Yamaha YZF-R3 độ phong cách Super Bike ở Bình Dương

Chiếc R3 của một biker Bình Dương được độ lại theo phong cách Super Bike hầm hố với phuộc Upside down, gắp BMW S1000RR, mâm Aprilia cùng đĩa thắng kép thể thao.

Yamaha R3 độ.

 

Yamaha YZF-R3 được xem là một trong những mẫu Sport City phổ biến nhất hiện nay, cỗ máy tốc độ tầm trung của Yamaha sử dụng động cơ 2 xy-lanh cho khả năng vận hành êm ái và mạnh mẽ. YZF-R3 có ngoại hình như những chiếc Sport Bike cao cấp, khác biệt dễ nhận biết nhất là cụm ghi đông theo chuẩn Sport City chứ không phải Clip-on thường thấy trên những siêu xe tốc độ. Ngoài ra, R3 chỉ được trang bị những tuỳ chọn tiêu chuẩn của xe phổ thông như giảm xóc trước ống lồng, mâm đúc với đĩa thắng đơn và không có hệ thống ABS đi kèm (không tính phiên bản 2017 mới được ra mắt).

Với những biker đang mê xe độ và yêu thích mày mò độ chế cho xế cưng thì những công việc như lên ý tưởng, 'order' đồ chơi và suy nghĩ cách gắn lên xe luôn được ưu tiên một cách tuyệt đối. Và như vậy, nhiều bản độ với nhiều phân khúc xe lần lượt ra đời đánh dấu từng sở thích của từng chủ xe. Chiếc Yamaha R3 được giới thiệu trong bài là một ví dụ thực tế cho việc độ xe theo sở thích riêng.

Chia sẻ với phóng viên xedoisong.vn, anh Lâm Trường Giang, chủ chiếc R3 độ nói rằng: 'Không phải vì mình không chơi được những xe lớn hơn, nhưng vì điều kiện giao thông thực tế ở Việt Nam không có đất diễn cho các Sport Bike hoặc Super Bike hạng nặng. Vì vậy mình mới chọn 1 chiếc xe chỉ ở ngưỡng 300cc, nhưng vì thích độ chế và đam mê, mình đã kết hợp cùng workshop Lem Sport để biến nó trông như một Super Bike thực thụ'. Như vậy, bản độ Yamaha R3 có 'khai sinh' tại Bình Dương chính thức được giới thiệu với nhiều đồ chơi đáng giá mà nổi bật là bộ gắp sau thửa từ siêu xe BMW S1000RR, giảm xóc trước dạng upside down, đĩa thắng kép, chắn bùn trước CBR1000RR carbon, kính chắn gió cỡ lớn cùng nhiều trang bị tăng cường khác.

Toàn thân xe vẫn giữ nguyên thiết kế gần như nguyên bản mà Yamaha đã giới thiệu trên chiếc R3, chủ xe thay thế cặp mâm 'zin' bằng cặp mâm của Aprilia từ Italy. Với bộ mâm này, xe sẽ lên được lốp sau cỡ lớn, đi được đĩa thắng kép phía trước và trở nên hài hoài hơn với giảm xóc upside down thể thao.

Phía trước xe sử dụng phanh dầu đôi của Frando 4-pison, đĩa nguyên bản Aprilia, phía sau là phanh đơn Frando 2-piston đối xứng. Phanh Frando là thương hiệu phanh đồ chơi dành cho những mẫu xe tầm trung sản xuất tại châu Á, loại phanh này có kiểu dáng tương đối giống với những mẫu của hãng Brembo, và Frando cũng được nhiều biker đánh giá tốt cho mục đích sử dụng trên xe phổ thông, thường xuyên di chuyển trên phố hàng ngày.

Tiếp theo hệ thống phanh, ghi đông của chiếc xế trang bị trợ lực cổ Ohlins, bộ cùm thắng/cùm côn Accossato siêu nhẹ đi kèm kính chắn gió cỡ lớn cho khả năng vận hành ổn định cũng như nâng cao khả năng núp gió khi cần thiết. Khung phụ của xe vẫn được giữ nguyên bản, thay thế gắp 'zin' bằng gắp nhôm của BMW S1000RR, treo sau monoshock thay đổi bằng phuộc Ohlins full-system cho R3. Với 'dàn chân' cứng cáp này, chiếc R3 trở nên cơ bắp và hầm hố như những Super Bike cao cấp. Ngoài ra, để tăng thêm nét thể thao và mức độ nổi bật mỗi khi xuất hiện, chiếc xế độ sử dụng bộ số gãy CNC, ốp bảo vệ lốc nồi 'R3' và ống xả đồ chơi theo hình dạng pô Akrapovic loại chuyên dụng trên YZF-R1.

