Ferrari vẫn luôn cố gắng giữ bí mật về dự án xe mới nhất của mình cho đến khi chính thức ra mắt tại National Art Center tại Tokyo.
Được sản xuất để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Ferrari tại Nhật Bản, phiên bản siêu xe sẽ chỉ có 10 chiếc, dựa trên 488 Spyder và được tạo ra bởi bộ phận Special Project và đội ngũ Styling Center ở Maranello.
Xe “đánh dấu bước trở lại của phong cách xe Targa (một kiểu bán mui trần) gợi nhớ đến một số mẫu Ferrari đường phố được yêu thích từ những năm 1970 và 1980,” theo nhà sản xuất ô tô tiết lộ, có thể thấy khác với 488 Spyder sử dụng mui kim loại, J50 sẽ có hai tấm targa bằng sợi carbon ở phía sau hàng ghế sau. Thêm vào đó, Ferrari cũng đã chọn diện mạo những năm 1950 với hiệu ứng “phần lưỡi trai của mũ bảo hiểm”, với bọc kính chắn gió bóng bẩy quanh cabin.
Nhưng đó vẫn chưa phải là những khác biệt duy nhất giữa hai mẫu xe Ý này, vì phiên bản mới của hãng xe Ngựa Chồm sử dụng một ngôn ngữ thiết kế mang tính tương lai với việc bổ sung thêm chút dữ dằn cho phần đầu xe bằng đèn pha ngang LED mỏng, và cánh gió trước nâng lên. Xe cũng có một đường màu đen chạy hai bên từ đầu xe cho đến hốc hút gió, gợi nhớ đến GTO, F40 và F50. Hai đèn hậu mỗi bên chưa bao giờ được sử dụng kể từ F430, một bộ chẻ khí lấy cảm hứng từ buồng đốt động cơ máy bay và một bộ la zăng đúc 20 inch.
Bên trong xe nội thất không quá ấn tượng như ngoại thất, những bổ sung cho cabin chỉ có trang trí mới, bọc da đen-đỏ và một số chi tiết Alcantara.
Vì xe dựa trên 488 Spyder, nên cũng dễ hiểu khi Ferrari J50 mới cũng dùng động cơ tăng áp kép V8 1.9 lít, trước đây nó đã được tuỳ chỉnh để sản sinh nhiều hơn 20 mã lực, nâng tổng công suất lên 680 mã lực. Nhưng hiện vẫn chưa có thông tin về hiệu suất được công bố, dự đoán J50 sẽ nhanh nhẹn hơn một chút so với 488 Spyder bản tiêu chuẩn. Phiên bản tiêu chuẩn này mất 3.0 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 325 km/h.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)