Chiếc Harley-Davidson Road King 2017 đầu tiên về Hà Nội.
Sáng 7/1, Harley-Davidson Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Road King 2017 tại Hà Nội. So với thế hệ trước, dòng xe này gần như không thay đổi về thiết kế. Tuy nhiên, động cơ và hệ thống giảm xóc của xe đều là trang bị mới, lần đầu tiên xuất hiện.
Cụ thể, mẫu xe Touring này được gắn cỗ máy Milwaukee-Eight 107, V-Twin, dung tích 1.745 cc, tỷ số nén 10.0:1, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 3.200 vòng/phút, hộp số 6 cấp.
Milwaukee-Eight là thế hệ động cơ Big Twin thứ 9 của Harley-Davidson, được giới thiệu hồi tháng 8 năm ngoái. Giữ lại góc nghiêng xi-lanh truyền thống 45 độ của động cơ V-Twin, động cơ Milwaukee-Eight tăng thêm 10% mô-men xoắn (có sự khác biệt trên từng mẫu xe) so với các mẫu xe năm trước.
Động cơ mới Milwaukee-Eight 107 của Harley-Davidson.
Bên cạnh đó, loại động cơ mới với nắp xi lanh 4 xu-páp giúp tăng công suất xử lý khí xả thải hơn 50%, giảm 75% độ rung khi ở chế độ không tải.
Không chỉ thay đổi ở động cơ, hệ thống giảm xóc trên dòng xe Touring nói chung và mẫu Road King 2017 nói riêng đều thay đổi tích cực. Phuộc trước, sau mới, sản phẩm hợp tác giữa Harley-Davidson và Showa, tối ưu khả năng vận hành của xe.
Cụ thể, công nghệ giảm giật cho giảm xóc sau hoàn toàn mới giúp điều chỉnh trước tải từ 15 đến 30% so với thế hệ cũ. Trong khi đó, phuộc trước ứng dụng công nghệ Showa SDBV, phát triển từ giảm xóc xe đua, giúp chiếc xe vận hành êm ái.
Giá bán của mẫu Harley-Davidson Road King 2017 từ 1,098 tỷ đồng, trong khi bản đắt nhất có giá 1,129 tỷ đồng.
Ngoài dòng xe Touring, các mẫu xe độ chính hãng CVO 2017 cũng được trang bị động cơ mới Milwaukee-Eight 107.