Thị trường xe máy Việt năm 2016 qua những con số

Vào ngày 10/1/2016 vừa qua. Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam VAMM đã chính thức công bố những con số đáng nhớ của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam trong năm 2016 (tính từ tháng 1 đến tháng 12/2016).

Trong đó, có thể nhắc tới số 5 - Đó là con số của những thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam với những cái tên rất quen thuộc với người tiêu dùng như Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam. 

Theo báo cáo năm 2016 của VAMM thì tổng số lượng xe máy bán ra tại Việt Nam đạt con số 3.121.023 xe trong năm 2016 và con số tăng trưởng tương ứng cũng là 9,5%. Để đạt được mức tăng trưởng này có lẽ cần phải kể đến số lượng 55 mẫu mã xe khác nhau được các nhà sản xuất xe máy thuộc VAMM cung cấp tới người tiêu dùng. Trong đó cụ thể Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam cùng bán ra số lượng 14 loại xe máy, kế đó là SYM Việt Nam với 12 loại xe, Piaggio Việt Nam với 9 loại xe và và Suzuki Việt Nam với 6 loại xe.

Điều đáng tiếc là Hiệp hội xe máy Việt Nam VAMM lại không bố doanh số cụ thể của từng nhà sản xuất và của từng loại xe. Và doanh số bán hàng cộng dồn chính là tổng lượng bán ra của cả 5 thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

TIN LIÊN QUAN

Một ngày, Việt Nam tiêu thụ tổng cộng gần 10 nghìn xe trong quý 3/2018

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm có 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Người Việt mua hơn 8.500 xe máy mỗi ngày

AutoExpress - Tính bình quân, mỗi ngày các thành viên của VAMM tiêu thụ được hơn 8.500 xe máy trong năm 2016 vừa qua.

Mỗi ngày, người Việt mua hơn 8.500 xe máy

AutoExpress - Tính bình quân, mỗi ngày các thành viên của VAMM tiêu thụ được hơn 8.500 xe máy trong năm 2016 vừa qua.

6 tháng, Việt Nam tiêu thụ hơn 1,44 triệu xe máy

Doanh số bán của 5 liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt hơn 1,44 triệu xe máy các loại, tăng 8% so với cùng kỳ.

Hết tháng 9/2017, Việt Nam tiêu thụ gần 2,4 triệu xe máy

Dù đã ở vào giai đoạn bão hòa, nhưng thị trường xe máy Việt vẫn tăng trưởng tốt khi từ đầu năm đến nay, 5 thành viên của VAMM bán được gần 2,4 triệu xe.

Mỗi ngày người Việt mua hơn 8000 xe máy mới

Lượng xe máy mới này chỉ tính trong 5 hãng thuộc hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đó là Suzuki, SYM, Honda, Yamaha và Piaggio chưa kể xe cũ và các dòng xe nhập khẩu tư nhân.

Tiêu thụ xe máy tại Việt Nam chưa có dấu hiệu giảm

Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa cho biết, tổng sản lượng bán hàng của 5 doanh nghiệp thành viên trong quý 3/2017 đạt 845.604 chiếc, tăng 14% so với quý 2.

[VIDEO] VAMM và UBATGTQG ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016 vào ngày 4/8 vừa qua. Buổi lễ có sự tham dự của...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Những mẹo hay về Công nghệ có thể bạn chưa biết

Ngày nay, các thiết bị công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì vậy, đã có rất nhiều người vắt óc suy nghĩ & sáng tạo ra các mẹo, dụng cụ liên quan cho việc sử dụng chúng.

Bốn cách giúp tăng thu nhập khi chạy Affiliate trên Youtube

Nhiều người cứ nghĩ kiếm tiền trên Youtube là hình thức kiếm lượt view để ăn tiền quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có một hình thức khác nữa, đó là chủ kênh sẽ giới thiệu sản phẩm chất lượng, hoặc giới thiệu một dịch vụ nào

Hưỡng dẫn cài đặt tìm kiếm bằng giọng nói trên Galaxy Tab 3

Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước cài đặt chức năng 'Tìm kiếm bằng giọng nói qua ứng dụng Google' trên thiết bị Galaxy Tab 3 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực