Mercedes-Benz E-Class Coupe 2018 thế hệ mới đã chính thức đi vào sản xuất lắp ráp hàng loạt tại nhà máy Mercedes-Benz Bremen, Đức.
Việc sản xuất lắp ráp mẫu E-Class Coupe mới tại Bremen tiếp tục hoàn thiện cho gia đình E-Class, cùng với các phiên bản Saloon, Estate và All Terrain đã được lắp ráp ở nhà Sindelfingen. Trong khi đó một phiên bản trục cơ sở dài của E-Class mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc được sản xuất tại nhà máy ở Bắc Kinh.
Mercedes-Benz đã trình làng thế giới mẫu E-Class Coupe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ NAIAS vừa diễn ra hồi đầu tháng 01/2017.
Nhà máy Mercedes-Benz ở Bremen là nhà máy lớn nhất trong khu vực này với hơn 12.500 nhân công. Có tới 10 mẫu xe khác nhau đang được Mercedes-Benz sản xuất lắp ráp đồng thời ở nhà máy này, bao gồm các phiên bản Saloon, Estate, Coupe và Cabriolet của dòng C-Class, hai phiên bản Coupe và Cabriolet của dòng E-Class, mẫu SUV GLC và GLC Coupe cùng với 2 mẫu roadster là SLC và SL.
E-Class Coupe bổ sung thêm cho sự đa dạng của gia đình E-Class thế hệ mới hiện nay, đã gồm các phiên bản Sedan, Estate và All-Terrain. Dựa trên nền tảng của bản Sedan, chiếc E-Class Coupe mới ấn tượng mạnh về phong cách thể thao sang trọng, thiết kế độc đáo cuốn hút hơn và vẫn mang những đặc trưng chủ đạo trong ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Mercedes-Benz.
So với thế hệ cũ, E-Class Coupe thế hệ mới được gia tăng kích thước về mọi mặt và điều này làm tăng đáng kể không gian rộng rãi thông thoáng cho hành khách ngồi trong xe. Trước tiên có 4 phiên bản của E-Class Coupe mới gồm E 400 4MATIC, E 300, E 200 và E 220d.
E-Class Coupe mới cũng cực kỳ thông minh hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Nó được trang bị tất cả những đặc tính, công nghệ thông minh nhất như trên chiếc E-Class Sedan mới. Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist được trang bị tiêu chuẩn. Điểm sáng khác là hệ thống DRIVE PILOT – một bước đệm cho công nghệ lái xe hoàn toàn tự động. Như hệ thống kiểm soát khoảng cách (Distance Pilot DISTRONIC), nó không chỉ có khả năng giữ khoảng cách chiếc xe an toàn với xe chạy phía trước mà lần đầu tiên hệ thống có thể tự động “bám đuôi” ở vận tốc lên tới 210km/h.
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)