Sau một năm chuẩn bị, bản sản xuất tân binh coupe hạng sang Lexus LC 500 và LC 500h 2018 đã sẵn sàng được tung ra thị trường vào đầu năm 2017. Lexus LC 500 2018 Đầu năm 2016, Lexus đã trình làng mẫu coupe 2+2 sang trọng LC 500 hoàn toàn mới, bản nguyên mẫu, tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS 2016. Sau đó đến triển lãm Geneva Motor Show 2016 (03/2016), Lexus tiếp tục giới thiệu bản LC 500h, cũng là xe nguyên mẫu. Và sẽ chính tại NAIAS 2017, phiên bản sản xuất của dòng xe, gồm cả LC 500 2018 và LC 500h 2018 sẽ được ra mắt người tiêu dùng. Dựa trên mẫu LF-LC Concept giới thiệu năm 2012, chiếc LC 500 tích tụ nhiều tinh hoa công nghệ và cũng mang định hướng sản phẩm tương lai của Lexus. Lớn hơn dòng coupe Lexus RC, tân binh Lexus LC 500 mới sẽ là mẫu coupe lá cờ đầu của hãng xe sang Nhật và sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ sừng sỏ như BMW 650i Coupe.
So với bản nguyên mẫu đã ra mắt, các phiên bản sản xuất LC 500 và LC 500h không khác gì. Mặc dù vậy, Lexus cũng đã tung ra hình ảnh mới nhất cho các phiên bản sản xuất của dòng xe, sẵn sàng đến các đại lý Lexus ở Bắc Mỹ từ mùa Xuân 2017.
Một chi tiết mới được Lexus đề cập là dòng LC 500/500h Coupe mới được phát triển dựa trên cấu trúc khung sàn mới, gọi là GA-L (Global Architecture – Luxury) - một kết cấu mới sử dụng cho dòng xe sang dẫn động cầu sau, động cơ đặt trước. Cấu trúc GA-L cũng được áp dụng cho dòng sedan đầu bảng Lexus LS 2018 thế hệ mới sắp trình làng thế giới tại NAIAS 2017.
Lexus LC 500 2018Để tạo nên khả năng vận hành thể thao mạnh mẽ, Lexus trang bị cho LC 500 động cơ nạp khí tự nhiên vòng tua cao V8 5.0L mà hãng này cũng trang bị cho 2 mẫu xe thể thao hiệu năng cao khác là RC F và GS F. Động cơ 32 van, hoàn toàn bằng nhôm có Redline ở mức 7.300v/ph là một con số đáng chú ý cho trải nghiệm lái thể thao phấn khích. Công suất được sản sinh cực đại 471 mã lực tại 7.100v/ph và mô-men xoắn cực đại 527Nm tại 4.800v/ph. Động cơ V8 5.0L được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp do Lexus phát triển mới và cũng là hộp số 10 cấp đầu tiên trong phân hạng xe sang trọng. Lexus cho biết thời gian chuyển cấp số của hộp số 10 cấp này ngang ngửa với loại hộp số ly hợp kép mà nhiều hãng khác đang sử dụng. Kích thước và trọng lượng của hộp số 10 cấp mới nhỏ và nhẹ hơn so với hộp số 8 cấp hiện thời của Lexus.
Trong khi đó, khác biệt so với LC 500, điểm đáng quan tâm nhất ở phiên bản LC 500h chính là hệ động lực hybrid thế hệ mới - Multi Stage Hybrid System với những cải tiến như hoàn thiện độ êm ái vận hành, tăng sức mạnh và hiệu quả cao hơn.
Hệ thống Multi Stage Hybrid dung hoà các yếu tố của một hệ thống full-hybrid truyền thống, gồm một động cơ xăng V6 3.5L, một động cơ điện công suất cao và một bộ pin nguồn lithium-ion cho tới một hộp số tự động 4 cấp đặt ở phía sau của hộp số hybrid. Động cơ điện tạo ra cảm giác tăng tốc tốt hơn so với một động cơ thông thường, và bổ sung các cấp số vật lý sao cho vòng tua động cơ gần tuyến tính hơn với độ nhấn chân ga của người lái. Kết quả là giảm đáng kể độ trễ khi tăng tốc xe.
Về chi tiết, động cơ xăng V6 3.5L (dung tích 3.456cc) có công suất 220kW tại 6.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 348Nm tại 4.900v/ph. Động cơ điện trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn có công suất 44,6kW, đem lại công suất tổng hệ thống 264kW (354 mã lực), truyền dẫn ra hai bánh sau dẫn động giúp chiếc coupe tăng tốc 0-100km/h dưới 5 giây.
Lexus LC 500 2018 Lexus LC 500 2018 Lexus LC 500 2018 Lexus LC 500 2018 Cánh gió đuôi chủ động trên Lexus LC 500 2018 Lexus LC 500 2018 Bên dưới là hình ảnh của phiên bản Lexus LC 500h 2018: Lexus LC 500h 2018 Lexus LC 500h 2018 Lexus LC 500h 2018 Lexus LC 500h 2018 Lexus LC 500h 2018 Lexus LC 500h 2018 Lexus LC 500h 2018 Lexus LC 500h 2018 Lexus LC 500h 2018 Lexus LC 500h 2018Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)