Toyota có một số đổi mới lớn về hệ truyền động từ năm 2017, bao gồm một động cơ bốn xi lanh mới 2.5 lít, hai hộp số, và hệ thống hybrid thế hệ mới nổi tiếng của hãng. Công nghệ này cho phép tăng cường thêm 10% khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%. Đến năm 2021, công ty hướng tới những hệ truyền động nâng cấp sẽ có mặt trên 60% các mẫu xe được bán ra tại Nhật Bản, Hoa Kỳ, châu Âu, và Trung Quốc.
Hệ truyền động mới là một động cơ bốn xi lanh 2.5 lít phun xăng trực tiếp sẽ mở đầu cho loạt xe mới của Toyota về Dynamic Force Engines. Đây sẽ là một trong những động cơ có hiệu quả nhiệt nhất trên thị trường, ở mức 40% khi dùng xăng và 41% cho động cơ hybrid. Do năng lượng mất mát trong quá trình ma sát trong ít hơn cùng các hao hụt năng lượng khác, những động cơ này sẽ có thể truyền nhiều sức mạnh hơn tới các bánh.
Công ty cũng giới thiệu một hệ thống Multistage Toyota Hybrid System II mới nhẹ hơn, nhỏ hơn, và hiệu quả hơn phiên bản hiện tại. Theo Toyota, sự đổi mới lần này có phản hồi tốt hơn khi xe dừng. Với các ứng dụng plug-in hybrid, động cơ điện có thể truyền sức mạnh tới bánh xe ở chế độ EV, giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn.
Toyota nhận giải thưởng tại Chương trình Đánh giá An toàn Xe ô tô khu vực Đông Nam Á
Các động cơ thế hệ mới của hãng sẽ sử dụng các hộp số tự động tám cấp và mười cấp có tên gọi Direct Shift-8AT và Direct Shift-10AT. Cả hai hộp số này sẽ sử dụng phương pháp sản xuất mới cho phép hạn chế ma sát trong hơn từ bánh răng. Một bộ chuyển đổi mô men xoắn mới sẽ cải thiện phản ứng của bướm ga. Toyota cho biết hộp số mười cấp sẽ rất êm và 'phù hợp cho xe dẫn động cầu sau cao cấp,' ám chỉ Lexus LS phiên bản sắp ra mắt.
Động cơ và các hộp số mới chỉ là sự bắt đầu cho màn tấn công lớn của Toyota trên các hệ truyền động của mình. Cuối năm 2021, công ty sẽ giới thiệu 17 điều chỉnh cho 9 động cơ, 10 phiên bản của 4 hộp số, và 10 phiên bản của 6 hệ thống hybrid. Những đổi mới này là một phần nỗ lực của Toyota trong việc giảm mức khí thải CO2 xuống 90% đến năm 2050.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)