Tiếp bước Mazda và phiên bản prototype RT24-P của hãng xe Nhật, General Motors đã quyết định rằng đã đến lúc trở lại với thế giới xe đua sức bền đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Sau 14 năm vắng bóng, Cadillac đã sẵn sàng bùng nổ lần nữa nhờ phiên bản DPi-V.R.
Dựa trên bộ khung Dallara LMP2, giống như FIA World Endurance Championship, Cadillac DPi-V.R sẽ cạnh tranh trong cuộc đua IMSA WeatherTech SportsCar Championship 2017. Màn ra mắt đường đua của xe dự kiến sẽ diễn ra tại giải đua Rolex 24 lần thứ 55 tại Daytona vào ngày 28/1/2017. Theo nguồn tin nội bộ ở Cadillac, ba mẫu xe đua DPi-V.R sẽ được ra sân.
Đội đua Action Express Racing, từng giành được ba danh hiệu prototype mới đây tại Bắc Mỹ, và đội đua Wayne Taylor Racing sẽ được sử dụng xe DPi-V.R. Action Express có hai chiếc, và chiếc DPi-V.R còn lại dành cho Wayne Taylor.
Dự kiến xe sẽ được trưng bày tại Daytona International Speedway vào ngày 13 tháng 12 năm nay nhằm kiểm tra trước mùa giải, với động cơ Earnhardt Childress Racing V8 6.2 lít. Động cơ hút khí tự nhiên có công suất được giới hạn ở 600 mã lực và ở một mức độ nào đó, xe khá giống với các phiên bản nguyên mẫu Daytona của Chevy được sử dụng gần đây.
Choáng ngợp với một loạt xe thử nghiệm của General Motors
Các quy định của giải đua IMSA 2017 cho phép các đội đua được tinh chỉnh một chút trên các tấm thân vỏ của xe như ốp sườn, vòm bánh xe, và mũi xe. Vì vậy Cadillac đã cố hết mình để mang lại một mẫu xe đua sức bền đẹp nhất từ trước đến nay.
“Những phiên bản sản xuất Cadillac V-Performance - ATS-V và CTS-V – đều truyền tải chất lượng sản phẩm của thương hiệu chúng tôi, và chiếm môt ví trị nhất định trong các thương hiệu xe hiệu xuất cao đẳng cấp của thế giới,” ông Johan de Nysschen thuộc Cadillac phát biểu. “Cadillac DPi-V.R đã củng cố hơn nữa danh mục sản phẩm của dòng xe hiệu suất V-Performance của chúng tôi, giúp đưa Cadillac vào những mẫu đua xe thể thao hàng đầu tại Bắc Mỹ.”
Nhật Minh (Tuoitrethudo)