Thay đổi cách tính lệ phí trước bạ ôtô từ năm 2017

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo thông tư quy định bảng giá tính lệ phí trước bạ (LPTB) đối với các tài sản không phải nhà đất áp dụng từ ngày 1/1/2017.

Theo đó, bảng giá tính PLTB cho các loại phương tiện là xe máy, ôtô có hiệu lực cho năm hiện tại, không áp dụng theo năm sản xuất giống như trước đây. Theo lý giải của Bộ, cách tính này giúp đảm bảo công bằng theo nguyên tắc giá sát với giá thị trường. Đối với loại xe có cùng chủng loại nhưng được sản xuất trước thời điểm ban hành bảng giá, nguyên tắc tính giá căn cứ trên giá phương tiện tại thời điểm bảng giá ban hành, trừ lùi theo tỷ lệ 5%/2 năm. Tỷ lệ sẽ dừng lại cho đến hết 10 năm sản xuất. Ví dụ, giá xe mới theo bảng giá LPTB toàn quốc từ 1/1/2017 là 1 tỷ đồng thì xe mới cùng loại sản xuất năm 2011 chỉ có giá 850 triệu đồng (1 tỷ - 1 tỷ x 15%).

 

Thay đổi cách tính lệ phí trước bạ ôtô từ năm 2017

 

Bộ Tài chính cho biết việc xây dựng bảng giá tính LPTB mới hy vọng sẽ hạn chế một số tình trạng, trong đó có việc người nhận chuyển nhượng quyền sở hữu tài sản và bên chuyển nhượng thống nhất với nhau về mức giá ghi trên hóa đơn, đặc biệt xe máy. Một số cơ sở kinh doanh có thể bán ra với mức giá cao nhưng trên hóa đơn chỉ ghi theo giá bán của công ty, thập chí thấp hơn nhằm mục đích trốn thuế, đồng thời, người mua cũng được giảm thuế LPTB khi làm thủ tục đăng ký.

Anh Nghĩa tại quận Thủ Đức, TP.HCM, người vừa mua chiếc xe Toyota Camry nhập khẩu sản xuất năm 2014, cho rằng: Theo dự thảo của Bộ tài chính, kể từ đầu năm tới, người mua xe sẽ tiết kiệm được một khoản tiền nhờ cách tính LPTB dựa trên giá xe theo phương pháp trừ lùi 5%. Ông Trương Kim Phong, Giám đốc kinh doanh và Tiếp thị của Ford Việt Nam, cũng nhận định cách tính LPTB mới có lợi cho người tiêu dùng, đồng thời tạo được sự công bằng giữa các dòng xe. Đặc biệt, xe nhập khẩu thường có giá cao nên khách hàng được mua sản phẩm với giá rẻ hơn. Một chủ đại lý xe nhập tại TP.HCM đánh giá trong thời gian qua, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô dung tích lớn tăng mạnh, khiến giá xe tăng.

Do đó, cách tính LPTB mới theo xu hướng giảm giá xe sẽ có tác động tích cực đối với thị trường ôtô trong năm mới. Việc thay đổi LPTB được đánh giá không chỉ có lợi cho khách hàng mua xe mà còn đem lại lợi ích cho phía các doanh nghiệp. Các hãng kinh doanh ôtô có cơ hội thúc đẩy nhu cầu, sức mua của người tiêu dùng. Giới chuyên gia nhận định năm 2017, việc giảm LPTB kết hợp với xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN được giảm thuế, thị trường ôtô Việt Nam sẽ sôi động hơn. Tuy nhiên, theo tính toán từ một số đại lý xe máy, cách tính mới không tác động nhiều đến thị trường này do nhu cầu mua xe máy gần như đã bão hòa, người tiêu dùng cũng không chuộng xe đời cũ.

 

Theo Otoxemay

TIN LIÊN QUAN

Mazda 2 giảm 50% LPTB, giá lăn bánh chỉ từ 540 triệu đồng

Trong tháng 12 này, THACO đang triển khai chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ dành cho mẫu xe nhập khẩu duy nhất thuộc phân khúc sedan hạng B là Mazda 2. Mazda 2 Tại Việt Nam, New Mazda 2 sedan đang phân phối 4 phiên bản gồm: 1.5 AT, 1.5

Cập nhật bảng giá lăn bánh VinFast Fadil tháng 12/2021, ưu đãi 50% LPTB

Mẫu xe Việt VinFast Fadil hiện có 8 tùy chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: Blue (xanh dương đậm), Grey (xám), Orange (cam), Red (đỏ), Silver (bạc), White (trắng), cùng 2 màu sơn mới Aurora Blue (xanh dương nhạt) và Deep Ocean (xanh lá).Kích thước của

Chi tiết về Mitsubishi Attrage, cập nhật giá lăn bánh tháng 11/2021 với hỗ trợ 50% LPTB

Tại Việt Nam, mẫu xe Mitsubishi Attrage đang phân phối với 3 màu sơn ngoại thất gồm: Đỏ, Trắng, Xám. Kích thước của xe với chiều dài x rộng x cao 4.305 x 1.670 x 1.515mm, chiều dài cơ sở 2.550mm. Và trong tháng 11 này, Mitsubishi Attrage đang

Sẽ đề xuất miễn lệ phí trước bạ đối với ô tô điện chạy pin trong 3 năm đầu

Bộ Tài chính cho biết sẽ trình Chính phủ miễn lệ phí trước bạ đối với ô tô điện chạy pin trong 3 năm đầu và giảm 50% trong 2 năm tiếp theo thay vì chỉ giảm 50% trong vòng 5 năm đầu như dự thảo trước đó.

Đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ ô tô

Bộ Tài chính trình Chính phủ quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2021.

Bảng bổ sung lệ phí trước bạ cho xe ô tô & xe máy mới

Theo danh sách bổ sung giá tính lệ phí trước bạ mới thì xe Ducati 1198 S có giá 833 triệu đồng Kawasaki Ninja H2 & BMW K1600 GTL có giá hơn 1 tỷ cùng các loại xe 2 bánh khác được cập nhật giá tính lệ phí trước bạ dưới đây ... Bảng bổ sung phí

Ngóng chờ lệ phí trước bạ ô tô giảm 50%

Theo đề nghị của Bộ Tài chính, có thể đến ngày 15-11 hoặc 1-12 tới đây, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ. Thời điểm này, không chỉ khách hàng mà các đại lý ô tô cũng đang mòn mỏi ngóng chính sách được hiện thực hóa.

Phí trước bạ đối với ô tô, xe máy lại sắp biến động lớn

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140 của Chính phủ về lệ phí trước bạ. Theo đề xuất, xe pick-up, xe tải VAN thì mức thu lần đầu sẽ bằng 60% ô tô con, còn mức biến động giá chuyển [...]

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

Cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi

Nhiều người dùng thường chỉ biết đến cách kết nối điện thoại với máy tính thông qua cable USB. Tuy nhiên nếu không có dây cable thì phải làm sao?. Các bạn đừng lo, hãy áp dụng ngay thủ thuật kết nối điện thoại với máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

[So sánh] Nokia 8 vs. iPhone 8 Plus: Hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông