Hatchback cỡ nhỏ là một chiếc xe thiết yếu trong các danh mục đầu tư của thương hiệu Blue Oval, vì vậy Ford sẽ tận dụng lợi thế trong sự kiện sắp diễn ra tại Đức để công bố chiến lược thông minh của mình cũng như nhiều công nghệ và dự án khác. Theo tờ Automotive News, Ford cũng sẽ giới thiệu xe thương mại mới trong cùng một sự kiện.
Ford Fiesta mới sẽ mang một làn gió mới cho thương hiệu Michigan. Phiên bản đi trước chính là một trong những chiếc xe tồn tại lâu đời nhất phân khúc.
Khách hàng đã có thể đặt mua Ford Fiesta ST 2017 từ bây giờ
Với Fiesta 2018, Ford đã sử dụng một nền tảng hoàn toàn mới cũng như áp dụng động cơ mới hiệu quả hơn, bổ sung nhiều trang bị an toàn hơn. Đồng thời, nội thất xe cũng sẽ được cải tổ với cấp độ các công nghệ sẽ được tăng lên ngang hoặc cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. Ford Fiesta là mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại châu Âu vì vậy phiên bản mới là một dự án rất quan trọng đối với Ford.
Thế hệ thứ bảy của Ford Fiesta được xây dựng trên nền tảng B với nhiều sự thay đổi, nâng cấp và cải thiện đáng kể cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, cũng như nhu cầu của các thị trường khác.
Không giống như một số đối thủ cạnh tranh của mình, Ford Fiesta vẫn được duy trì phong cách cơ thể ba cửa, thứ đã bị loại bỏ bởi không ít thương hiệu vì doanh thu không chi trả nổi các chi phí phát triển liên kết, tuy nhiên ở Blue Oval điều này lại làm nên lợi nhuận cho hãng.
Ford sẽ chính thức đưa Fiesta 2018 bán ra thị trường trong năm 2017 sau nhiều lần trưng bày ở các triển lãm quốc tế. Công ty Blue Oval đang xây dựng Fiesta tại một số nước, trong đó có Mexico, Đức, Việt Nam và Ấn Độ. Các khách hàng Mỹ sở hữu Fiesta nhờ nhà máy tại Cuautitlan, Mexico, trong khi đó các khách hàng châu Âu nhận được Ford Fiesta nhờ nhà máy tại Đức.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)