Trước đó, siêu xe EP9 đã thiết lập không ít kỷ lục từ vòng đua Nordschleife EV mới được thiết lập vào ngày 12 tháng 10, cho đến Circuit Paul Ricard ở Pháp bằng cách sở hữu kết quả chung cuộc 1 phút 52,78 giây.
Người sáng lập kiêm CEO của NextEV, ông William Li chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi đã giới thiệu chiếc siêu xe điện của hãng, chiếc xe đã ghi kỷ lục mới tại Nordschleife. NIO EP9 được sinh ra để đẩy những giới hạn lên một tầm mới, và là giai đoạn đầu tiên của dự án sản xuất ô tô cho NIO.
Đây là một tuyên bố về tầm nhìn của chúng tôi cũng như khả năng kỹ thuật và sản xuất. Trước mắt, chiếc xe của chúng tôi chắc chắn là một sản phẩm tốt nhất phân khúc xe điện hiện có trên thế giới.”
Công ty Trung Quốc NextEV hé lộ hình ảnh siêu xe điện 1.360 mã lực
EP9 được trang bị 4 động cơ hiệu suất phía trong và bốn hộp số cá nhân, cung cấp tổng cộng 1.000W (1.341 mã lực). Hệ thống truyền động điện 777V có khả năng tạo ra mô-men xoắn cực đại tức thời 1.480Nm tại motor điện và một lượng mô-men xoắn 6.334Nm tại các bánh xe trong vòng tua từ 0 lên 7.500 vòng/phút.
Trên giấy tờ, EP9 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 2,7 giây, đạt vận tốc 200 km/h trong 7,1 giây, và vận tốc cực đại là 313 km/h. Về hệ thống sạc, EP9 có thể đi được ít nhất 45 phút, khoảng 427km.
Một vài thông số kỹ thuật khác được phát hành bởi nhà sản xuất Trung Quốc, đó là khả năng chạy nước rút từ 0 – 300 km/h chỉ trong vòng 15,9 giây và với 10,1 giây chiếc xe có thể cán đến vận tốc 249 km/h.
Xét về ngoại thất, siêu xe điện EP9 được trang bị mộ bộ khuếch tán dài cỡ lớn, cản trước có thể điều chỉnh lực khi vào cua, cánh gió phía sau hoạt động rất hiệu quả với 3 vị trí (đỗ xe, kéo thấp và lực ép cao), cuối cùng chiếc xe được hoàn thiện với bộ la-zăng cá nhân hóa kích thước 19/21 inch (bánh trước/sau) với trang trí khảm carbon.
Về tổng thể, một chiếc NIO EP9 có thể tạo ra tới 24.000 Newton cho lực ép, lớn gấp đôi so với một chiếc xe Công thức 1.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)