Lamborghini Huracan Performante ra mắt, giá 274.390 USD

Với sức mạnh từ động cơ V10 5.2L đẩy lên 640 mã lực cùng các giải pháp cải tiến triệt để, Lamborghini Huracan Performante lập nên kỷ lục mới về tốc độ.

 

Sẽ diện kiến công chúng tại Geneva Motor Show 2017, siêu xe mới Lamborghini Huracan Performante lập kỷ lục tốc độ trở thành xe “roadcar” (xe hợp pháp đường thông dụng) nhanh nhất ở đường đua Nurburgring với thời gian 6 phút 52,01 giây, đánh bại cả Porsche 918 Spyder và Radical SR8.

Để đạt được kỳ tích này, Lamborghini đã tối ưu mọi giải pháp để hoàn thiện hiệu năng cho Huracan Performante, kết hợp các công nghệ vật liệu nhẹ, khí động học chủ động, tinh chỉnh khung sườn, hệ dẫn động 4 bánh AWD và cải tiến hệ động lực. Ví dụ công nghệ sợi carbon đúc giúp giảm trọng lượng được 40kg. Động cơ nạp khí tự nhiên V10 5.2L được đẩy công suất lên 640 mã lực, tức tăng 30 mã lực so với Huracan LP610-4.

 

 

Một đặc tính nổi bật ở Huracan Performante là hệ thống khí động học chủ động tinh vi, gọi tắt ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva). Hệ thống này có khả năng chủ động thay đổi lực ép khí cũng như lực cản gió. Hệ thống ALA hoàn toàn tích hợp với chiếc xe về mặt thiết kế, trọng lượng và hiệu năng. Cánh gió trước gắn kết với motor điện của hệ thống ALA trước, nằm trong một khung carbon đúc và có các nắp chủ động ở bề mặt ngoài. Ca-pô sau được thiết kế với các kênh hướng gió tới cánh gió sau để tối ưu luồng khí thoát.

Ví dụ, khi ALA ngắt, các nắp chủ động bên trong cánh gió trước được đóng lại, tạo ra lực ép lớn nhất cần thiết khi xe vào cua tốc độ cao hay phanh toàn lực. Khi ALA mở, các nắp cũng mở và như vậy giảm áp lực khí nén nên cánh gió trước. Luồng khí lưu dẫn qua kênh bên trong và dưới chiếc xe, tối ưu cho tăng tốc cũng như khi cần tốc độ cao.

Hệ thống ALA ở phía sau cũng được thiết kế với tính năng tương tự. Kết hợp toàn bộ đem lại đặc tính khí động học xuất sắc cho Huracan Performante trong mọi tình huống.

 

Động cơ nạp khí tự nhiên trên Huracan Performante là động cơ V10 mạnh nhất từng được Lamborghini chế tạo trước nay. Động cơ đạt công suất 640 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 6.500v/ph. Nhiều kỹ thuật được cải tiến, áp dụng qua các chương trình đua xe thể thao của Lamborghini, như tối ưu động học cho đường nạp và xả, các van mới bằng titan, hệ thống xả được thiết kế lại giảm trọng lượng và triệt tiêu áp suất ngược.

Động cơ cũng tối ưu về đường cong lực xoắn, với 70% mô-men xoắn cực đại đạt được ngay từ vòng tua 1.000v/ph. Hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng được tinh chỉnh lại, thích ứng cải thiện hiệu suất cao.

Với trọng lượng khô chỉ 1.382kg, chiếc Huracan Performante tăng tốc 0-100km/h mất 2,9 giây, từ 0-200km/h mất 8,9 giây và vận tốc tối đa 325km/h. Khả năng phanh 100-0km/h trong 31 mét.

 

Hệ thống treo của Huracan Performante đã được Lamborghini tinh chỉnh lại, tối ưu hiệu năng và nhất là khả năng chạy track cho xe. Hệ thống treo có độ cứng chiều thẳng đứng cao hơn 10% so với chiếc Huracan coupe, thông qua cải tiến lò xo, thanh cân bằng, và độ cứng chống vặn hoàn thiện 15%. Các chi tiết khác cũng được tinh chỉnh giúp khả năng kiểm soát xe tối ưu hơn cho chạy track.

Huracan Performante sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD của Haldex thế hệ thứ 5, hoàn toàn điều khiển điện tử, với khoá vi sai cơ khí cầu sau.

