Sáng nay (22/12), Benelli Việt Nam đã tổ chức bữa tiệc cuối năm và công bố giá bán của dòng TNT125 từng ra mắt tại Triển lãm mô tô, xe máy 2016 diễn ra hồi đầu tháng 4 năm nay. Mức giá chính thức là 41.900.000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu đặt mua xe từ nay đến hết 20/1, giá bán sẽ giảm 2 triệu đồng, tương ứng 39.900.000 VNĐ. Mức giá rất cạnh tranh nếu so với Honda MSX 215 hay Kawasaki Z125.
Ngoại hình Benelli TNT125 thừa hưởng rất nhiều đường nét từ các đàn anh như TNT25 và TNT R160. Đèn pha đặc trưng của Benelli, sử dụng đèn gương cầu lồi và xi nhan LED.
Xe trang bị phuộc trước up-side-down đường kính 41mm, và phanh đĩa đơn 220mm, cùng cùm phanh 2 piston. Mâm xe 12 inch, tương tự với Honda MSX125.
Kích thước tổng thể lần lượt là chiều dài 1.840 mm, chiều rộng 755 mm, chiều cao 1.025 mm, độ cao yên 780 mm. Như vậy, có nghĩa Benelli TNT125 to lớn hơn Honda MSX1250. Vì thế mà trọng lượng cũng hơn gần 15 kg.
Khung sườn màu được sơn màu đỏ, đặt lộ ra ngoài làm điểm nhấn cho phần thân xe.
Tay lái gồm những nút bấm cơ bản. Bảng đồng hồ hiển thị vòng tua dạng analog cùng một màn hình LCD hiển thị các thông số cần thiết, ví dụ như tốc độ, ODO, mức xăng, thời gian,...
Bình xăng dung tích 7,2 lít.
Yên xe liền giữa người ngồi trước và người ngồi sau, thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, phần tiếp giáp với bình xăng để lộ ra khe hở khá rõ.
Đèn hậu và đèn xi-nhan sau đều dùng bóng LED.
Đèn xi-nhan độc đáo của Benelli TNT125 là điểm cộng lớn về mặt thẩm mỹ. Nó có hình chữ C, hơi tương đồng với chiếc môtô MV Agusta Brutale 800.
Ống xả đôi đặt gần yên, che đi phần trống giữa yên và bánh xe.
Bánh sau dùng cỡ lốp 130/70, mâm 12 inch. Phanh đĩa đơn 190mm và cùm phanh 1 piston. Phuộc sau dạng monosock có thể điều chỉnh độ cao.
Chắn bùn đặt ở bánh xe, thiết kế chắc chắn. Hơn nữa, Benelli còn thiết kế sẵn điểm gắn chắn bùn nối từ phần đuôi như những chiếc mô tô thông thường nếu như người dùng muốn tùy biến.
Ở thị trường nước ngoài, Benelli TNT có 2 lựa chọn động cơ 125cc và 135cc. Tuy nhiên ở Việt Nam chỉ phân phối duy nhất bản 125cc, dùng động cơ xy-lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch và đặc biệt là hệ thống bugi đánh lửa đôi. Cho ra công suất 8,2 kW tại 9.000 v/ph, cao hơn công suất 7,2 kW của Honda MSX125. Mô-men xoắn 9,6 Nm tại 7.000 v/ph lại thấp hơn so với Honda MSX125. Cùng với đó là hộp số 5 cấp.
Tại thị trường Việt Nam, Benelli TNT125 có 3 màu lựa chọn, gồm Đỏ-Đen, Trắng-Đỏ và Đen-Đỏ.
Thế Anh (Trithucthoidai)
Từ khoá: benelli, benelli tnt125, mô tô cỡ nhỏ, xe côn tay