Sau khi ra mắt đại lý 3S SsangYong Thăng Long, mẫu xe SUV cỡ nhỏ Tivoli được tập trung đẩy mạnh quảng bá trong cuộc đua bán hàng cuối năm với Ford EcoSport bằng hoạt động lái thử tại đại lý này.
Trong hoạt động lái thử này, đại lý tập trung giới thiệu với khách hàng phiên bản số tự động 1 cầu trang bị đầy đủ, có giá bán 655 triệu đồng. Hiện tại, SsangYong Thăng Long là đại lý tung ra khá nhiều phiên bản Tivoli 2016, gồm số sàn 1 cầu, số tự động đủ tùy chọn, số tự động 4WD với giá bán từ 610 triệu đồng đến 780 triệu đồng. Cũng nhân dịp tổ chức lái thử xe lần này, xe SsangYong Tivoli được đại lý giảm giá từ trên chục triệu đồng đến 40 triệu đồng (bản số sàn xuống còn 570 triệu đồng). Đây được coi là động thái nhằm tăng kích cầu mua sắm dịp cuối năm, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford EcoSport hiện cũng đang trong chiến dịch giảm giá bán.
Chương trình lái thử xe SsangYong Tivoli tập trung vào hướng dẫn khách lái thử kiểm tra khả năng tăng tốc, vào cua với hệ thống cân bằng điện tử, và đặc biệt là thử nghiệm 3 chế độ điều khiển vô-lăng (Normal, Comford và Sport) - một tính năng nâng cao và ít thấy ở các đối thủ cùng phân khúc. Khi điều chỉnh chế độ này (nút bấm nằm trên bệ trung tâm), màn hình trên bảng tap-lô sẽ hiển thị thông báo hiện hành. Cảm giác lái và độ nhạy chân ga sẽ thay đổi theo tùy chọn: nhẹ nhàng với Comford và thể thao hơn với Sport.
Tivoli mang thiết kế mới thoát hẳn kiểu dáng quen thuộc của những mẫu Ssangyong trước nay, xe sử dụng đường nét cứng cáp, dứt khoát đầy nét cơ bắp. Cách vuốt thẳng tưng từ đỉnh kính chắn gió xuống đuôi xe gợi cảm giác liên tưởng tới mẫu Kia Soul. Mặt trước xe thanh thoát và đầy khiêu khích như một phiên bản thu nhỏ của Range Rover Evoque. Với thiết kế khá hiện đại như vậy, chiếc xe tạo được sức hút nhất định khi di chuyển trên đường, trong đó, cặp đèn LED ban ngày (đèn định vị) đặc biệt nổi bật.
SsangYong Tivoli bán tại Việt Nam sử dụng động cơ máy xăng I4, dung tích 1,6 lít, cho công suất cực đại 128 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp. Nhờ vậy, Tiloli khá linh hoạt trong phố, và nếu chạy đường trường, chức năng chỉnh tay ga hành trình (cruise control) tích hợp trên vô-lăng sẽ giúp người lái cảm thấy nhàn nhãn hơn hẳn.
Về trang bị an toàn, mẫu xe này có đủ phanh ABS, phân phối phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, phanh đĩa cả 4 bánh, mâm bánh xe 18 inch, có cảm biến lùi, camera lùi và nhất là có tính năng mô phỏng vị trí vô lăng trên màn hình tap-lô.
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)