Tỷ phú Ả Rập bỏ 26 triệu USD để mua gara để xe ở London

Một tỷ phú vùng đã bỏ ra khoản tiền 26 triệu USD để tìm chứa bộ sưu tập ôtô gồm 80 chiếc của mình tại trung tâm London, Anh quốc.

Số tiền trên đã xô đổ những kỷ lục vị trí đỗ xe đắt đỏ trên thế giới trong các năm qua được thiết lập, trong đó có chỗ đỗ trị giá 1 triệu USD ở trung tâm thành phố New York (Mỹ), dù nó chỉ rộng 3,6 mét, dài 7 mét và cao 4,5 mét.

Con phố quanh khu mua sắm Knightsbridge, nơi mà giới nhà giàu Ả Rập đặc biệt thích đến để tránh nóng

 

Cái giá 26 triệu USD quả là gây choáng ngợp trong thế giới siêu xe, siêu sang. Tuy nhiên ở nơi bất động sản siêu đắt như khu khá giả Knightsbridge thì không có gì lạ. Trong khi giá một căn hộ 2 phòng ngủ ở Chelsea chỉ là 1,4 triệu bảng Anh thì ở Knightsbridge đã là 1,9 triệu bảng Anh (khoảng 2,36 triệu USD), thậm chí là 2,6 triệu bảng Anh (khoảng 3,2 triệu USD).

Bãi đậu xe ở loanh quanh khu Knightsbridge, khu hoàng gia Kensington và Chelsea, đặc biệt là khu vực xung quanh cửa hàng Harrods phía Tây London đã được biết đến như một địa điểm ưa thích cho những người nổi tiếng để đậu và khoe siêu xe của mình.

Khu đắt tiền Knightsbridge, nơi quy tụ giới thượng lưu ở London

 

Để có thể kiếm được chỗ đỗ xe ở khu phố nhà giàu này, nơi mà an ninh nghiêm ngặt với thẻ từ quét nhận dạng và camera khắp nơi, chủ xe sẽ phải trả phí thấp nhất 35.000 bảng Anh (khoảng 43.600 USD) một năm để đậu xe hơi. Có vị trí được bán đi bán lại đã vượt lên mức 450.000 bảng Anh (khoảng 560.500 USD).

'Một bãi đậu xe ở trung tâm London luôn có cầu nhiều hơn cung và các thế hệ thượng lưu ngày nay còn khó kiếm được suất để thuê. Vì vậy, nếu có cơ hội họ thường mua đứt luôn,” một người phát ngôn của công ty Waterbridge Estates, đơn vị điều hành bãi đỗ xe của vị đại gia giấu tên vừa bỏ 26 triệu đô ra mua, cho hay. Người này còn nói thêm rằng giá trị của bộ sưu tập xe của chủ nhân nó còn cao hơn cả số tiền bỏ ra để mua bãi đỗ.

 

Vào tháng 8 hàng năm được biết đến là mùa “di trú” của các đại gia vùng Vịnh, Trung Đông với hàng loạt các siêu xe của mình đổ về London tránh nóng. Khu vực yêu thích của họ là khu mua sắm Knightsbridge, nơi mà trong những ngày này người đi đường có thể thấy hàng dài những siêu xe bóng lộn và đôi lúc cả những tiếng nẹt pô, gầm rú ầm ĩ mỗi khi họ “cất tiếng” khoe của.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Video, kết quả bóng đá West Brom - Chelsea: Siêu sao chói sáng, chiến quả xứng đáng(Hiệp 1 )

(Video bóng đá, kết quả bóng đá, West Brom - Chelsea, vòng 12 Ngoại hạng Anh) West Brom tỏ rõ quyết tâm cản bước nhà đương kim vô địch Chelsea trên sân nhà The Hawthorns.

Dàn siêu xe triệu đô "khuấy động" các con đường tại London

London từ lâu được ví như thiên đường nghỉ dưỡng cho các đại gia Trung Đông cũng như giới nhà giàu trên thế giới vào mùa hè. Không chỉ ngồi trên các chuyên cơ bay đến nước Anh, các triệu phú này còn đem theo cả 'chiến mã' của mình và khiến các con

Tỷ phú Nga lần đầu khoe biệt đội siêu xe cực khủng, giá 8,5 triệu bảng

Nổi tiếng trong giới tỷ phú thế giới bằng lối sống xa hoa và nhiều thú chơi bậc nhất khó ai có thể sánh kịp, tỷ phú người Nga Roman Abramovich một lần nữa khiến truyền thông thế giới choáng váng khi...

Choáng với bộ siêu tập xế hộp trị giá lên tới 4,8 triệu bảng của CR7

Cristiano Ronaldo tới Turin và mang theo bộ siêu tập xế hộp trị giá lên tới 4,8 triệu bảng.

Siêu phẩm Bentley Mulliner Bacalar giá 2 triệu USD đầu tiên được bàn giao tại Anh

Bentley Mulliner Bacalar là mẫu xe được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 12 chiếc trên toàn cầu và có giá dao động khoảng 2 triệu USD.Chiếc xe trong bài viết hôm nay có lẽ chính là chiếc Bentley Mulliner Bacalar đầu tiên được hoàn thiện và bàn

Black Hawk của Chelsea Truck Company với bộ cánh "đẹp mê mẩn"

Những chiếc xe off-road khá phổ biến trong giới độ xe vì những lý do hiển nhiên. Nhưng vấn đề của sự phổ biến này là rất ít chiếc xe độ được mọi người đánh giá cao.

Bạn có dám ‘phá’ một chiếc xe Ferrari trị giá 5 triệu USD?

Một chiếc Ferrari LaFerrari thuộc hàng hiếm đã được chủ xe mang ra để 'phá' thay vì cất trong gara như nhiều siêu xe khác.

Siêu du thuyền Khalilah của triệu phú người Nga là một kiệt tác độc nhất vô nhị

Bản thân siêu du thuyền đã là biểu tượng của sự giàu có, khi được chế tạo bằng vàng nữa thì sự xa xỉ còn được đưa lên một nấc cao hơn nữa. Chính vì vậy, siêu du thuyền dát vàng Khalilah không phải món đồ chơi dành cho các triệu phú 'bình thường'.

THỦ THUẬT HAY

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai