Danh sách 10 ôtô “kén khách” của VAMA năm 2016



Danh sách những ôtô có lượng tiêu thụ ít nhất xuất hiện trải đều ở các phân khúc, từ pickup cho đến xe sedan cỡ C từng một thời 'cháy hàng', xe gia đình MPV đắt tiền hay SUV cao cấp.

Danh sách dưới đây (giảm dần) được tổng hợp dựa trên thống kê của Hiệp hội các nhà lắp ráp ôtô Việt Nam (VAMA) sau 12 tháng của năm 2016. Trong danh sách này không đề cập tới các xe đã dừng bán từ năm 2015. Ngoài ra, do một vài mẫu xe có lượng bán rất thấp nhưng do các nhà lắp ráp, phân phối không công bố số liệu cụ thể nên không thể đưa vào danh sách.


10. Honda Accord: 240 chiếc




Honda Accord vẫn là xe kén khách của Honda Việt Nam, dù được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng. Dự kiến trong năm 2017, vị trí của Accord không thay đổi nhiều do khó cạnh tranh với các đối thủ như Mazda 6, vừa ra phiên bản mới, và Toyota Camry, đang đến giai đoạn nâng cấp.

9. Honda Odyssey: 229 chiếc





Mẫu MPV cao cấp Odyssey của Honda với lượng bán chỉ 229 xe, thấp nhất trong các dòng ôtô Honda tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là thành công mà liên doanh Nhật kỳ vọng ở một mẫu xe mới, trong một phân khúc khó nhằn như MPV cao cấp.


8. Mekong Premio: 217 chiếc





217 chiếc bán tải Mekong Premio được bán ra trong năm vừa qua là một sự thành công với Mekong khi mẫu xe này đã cực kỳ lạc hậu cả về kiểu dáng thiết kế, công nghệ chế tạo và chất lượng lắp ráp. Bù lại, giá bán khá rẻ so với mặt bằng chung.


Mekong Premio trang bị động cơ dầu 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp, có Turbo tăng áp, số sàn 5 cấp với hệ dẫn động 2 cầu. Tiện nghi xe gồm cửa kính & kính chiếu hậu điều khiển bằng điện, khóa cửa trung tâm, Remote điều khiển từ xa, 1 dàn lạnh, CD 1 đĩa.


7. Honda Civic: 151 chiếc





Mẫu xe từng 1 thời hút khách của Honda chỉ đạt được con số vẻn vẹn 151 chiếc do Honda Việt Nam (HVN) đã ngừng sản xuất dòng xe này để tập trung vào việc nhập khẩu xe. Thế hệ thứ 10 của Honda Civic chỉ mới vừa được bán trong tháng 1/2017 và sẽ có một năm để đánh giá hiệu quả thực sự về chiến lược mới mà HVN áp dụng cho mẫu sedan cỡ C này.


6. Mekong Pronto: 136 chiếc





So với năm ngoái, có thể nói Mekong nên 'ăn mừng' khi năm 2015 mức tiêu thụ của chiếc Pronto chỉ vỏn vẹn 55 xe.


5. Kia Sportage: 99 chiếc





Với lượng bán cả năm 2016 đạt 99 chiếc,Kia Sportage thực sự gây thất vọng. Dù là một mẫu xe tốt với nhiều trang bị cao cấp nhưng mức độ ưa chuộng của Kia Sportage lại không bằng Honda CR-V, Mazda CX-5 hay đặc biệt là Hyundai Tucson - mẫu xe đang sử dụng chung nền tảng thiết kế.


Trường Hải quyết định ngừng bán Sportage từ tháng 6/2016.


4. Mazda CX-9: 76 chiếc





Mazda CX-9 đang được bán tại thị trường Việt Nam thuộc thế hệ đầu tiên, đã ra mắt được 10 năm, cộng với việc Mazda đã hé lộ thế hệ CX-9 mới tại triển lãm VMS 2016 khiến cho lượng bán của xe này tụt dốc không phanh. Bên cạnh đó, sự trỗi dậy của 'đàn em' CX-5 cũng phần nào khiến Thaco chuyển 'ưu ái' một cách rõ rệt.


