Chạy thử giờ cao điểm, buýt nhanh bằng thời gian buýt thường
Trong lần đầu tiên chạy thử nghiệm giờ cao điểm với chặng đường 14 km, xe buýt nhanh đi hết 56 phút. Tốc độ này ngang với xe buýt truyền thống ở Hà Nội.
Ngày 29/12, Sở Giao thông Hà Nội lần đầu tiên thử nghiệm 20 chuyến buýt nhanh (BRT), lộ trình từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã trong giờ cao điểm với tần suất 7-10 phút một chuyến.
Theo ghi nhận, buýt nhanh đón, trả khách tại các bến chờ, lưu thông cùng phương tiện khác trên làn ngoài cùng. Cảnh sát giao thông tham gia phân luồng, tuy nhiên chưa cấm các phương tiện xe máy, taxi đi vào cầu vượt nhẹ Láng Hạ, Lê Văn Lương như kế hoạch trước đây.
Do các phương tiện khác được đi vào làn riêng dành cho buýt nhanh, nên trong giờ cao điểm, trên các tuyến Yên Nghĩa - Lê Trọng Tấn, Lê Văn Lương - Láng Hạ..., mật độ xe đông đúc, buýt nhanh chạy khá chậm. Tại điểm chờ trên trục đường Tố Hữu, Khuất Duy Tiến giao thông bị ùn tắc cục bộ trong thời gian ngắn.
Trao đổi với VnExpress, ông Vũ Hà (Giám đốc Ban quản lý dự án phát triển giao thông đô thị, đại diện chủ đầu tư) cho biết, qua thử nghiệm nêu trên, buýt nhanh chạy từ bến Yên Nghĩa đến Kim Mã mất khoảng 56 phút. Việc vận hành khớp nối kỹ thuật diễn ra thuận lợi, tuy nhiên cần điều tiết lại một số điểm mở, quay đầu tại các nút giao, ngã ba, ngã tư trên trục đường xe buýt đi qua.
Cũng theo ông Hà, trong thiết kế ban đầu làn xe buýt nhanh được ngăn cách bằng dải phân cách cứng cao khoảng 25 cm, nhưng hiện các tuyến đường phân cách bằng vạch sơn, phương tiện đi chung nên tốc độ buýt nhanh 'không được nhanh như kỳ vọng'.
Ông Nguyễn Hoàng Hải (Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội) cho hay, việc chạy thử nghiệm là để kiểm tra mức độ ùn tắc giao thông trên toàn tuyến, để xem xét có phương án tốt nhất.
'Qua lần đầu buýt nhanh chạy giờ cao điểm cho thấy ở một số nút giao tín hiệu đèn chưa hợp lý, Trung tâm sẽ đề xuất hiệu chỉnh lại cho phù hợp', ông Hải nói.
Trong hai ngày 29 và 30/12, 20 xe buýt nhanh chạy thử nghiệm vào tất cả các khung giờ để cơ quan quản lý đánh giá tác động, dự kiến vận hành chính thức từ 31/12.
Theo tính toán của Sở giao thông Hà Nội, tốc độ trung bình của buýt nhanh là 20 km/h, thời gian vận hành 45 phút/chuyến, nhanh hơn 5-10 phút so với buýt thường.
Tuyến buýt nhanh thí điểm đầu tiên của Hà Nội là Kim Mã - Yên Nghĩa khởi công đầu năm 2013, dự kiến khai thác vào quý II/2015 nhưng đã chậm tiến độ hơn một năm.
Tuyến buýt chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã. Theo tính toán của đơn vị quản lý, xe buýt nhanh di chuyển cả chặng Kim Mã - Yên Nghĩa dài 14 km, mất khoảng 45 phút.
Tổng đầu tư của dự án gồm xây dựng hạ tầng, nhà chờ, phương tiện... là 55 triệu USD (trên 1.100 tỷ đồng) bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng.
Theo VnExpress
TIN LIÊN QUAN
[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn
Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi này.
Mercedes-AMG C63 Coupe nâng cấp 2018 tiếp tục được thử nghiệm tại Đức
Giống như cách iPhone X khiến iPhone 8 trở nên lỗi thời, sự cạnh tranh ngày càng tăng trong ngành công nghiệp ô tô thúc đẩy các thương hiệu gần như phải cập nhật và thay đổi...
Hyundai i30 N mới có giá khởi điểm chỉ 768 triệu VNĐ, rẻ hơn đối thủ VW Golf GTI
Hyundai Anh Quốc đã công bố chi tiết về giá cả và các biến thể của chiếc hatchback i30 N hoàn toàn mới.
Aston Martin Vanquish 2019 lần đầu thử nghiệm tại Nurburgring
Các mẫu xe mới của Aston Martin đang đến gần hơn với thế giới, và mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm của Vanquish thế hệ tiếp theo đã được bắt gặp trên đường thử...
Đăng ký xe qua mạng Internet cho công dân tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
Cục CSGT vừa đưa vào sử dụng hệ thống đăng ký xe qua mạng Internet cho người dân tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG
Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua công nghệ sẽ không bao giờ
Tất cả các xe của BMW và Mini đều sẽ được trang bị Trợ lý ảo Alexa của Amazon
Từ giữa năm 2018, những chiếc xe của BMW và Mini sẽ được trang bị trợ lý ảo của Amazon là Alexa.
Porsche Ruf CTR Yellow Bird - xe nhanh nhất thế giới năm 1987 được bán đấu giá
Dù mang tên 'Chim vàng' nhưng ngoại thất của mẫu xe này có màu đen và nội thất màu xám đi kèm với ghế thể thao Recaro. Chiếc xe cuối cùng được mua bởi một khách hàng người Đức, người đã sở hữu cùng lúc cả 2 mẫu
THỦ THUẬT HAY
5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn
5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.
Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013
Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo
Hướng dẫn tra từ điển trực tiếp trên iPhone, iPad chạy iOS 11
Với những người dùng đã cập nhật lên bất kì phiên bản nào của iOS 11 thì đều sử dụng được tính năng tra từ điển này trên iPhone, iPad mà không cần đến ứng dụng từ điển nào.
Landing page trong SEO là gì?
Landing page là một trang mục tiêu, một địa chỉ website hay một trang có chứa nội dung, sản phẩm dịch vụ bất kì mà người dùng sẽ hướng tới thông qua các công cụ tìm kiếm.
Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers
Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.
Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.
So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc
Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).