Trong 11 tháng qua, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã bán ra 1.893.619 chiếc xe trên toàn thế giới, tăng 11,8 %. Trong khi đó BMW theo sát ở vị trí thứ hai, với 1.824.490 chiếc tăng 5,6 %. Trong thời gian này, Audi đã bán ra 1.713.900 xe, tức tăng 4,2 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì vậy rất dễ hiểu khi lãnh đạo của Mercedes-Benz rất hài lòng với những kết quả này: “Với tăng trưởng hai con số tính từ đầu năm, chúng tôi đã vượt mức tổng doanh số năm ngoái bằng thương hiệu Mercedes-Benz,” ông Ola Kallenius, thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG chịu trách nhiệm về Marketing và Bán hàng cho Mercedes-Benz, chia sẻ.
Được thúc đẩy bởi C-Class Sedan và Estate, hai mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong tháng Mười Một, Mercedes-Benz đã bán ra 182.602 xe trên toàn thế giới trong tháng vừa qua, doanh số tăng 12,7%. Nhu cầu về E-Class cũng rất lớn, đồng thời các phiên bản SUV của hãng cũng tăng đáng kể, đặc biệt là GLC.
Mercedes-Benz phá kỉ lục bán hàng năm 2016 với hơn 2 triệu xe được tiêu thụ
Với BMW, xu hướng SUV đang rộ lên trên toàn cầu cũng được phản ánh trong dòng xe X của hãng. X1 và X5 là những mẫu xe bán chạy nhất, nhưng mức tăng trưởng đáng kể đạt được là nhở 7-Series và dòng xe điện của hãng. BMW đã bán ra 177.740, tăng 5,9%.
Mặt khác, Audi cũng rất đắt hàng với các mẫu xe mới của hãng, như Q2 và A5, trong khi đó tại Mỹ, Q7 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất. Tổng cộng, thương hiệu bốn vòng tròn đã bán ra 154.050 chiếc xe, tăng 4,3 % so với tháng Mười Một năm ngoái.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)