3. Suzuki Grand Vitara: 30 chiếc





Trước sự xuất hiện của Vitara thế hệ mới nhỏ hơn, giá rẻ hơn, chiếc Suzuki Grand Vitara đạt lượng bán chỉ với 30 chiếc được bán ra trong cả năm 2016. Số xe này cũng là hàng tồn kho bởi Suzuki lên tiếng xác nhận đã ngừng sản xuất dòng xe này từ cách đây 2 năm.


2. Mitsubishi Pajero: 21 chiếc





Mẫu SUV bán chạy một thời tại Việt Nam của Mitsubishi hiện đang ở thế hệ thứ 4 với giá bán lên trên 2 tỷ đồng. Giá xe đắt gấp đôi so với mẫu Pajero Sport cũng phần nào lý giải vì sao xe lại chỉ bán ra 21 chiếc và đứng vị trí thứ 3 trong top 10 mẫu xe “ế” nhất Việt Nam 2016.


1. Suzuki Ciaz: 4 chiếc





Chỉ bán được 4 chiếc trong cả năm 2016 là con số quá thất vọng sau 4 tháng xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, Ciaz mới chỉ chính thức ra mắt tại VIMS 2016 hồi tháng 10 vừa qua nên vẫn còn nhiều thời gian cho Suzuki cải thiện lượng tiêu thụ trong năm mới.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

"Dọn kho", Honda Accord giảm giá kỷ lục tới hơn 300 triệu VNĐ

Sau khi trừ chương trình giảm giá bằng tiền mặt, giá bán thực tế của mẫu sedan hạng D Nhật Bản - Honda Accord giờ đây chỉ ngang với phiên bản thấp 2.0G của đối thủ Toyota Camry.

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Honda trưng bày MPV Odyssey tại trung tâm Sài Gòn trong tháng 9

Liên doanh Nhật Bản muốn gia tăng mãi lực cho mẫu xe Honda Odyssey sau khi đã chiếm lĩnh 46% thị phần kể từ khi ra mắt hồi tháng 3/2016 bằng chiến dịch trưng bày tại các trung tâm thương mại lớn ở Tp.HCM.

Honda Accord 2018 - đối thủ Toyota Camry lộ diện

Mẫu sedan mới có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng nhẹ hơn bản tiền nhiệm. Accord mới không còn động cơ V6, thay vào đó là loại tăng áp 4 xi-lanh.

Trải nghiệm đẳng cấp cùng Honda Accord 2016 và Honda Odyssey mới

Với mong muốn đem lại cảm giác chân thực nhất về chiếc xe Accord 2016 và Odyssey cho khách hàng, từ ngày 9/9 Honda Việt Nam tổ chức trưng bày hai mẫu xe trên tại các trung tâm thương mại lớn...

Mua Honda Accord và Odyssey, nhận Quà tặng lên tới 40 triệu đồng

Theo thông tin từ Honda Việt Nam, từ ngày 21/11 đến hết ngày 31/12, khách hàng khi mua xe Honda Accord và Honda Odyssey sẽ nhận được phiếu Quà tặng nghỉ dưỡng hấp dẫn với tổng trị...

Honda thực hiện nhiều ưu đãi cho khách hàng mua Honda Odyssey và Honda Accord

Từ ngày 1 cho đến hết ngày 31/1/2017, Honda thực hiện nhiều ưu đãi áp dụng cho mẫu xe Honda Odyssey và Honda Accord. Đặc biệt, từ ngày 1/1, mẫu Accord 2.4L có giá bán...

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Làm thế nào để kết hợp nhiều ổ đĩa cứng thành một Volume trên Windows 10

Khi bạn có nhiều ổ cứng trên máy tính thì việc quản lý các file dữ liệu, cũng như việc xác định vị trí các file cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên bản trước, trên Windows 10 cũng được tích hợp thêm

Hướng dẫn tải và sử dụng Total PC Cleaner trên máy tính

Thế nhưng, vẫn có những phần mềm mà bạn chịu khó để ý thì sẽ thấy Windows Store có những phần mềm dọn dẹp hệ thống khá thú vị mà bạn có thể sử dụng thay cho những ứng dụng cài đặt Desktop mà có cùng chức năng, cũng như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?