Từ mẫu Range Rover 2011, xưởng độ Wit Tuning thực hiện 'lên đời' 2016 cho chiếc SUV, đồng thời độ widebody phong cách Lumma CLR R cực kỳ hầm hố.
Wit Tuning gọi dí dỏm dự án độ này là 'truyện cổ tích vịt bầu hoá thiên nga thời hiện đại'. Nhưng quả thực đây là một dự án nâng cấp khá hấp dẫn, và những người thợ ở xưởng độ Wit Tuning mất nhiều thời gian và công sức thực hiện. Từ một chiếc Range Rover 2011 thế hệ cũ được 'lột xác' theo mẫu Range Rover 2016, sau đó khoác thêm bộ widebody-kit Lumma CLR R mạnh mẽ ấn tượng.
Một trong những công đoạn khó là chuyển hoá chiếc Range Rover đời cũ sang đời mới. Lý do là RR 2011 có thiết kế vuông vức. Khi 'lên đời' 2016, các chi tiết quan trọng được điều chỉnh là cụm đèn pha và đèn hậu của mẫu RR 2016 sao cho gắn khít khao lên chiếc xe. Điều này đòi hỏi phải xử lý cả phần thân vỏ xe, một phần ca-pô cũng được điều chỉnh và tạo hình các sọc đứng hai bên hông thân trước. Với những người không rành về xe, thậm chí dễ dàng bị nhầm lẫn khi nghĩ rằng đây là một chiếc Range Rover 2016 chính hiệu.
Sau khi xử lý xong việc 'lên đời' 2016 cho chiếc Range Rover, công đoạn tiếp theo là thiết kế thi công bộ widebody-kit phong cách Lumma CLR R. Bộ phụ kiện thân rộng gồm cản trước, ốp sườn, cản sau và quan trọng nhất là các vè mở rộng hốc bánh xe, làm tăng thêm bề ngang thân xe mỗi bên khoảng 5cm.
Ở cản trước cũng được gắn thêm các đèn LED và 4 hốc nhỏ dưới mép cản trước bố trí các đèn sương mù. Ấn tượng mạnh nằm ở phần cản trước làm mở rộng lưới tản nhiệt và các cửa hút gió lớn nhưng bố cục cân xứng, tích hợp cánh lướt gió ở mép dưới cản. Phần cản sau mới cũng gồm các cánh khuếch tán khí động và chụp ống xả kiểu 2 hình bình hành cân xứng ở 2 bên. Do phần thân xe được mở rộng về bề ngang nên các bánh xe cũng được đẩy ra phía ngoài nhờ sử dụng các vòng đệm (spacer).
Bộ mâm Range Rover Autobiography chính hãng có thiết kế đa chấu kiểu lưỡi phay được sơn đen, tạo nên sự tương hợp tổng thể ngoại hình xe màu đen mạnh mẽ.
photo: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)