Thương hiệu xe Đức dự định sẽ tăng dần số lượng xe hybrid và xe điện của mình lên tới 15-25% lượng xe sản xuất của mình trong năm 2025. “Xe điện sẽ được ra mắt, nhưng nhu cầu hiện tại vẫn chưa đạt ngưỡng,” CEO của BMW, ông Harald Krueger phát biểu với tờ Sueddeutsche Zeitung.
Kể từ khi quan tâm nhiều hơn đến xe điện sau màn ra mắn của thương hiệu BMW i, BMW đã bán ra khoảng 60.000 chiếc i3 và hơn 10.000 chiếc i8. Các phiên bản plug-in hybrid của hãng chiếm phần còn lại của doanh thu xe có dùng động cơ điện cho đến nay.
BMW vẫn còn rất nhiều các mẫu xe điện và xe xăng lai điện. Ví dụ như dòng xe plug-in của hãng vẫn đang tiếp tục mở rộng những mẫu xe sắp tới của mình như 530e và Countryman. Thêm vào đó, i8 Spyder cũng sẽ xuất hiện vào năm 2018, có thể được nâng cấp sức mạnh. Vẫn còn những báo cáo về một mẫu xe điện Mini có thể được trình làng năm 2019. Một phiên bản X3, 3 Series EV cũng sẽ được gia nhập vào dòng xe này vào khoảng năm 2020.
BMW i3 2017 đi kèm một gói pin 'mạnh mẽ' chính thức được 'vén màn'
BMW cũng đã xác nhận thế hệ thứ hai của i3, nhà sản xuất xe Đức vẫn chưa công bố thông tin chi tiết, nhưng khả năng cao là sẽ có bộ pin hiệu suất cao hơn bộ pin 33 kWh hiện tại. Các chuẩn mực về xe điện cỡ nhỏ hiện đang nhanh chóng tiến tới mức 60 kWh, ví dụ như Chevrolet Bolt và một phiên bản được đồn đoán là Nissan Leaf thế hệ thứ hai.
Chắc chắn BMW sẽ tấn công trực diện thị trường xe điện, nhưng các công ty đối thủ cũng sẽ làm như vậy. Tập đoàn Volkswagen có vẻ như đã thoát khỏi bóng đen về động cơ diesel gian lận khí thải và đang đầu tư mạnh vào xe điện, Porsche Mission E và Audi E-Tron cũng không kém cạnh. Mercedes-Benz thì hơi chậm chân một chút trong phân khúc này nhưng cũng đã sớm có phiên bản sản xuất cho xe concept EQ crossover.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)