Độc đáo mũ bảo hiểm có thể gấp gọn và nhẹ như quạt giấy



Chiếc mũ bảo hiểm được thiết kế đặc biệt bằng giấy, gấp gọn và mở ra dễ dàng đồng thời có tác dụng chống va đập tốt tương đương, thậm chí hấp thụ xung lực tốt hơn loại mũ truyền thống.

Loại mũ bảo hiểm bằng giấy có thể dùng như mũ bảo hiểm sử dụng một lần

Cô Isis Shiffer, một nhà thiết kế 28 tuổi người Mỹ, đã nghĩ ra loại mũ bảo hiểm mang tên EcoHelmet. Đây là loại mũ sinh học có thể gập gọn lại với kích thước nhỉnh hơn qua chuối một chút nhưng khi bung ra có tác dụng tương đương với loại mũ bảo hiểm siêu nhẹ hiện nay đang dùng cho người đi xe đạp.

Ý tưởng của Isis là tạo ra một chiếc mũ bảo hiểm thuận tiện cho người dùng xe đạp, xe điện khi không phải mang theo mình một chiếc mũ vướng víu vì các trạm cho thuê hay lưu trữ xe không có chỗ để mũ. 'Một chiếc mũ giấy có giá bán khoảng 5USD hoặc thấp hơn. Khi không cần dùng đến nó nữa, bạn chỉ cần bỏ mũ vào thùng rác ở trạm xe', Isis cho biết.

Chiếc mũ gập lại và mở ra khá giống loại lồng đèn bằng giấy mà trẻ con hay chơi dịp Trung Thu
Khi gấp lại, chiếc mũ chỉ nhỉnh hơn quả chuối một chút

EcoHelmet được làm bằng giấy cardstock (một loại giấy cứng) với thiết kế như tổ ong giúp phân tán đều lực tác động, nhờ đó chiếc mũ hoàn toàn có thể bảo vệ người dùng như loại mũ bình thường. Ngoài ra, mũ được phủ bằng loại sáp phân hủy sinh học giúp tăng khả năng không thấm nước.

Loại mũ này được kỳ vọng phát triển để phục vụ nhu cầu dùng xe đạp công cộng đang ngày một phát triển ở các đô thị lớn

Hiện tại, mũ EcoHelmet vẫn chưa được bán trên thị trường vì đang trong quá trình thử nghiệm và kêu gọi đầu tư. Isis Shiffer và nhóm của mình kỳ vọng sẽ sớm biến ý tưởng thành hiện thực với một sản phẩm có giá cả phải chăng, thân thiện môi trường.

Clip giới thiệu về loại mũ độc đáo này
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Dính phải những điều này, bạn sẽ không được bảo hiểm đền tiền khi có tai nạn

Khi mua bảo hiểm xe máy, sẽ có rất nhiều anh em có suy nghĩ rằng cứ bị tai nạn là sẽ được bảo hiểm bồi thường chi phí. Nhưng thật sự thì suy nghĩ đó là hoàn toàn chưa đúng, trên thực tế vẫn có một số trường hợp mà bảo hiểm sẽ không bồi thường cho

Xem xe bọc thép tự chế siêu dị của ISIS tại Iraq

Cuộc chiến của nhóm khủng bố ISIS tại Iraq, Syria, Libya trong nhiều năm qua đã hình thành nên những loại vũ khí tự chế khá dị, trong đó đáng kể phải đến từ những loại xe bọc thép được chế lại từ xe dân sự hoặc xe nông cụ.

Chạm mặt “hàng hiếm” Ferrari 458 Spider thứ 3 tại Việt Nam

Đây là một trong ba chiếc Ferrari 458 Spider hiếm hoi tại Việt Nam, cụ thể là chiếc thứ ba, xe sở hữu màu sơn trắng Bianco Avus tinh tế giống như chiếc thứ hai.

Không mang giấy tờ xe mức phạt bao nhiêu?gồm cà vẹt bằng lái bảo hiểm

Không mang giấy tờ xe mức phạt bao nhiêu? Các loại giấy tờ bao gồm cà vẹt xe, bằng lái xe, bảo hiểm xe. Theo Khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, điều kiện của người lái xe tham gia giao thông, người lái xe khi điều khiển phương tiện

Từ 1/10 này, chủ xe ô tô đi đăng kiểm không cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải cho biết chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm phương tiện không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực như hiện nay.

Trường hợp nào chủ xe không được đền bù khi mua bảo hiểm ô tô?

Rất nhiều trường hợp chủ xe ô tô không được bảo hiểm đền bù, do đó chủ xe cần phải nắm được để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Mua xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm từ chủ cũ thì chủ mới có được hưởng?

Mua một chiếc ô tô cũ là phải tìm hiểu nhiều thứ hơn so với xe mới, một trong số đó là vấn đề xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm thì liệu chủ mới có được hưởng lại bảo hiểm đó hay không?

"Huyền thoại" Lamborghini Gallardo gần 20 tuổi đời vẫn đẹp bất chấp - Hàng hiếm tại Việt Nam

Sau hàng chục năm lăn bánh trên đường phố, Lamborghini Gallardo vẫn giữ được sự quyến rũ vốn có và hoàn toàn không bị lu mờ theo thời gian, ngay cả khi đứng cạnh những siêu xe hiện đại tại sự kiện khai trương Novaland vừa diễn ra.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng trạng thái trên Zalo với hình nền và hiệu ứng Giáng sinh

Cách đăng trạng thái trên Zalo có hình nền và hiệu ứng Giáng sinh, giúp bạn tha hồ sáng tạo và bắt trend Noel trên các trạng thái Zalo của bạn, mang lại không khí vui tươi mùa lễ hội...

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng chế độ bí mật khi gửi email trên Gmail

Một trong những tính năng nổi bật của Gmail mới là chế độ bảo mật tập trung vào quyền riêng tư, cho phép người dùng đặt ngày hết hạn cho email. Google hiện đang bắt đầu cho phép người dùng sử dụng chế độ bí mật, tuy

Hướng dẫn tạo hiệu ứng khi cắm sạc cho iPhone trên phiên bản iOS 14 [TIPIOS]

Nếu cảm thấy quá nhàm chán với hiệu ứng báo sạc pin mặc định trên iPhone, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi thành nhiều kiểu hình động khác cực kỳ độc đáo, thậm chí là còn có thể dùng video đã lưu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.