Trung Quốc đánh thuế 10% với xe sang nhằm khuyến khích xe thân thiện với môi trường

Kể từ ngày 1/12/2016, những khách hàng Trung Quốc muốn mua xe siêu sang hoặc xe thể thao với giá từ 1,3 triệu Nhân Dân Tệ (4 tỷ 289 triệu VNĐ) trở lên sẽ phải đóng 10% thuế, theo Bộ Tài chính nước này công bố.

Quyết định này nhắm vào những xe “siêu sang” như Ferrari GT4Lusso, Bentley Bentayga hay Aston Martin DB9, nhằm mục đích 'hướng dẫn tiêu dùng hợp lý', tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải.

Mức thuế 10% là nỗ lực gần đây nhất của Trung Quốc nhằm giảm mức tiêu dùng ở những người giàu đang ngày càng tăng ở nước này, theo AutoNews đưa tin.

“Việc tăng thuế cho thấy thái độ của chính phủ về việc ủng hộ lối sống thanh đạm,” ông Cui Dongshu, tổng thư ký Hiệp hội xe con cho biết. “Việc gia tăng thuế cho xe siêu sang có thể giúp mở rộng việc cắt giảm thuế ở những xe nhỏ, phù hợp với chính sách của chính phủ về việc khuyến khích những xe tiết kiệm nhiên liệu.”

 

Donald Trump quyết đánh thuế 45% với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

 

Theo các nhà phân tích và các nhà sản xuất ô tô, mức thuế cao hơn sẽ chỉ có ảnh hưởng giới hạn ở những khách hàng chính về xe sang, vì có thể thấy những thương hiệu như Mercedes-Benz, Audi và BMW vẫn đang thống trị thì trường xe sang nước này và những khách hàng giàu có có thể sẽ chẳng chùn bước vì mức thuế khá nhỏ chỉ 10%.

“Phần lớn các doanh nghiệp chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng. Nhưng vì chính sách mới chỉ được thông báo cách đây hai ngày, chúng tôi vẫn đang đánh giá mức tác động của nó vào việc kinh doanh của chúng tôi,” phát ngôn viên của BMW tại Trung Quốc cho biết. Ông này cũng nói thêm rằng chỉ một “tỷ lệ nhỏ” xe BMW được bán ở Trung Quốc có giá hơn 1,3 triệu Nhân Dân Tệ (4 tỷ 289 triệu VNĐ).

Với Audi, chỉ 1% số xe bán ra ở Trung Quốc có giá hơn 1,3 triệu Nhân Dân Tệ (4 tỷ 289 triệu VNĐ), do vậy hãng xe Đức cho biết ảnh hưởng của mức thuế này đối với hãng là không đáng kể.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump quyết đánh thuế 45% với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

Một bài viết op-ed (của một chuyên gia có tiếng) trong tờ Global Times của Trung Quốc đã tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang áp đặt mức thuế 45% cho mỗi mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc,...

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

Thuế xăng tăng kịch khung 4.000 đồng/lít tháng 10 tới?

Thủ tướng vừa phân công một số bộ chuẩn bị tờ trình và báo cáo của Chính phủ để phục vụ Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Tài chính chuẩn bị tờ trình của Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Ủy ban

Thêm một siêu phẩm Ferrari Portofino M nữa về Đông Nam Á, giá trước thuế "chỉ" 5,4 tỷ VNĐ

Sau Thái Lan, Malaysia là quốc gia Đông Nam Á tiếp theo được đón nhận siêu phẩm Ferrari Portofino M. Điều này chắc hẳn sẽ khiến giới nhà giàu Việt đứng ngồi không yên.

Chính sách thuế ứng phó với biến đối khí hậu: Nhìn từ các nước khu vực và thế giới

Nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bên cạnh chính sách hạn chế sản xuất, tiêu dùng sản phẩm gây hại, một số nước còn áp dụng chính sách ưu đãi thuế đối với sản phẩm thân thiện môi trường. Tuy nhiên, do đặc thù của mỗi nước, nên các chính sách này

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt

Tổng thống Trump tung chiêu nhằm cải thiện doanh số xe Mỹ tại thị trường Nhật.

Tuy nhiên, đối với thị trường ôtô ở Mỹ, xe Nhật từ lâu đã giữ được thị phần lớn. Hiện tại, dù đang bị áp thuế nhập khẩu 2,5% với xe con và 25% với xe bán tải, nhưng các hãng xe Nhật vẫn nắm giữ 40% thị phần ôtô tại Mỹ.

Donald Trump đưa tới những lời cảnh báo về việc Harley-Davidson "bỏ xứ"

“Những người Mỹ yêu nước hiện đang sử dụng xe của Harley-Davidson đều bầu cho tôi, và với việc chuyển dời dây chuyền sản xuất ra khỏi quê hương của mình thương hiệu này đều làm mất lòng họ” - Trump phát biểu công khai với báo giới Mỹ. “Và tôi cho

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng video trên Mocha

Hiện Mocha cho phép người dùng đăng video qua website hoặc trực tiếp lên ứng dụng, vì vậy dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn nắm rõ.

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

Cách tắt đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị Apple bạn không nên bỏ qua

Bạn đang cảm thấy bị làm phiền bởi tính năng đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị của Apple. Bạn muốn tắt kích hoạt tính năng này nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của

Tạo nhạc chuông miễn phí từ Zing MP3 trên Android

Zing MP3 là một ứng dụng nghe nhạc miễn phí với rất nhiều tính năng nổi bật giúp bạn có trải nghiệm âm nhạc thú vị và tuyệt vời nhất trên thiết bị của mình, ứng dụng này sẽ mang đến cho bạn kho nhạc trực tuyến với chất

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.