Lamborghini thiết kế bộ mâm đúc đặc biệt Narvi 20-inch có tuỳ chọn khoá trung tâm. Bộ mâm đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa tối ưu bám đường. Bộ lốp Pirelli Trofeo R để sử dụng hợp lệ trên đường thông dụng cũng là tuỳ chọn cho Huracan Performante.

Những khách hàng đầu tiên sẽ nhận xe Huracan Performante trong mùa Hè năm nay. Mức giá công bố của xe như sau:

 

- Châu Âu: EUR 195.040 (chưa gồm thuế VAT)

- Anh quốc: GBP 173.271 (chưa gồm VAT))

- USA: USD 274.390 (chưa gồm thuế và phí giao xe)

- Trung Quốc: RMB 3.850.000 (đã bao gồm thuế)

- Nhật Bản: YEN 31.638.800 (chưa gồm thuế)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Huracan Performante lên ngôi á quân tốc độ ở Nurburgring

Sắp ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2017, siêu xe mới Lamborghini Huracan Performante đã lập kỷ lục tốc độ chạy trọn đường đua Nurburgring chỉ mất 6 phút 52,01 giây.

Ngắm bản dựng Lamborghini Huracan Performante Spyder mui trần mới

Theo Monaco Auto Design, siêu xe Huracan Performante Spyder sẽ sở hữu bộ cánh màu xanh lá cây cùng các đường sọc ba màu Tricolore ở hai bên sườn, và hai vạch trắng nhỏ trên nắp ca-pô - liên kết với phần mui mềm màu trắng.

Lamborghini ra mắt mẫu xe mui trần Huracan Performante Spyder

Phiên bản mui trần Huracan Performante Spyder mà Lamborghini giới thiệu tại triển lãm lần này không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản coupe đã được ra mắt trước đó. Xe sử dụng mui mềm nhẹ hơn 35kg (77lbs) so với phiên bản coupe mui cứng, mui

Lamborghini Huracan Performante hung dữ hơn sau nâng cấp từ Novitec

Không bằng lòng với sự thất bại của Lamborghini Huracan Performante, hãng độ Novitec danh tiếng đã quyết định nâng cấp cho siêu xe 10 xi-lanh, với mong muốn cải thiện kết quả của Huracan Performante trên Nurburgring.

Siêu xe đường phố nhanh nhất của Lamborghini sắp ra mắt

Lamborghini Huracan Performante được cho nhanh hơn cả Aventador SV, sẽ có màn ra mắt ở triển lãm Geneva đầu tháng 3 tới.

Lamborghini Huracan Performante đặc biệt hơn khi được cá nhân hóa cao cấp

Chiếc Lamboghini Huracan Performante trong bài viết này sở hữu bộ cánh đen mờ Nero Nemesis, bao phủ hầu hết các bề mặt ngoại thất. Được biết, đây là một phần thuộc chương trình tùy biến Ad Personam của Lamborghini.

Lamborghini Huracan Performante bất ngờ được rao bán với giá chỉ bằng 1/3 giá xuất xưởng

Chiếc Lamborghini Huracan Performante đã lăn bánh được 4.261km và hiện nó được rao bán với giá chỉ bằng 1/3 giá xuất xưởng.

THỦ THUẬT HAY

Cách khóa Facebook trên máy tính, block tài khoản facebook

Facebook phát triên với nhiều điều tích cực cũng như tiêu cực đi kèm, bạn cảm thấy mệt mỏi vì sử dụng Facebook có thể khóa Facebook trên máy tính thay vì xóa hẳn nó đi. Vậy lợi ích của việc khóa Facebook trên máy tính

Cách tạo ký tự đặc biệt trong game và ứng dụng

Ký tự đặc biệt là những ký tự không phải là chữ cái thông thường (a-z, A-Z) hoặc số (0-9).

Cách bật 5G cho iPhone 12 & Pro, iPhone 12 Pro Max nhanh và dễ hiểu nhất

Tiêu chuẩn kết nối internet không dây 5G mới hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu mạng trên các mẫu iPhone 12 mới. Tuy nhiên, chuẩn kết nối này đôi khi cũng có thể gây ảnh

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

Hướng dẫn cách tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12

Tính năng mới xuất hiện trên iOS 12 của Apple đó là tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12. Memoji cho phép bạn tạo avatar nhiều chi tiết như mắt, mũi, màu da, lông mày như ảnh 3 D rất thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.