩa thắng kép phía trước và trở nên hài hoài hơn với giảm xóc upside down thể thao.
Phía trước xe sử dụng phanh dầu đôi của Frando 4-pison, đĩa nguyên bản Aprilia, phía sau là phanh đơn Frando 2-piston đối xứng. Phanh Frando là thương hiệu phanh đồ chơi dành cho những mẫu xe tầm trung sản xuất tại châu Á, loại phanh này có kiểu dáng tương đối giống với những mẫu của hãng Brembo, và Frando cũng được nhiều biker đánh giá tốt cho mục đích sử dụng trên xe phổ thông, thường xuyên di chuyển trên phố hàng ngày.
Tiếp theo hệ thống phanh, ghi đông của chiếc xế trang bị trợ lực cổ Ohlins, bộ cùm thắng/cùm côn Accossato siêu nhẹ đi kèm kính chắn gió cỡ lớn cho khả năng vận hành ổn định cũng như nâng cao khả năng núp gió khi cần thiết. Khung phụ của xe vẫn được giữ nguyên bản, thay thế gắp 'zin' bằng gắp nhôm của BMW S1000RR, treo sau monoshock thay đổi bằng phuộc Ohlins full-system cho R3. Với 'dàn chân' cứng cáp này, chiếc R3 trở nên cơ bắp và hầm hố như những Super Bike cao cấp. Ngoài ra, để tăng thêm nét thể thao và mức độ nổi bật mỗi khi xuất hiện, chiếc xế độ sử dụng bộ số gãy CNC, ốp bảo vệ lốc nồi 'R3' và ống xả đồ chơi theo hình dạng pô Akrapovic loại chuyên dụng trên YZF-R1.
Xem thêm hình ảnh bản độ R3 của biker Bình Dương:
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)