Đưa máy bay về đậu tại Cần Thơ, giảm tải Tân Sơn Nhất

Nhằm giảm tải tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2017, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị các hãng đưa bớt tàu bay về đậu tại sân bay Cần Thơ.


Quá tải sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không đề nghị các hãng đưa bớt máy bay về đậu qua đêm tại sân bay Cần Thơ

Theo cục Hàng không, hiện nay, mật độ khai thác bay tiếp tục tăng cao, đặc biệt là tăng chuyến và mở mới các đường bay nội địa, số lượng tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam ngày càng nhiều, gây áp lực rất lớn lên kết cấu hạ tầng hàng không, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tại sân bayTân Sơn Nhất, số lượng tàu bay các hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco) đậu lại qua đêm thường cao hơn số lượng được Cảng hàng không Tân Sơn Nhất điều phối.
Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam tổ chức nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, theo đó đưa tàu bay đậu lại qua đêm tại sân bay quốc tế Cần Thơ (ngoài các cảng hàng không căn cứ hiện tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cát Bi).

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Đề nghị đưa bớt tàu bay về sân bay Cần Thơ: Các hãng hàng không phản ứng

Các hãng hàng không phản ứng khá gay gắt trước đề nghị của Cục Hàng không về việc đưa bớt tàu bay về đỗ qua đêm tại sân bay Cần Thơ, giảm tải cho Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam chưa nhận được đề án thành lập hãng hàng không Tre Việt của Tập đoàn FLC

Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT vừa có quyết định thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt để tiến tới lấn sân sang lĩnh vực hàng không.

Tránh bão số 10, các hãng hàng không phải ngừng bay tới miền Trung

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10 (bão Doksuri) và thời tiết xấu tại các tỉnh miền Trung, để đảm bảo an toàn bay, các hãng hàng không đã phải ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực...

1 tháng, gần 2.700 chuyến bay bị chậm, hủy

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 1-2017, 4 hãng hàng không trong nước đã thực hiện hơn 24.000 chuyến bay.

Jetstar Pacific cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng mua vé bị hủy

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, đối với hàng trăm vé máy bay của hành khách đã đặt mua thông qua các đại lý trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines vừa bị hãng hủy vào ngày 20/12 vừa qua...

Một năm bảy lần sửa chữa, đường lăn sân bay Cát Bi vẫn hư hỏng nặng

Đường lăn sân bay Cát Bi, Hải Phòng do xây dựng từ lâu nên đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa mất an toàn hàng không.

Tàu bay tranh nhau chỗ đỗ

Hạ tầng hàng không đang quá tải bởi sự phát triển nhanh của các hãng hàng không, đặc biệt là việc các hãng hàng không nội địa “đua” nhau ký những hợp đồng mua máy bay “khủng”. Thêm vào đó, thị trường...

Hoãn, hủy hàng loạt chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 4

Cả 3 hãng hàng không nội địa đều có thông báo phải hoãn, hủy hàng loạt chuyến bay trong ngày 25/7 do ảnh hưởng của bão số 4.

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.