Công nghệ hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro (AWD Quattro) đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1980, ngày này, công nghệ này là tiêu chuẩn trên các mẫu xe như Audi Q7 SUV, Audi A4 và A6 allroad, chiếc limo A8, Audi R8 và tất cả các mô hình S và RS. Còn các phiên bản khác.
Công nghệ này đã trở thành một lựa chọn phổ biến. Vào năm 2015, 44% khách hàng của Audi trên toàn thế giới đã chọn mô hình của hãng với hệ thống công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro. Audi Q5 đứng đầu danh sách với khoảng 262.000 chiếc. Các mô hình quattro bán nhiều ở các thị trường Mỹ, Canada, Nga và Trung Đông, riêng thị trường Đức số lượng xe trang bị công nghệ quattro đạt 122.048 xe.
Audi lập kỷ lục bán ra 8 triệu xe AWD Quattro
Năm 1986, Audi thay thế vi sai trung tâm tự khóa thế hệ đầu tiên bằng bộ vi sai hạn chế trơn trượt cảm ứng mô-men xoắn Torsen. Đây chính là bộ vi sai trung tâm được lắp tại đầu chuyển của hộp số nằm trong hệ thống Quattro.
Hiện tại, Audi cung cấp công nghệ Quattro phù hợp với từng mô hình. Đối với chiếc xe nhỏ gọn với động cơ nằm ngang gắn trên, một bộ ly hợp đa đĩa thủy lực tự động được gắn ở trục sau. Trên chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa R8, bộ ly hợp đa đĩa được gắn trên trục trước.