Xem thêm hình ảnh bản độ R3 của biker Bình Dương:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ siêu phẩm Sport bike cỡ nhỏ Yamaha R15M - Bản nâng cấp tuyệt đẹp của Yamaha R15 V4

Yamaha hé lộ loạt ảnh thực tế của mẫu xe mô tô Yamaha R15 V4 2022 tại một đại lý lớn ở Ấn Độ. Mẫu xe này sẽ có thiết kế đẹp như mơ và còn có thể có thêm phiên bản cao cấp Yamaha R15M với ngoại hình như Yamaha R1M.

Yamaha R3 độ nhẹ nhàng xứng tầm mẫu Sport City

Yamaha R3 được xem là một trong những mẫu Sport City phổ biến nhất hiện nay, cỗ máy tốc độ tầm trung của Yamaha sử dụng động cơ 2 xy-lanh cho khả năng vận hành êm ái và mạnh mẽ. YZF-R3 có ngoại hình như những chiếc Sport Bike cao cấp, khác biệt dễ

Chiêm ngưỡng R3 mẫu Sport city độ phong cách Touring của Biker Việt

Tổng thể thiết kế vay mượn khá nhiều chi tiết từ đàn anh R1, khoác lên mình bộ áo xanh bạc đặc trưng của Yamaha năm 2017, bộ mâm đen được sơn phối màu titanium tôn thêm sự nổi bật.

Yamaha R7 sẽ được thương hiệu Yamaha cho ra mắt

Một đoạn clip về mẫu xe mới thuộc dòng xe Sport Bike đến từ thương hiệu Yamaha chính thức được hé lộ. Điều này đã khiến khá nhiều người đoán là mẫu xe Yamaha R7. Thời gian vừa qua, các thông tin về mẫu xe Sport Bike mới của thương hiệu nổi tiếng...

Những hình ảnh mới nhất của mẫu xe Yamaha R7 2021

Thương hiệu Yamaha đã chính thức đăng tải hình ảnh của mẫu xe Yamaha R7 2021. Đây là một mẫu xe Sport Bike, sở hữu diện mạo vô cùng đẹp mắt. Yamaha tại thị trường Châu Âu, đã đăng tải một đoạn clip tiết lộ thiết kế đèn pha vô cùng hấp dẫn của mẫu

Yamaha R15 thế hệ mới được phát hiện chạy thử trên đường phố, mang nhiều nét đẹp của Yamaha R7

Yamaha R15 thế hệ mới được bắt gặp trên đường chạy thử tại Ấn Độ với thiết kế mới ấn tượng hơn, đậm chất đường đua hơn với nhiều thay đổi trong ngoại hình.

BMW S750RR mẫu sport-bike đàn em của S1000RR?

BMW S750RR (S6RR, S600RR, S650RR hoặc S800RR) là những phiên bản có thể sẽ được BMW Motorrad ra mắt sắp tới, tạo thêm lựa chọn giá mềm hơn cho người tiêu dùng bên cạnh mẫu Sport 1000cc hàng đầu của hãng là BMW S1000RR. Việc có thêm 1 mẫu sport với

Yamaha R3 đẹp huyền ảo dưới ánh đèn đường phố

Yamaha R3 là mẫu Sport city phù hợp với anh em yêu thích kiểu dáng Sport nhưng lại ngại việc chúi người về trước khi di chuyển trong thành thị, là bước đệm hợp lý cho ai muốn tập chơi mô tô và có mong muốn nhảy lên những cỗ máy sở hữu sức mạnh lớn

THỦ THUẬT HAY

Nguyên seal nghĩa là gì? Có phải hàng nguyên seal sẽ đảm bảo chất lượng?

Nguyên seal là một thuật ngữ máy xách tay được sử dụng rất phổ biến, đôi khi nó được dùng cho cả những hàng chính hãng nhưng được bán bởi lái buôn.

Cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung để có thể gửi đi thông điệp trợ giúp đến người thân, bạn bè và các liên hệ được cài đặt sẵn trong trường hợp khẩn cấp. Click xem ngay nhé!

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Cách đánh số thứ tự cột tự động trên Excel

Trên Excel có tính năng đánh số thứ tự cột tự động, người dùng sẽ không cần thực hiện thao tác kéo ô thứ tự như cách làm thông thường nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Đánh giá Sony SRS X11: Thân hình nhỏ, âm thanh lớn

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế...

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.