Cuộc đua SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam thêm phần nóng khi đối thủ của Ford EcoSport là SsangYong Tivoli vừa tung thêm 1 phiên bản số sàn có giá niêm yết rẻ hơn. Mới đây, nhà phân phối SsangYong tại miền Bắc là SsangYong AutoK đã đưa về Việt Nam phiên bản Tivoli số sàn với giá niêm yết 570 triệu đồng Phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện đang hình thành 2 mẫu xe cạnh tranh khá sát nhau về giá bán, đó là SsangYong Tivoli đến từ Hàn Quốc (nhập khẩu) và Ford EcoSport đến từ Mỹ (lắp ráp tại Việt Nam). Thương hiệu SsangYong trở lại hoạt động sôi nổi hơn kể từ cuối tháng 8 và đầu tháng 9 vừa qua khi liên tiếp 2 đại lý chính hãng tại Hà Nội tung ra loạt sản phẩm mới, trong đó tâm điểm là chiếc Tivoli.
Mới đây, SsangYong AutoK đã bổ sung thêm phiên bản Tivoli số sàn bên cạnh phiên bản số tự động 1.6L ra mắt trước đó. So với giá 630 triệu đồng của bản số tự động, phiên bản số sàn được ấn định là 570 triệu đồng. Mức giá này cũng rẻ hơn giá niêm yết của Ford EcoSport Trend 1.5MT (giá 585 triệu đồng). Tại thời điểm này, nhiều đại lý Ford đang giảm giá EcoSport Trend 1.5MT xuống còn 545 triệu đồng đã tạo nên lợi thế hơn so với SsangYong Tivoli. Tuy nhiên, mẫu xe Hàn Quốc lại sở hữu khá nhiều trang bị đi kèm.
SsangYong Tivoli (4195 x 1795 x 1590 mm) thua thiệt về chiều dài và chiều cao so với Ford EcoSport (4.241 x 1.765 x 1.658 mm) nhưng rộng hơn, phù hợp với thiết kế mang nhiều nét tạo hình hiện đại.
Mặt trước xe thanh thoát và đầy khiêu khích với những chi tiết gây điểm nhấn như khe tản nhiệt nhỏ, đèn pha và đèn sương mù lớn, thiết kế góc cạnh. Phiên bản số sàn vẫn sở hữu đèn pha thấu kính, trong khi EcoSport là halogen thường.
Khác với bản số tự động dùng mâm đúc hợp kim , phiên bản số sàn dùng mâm sắt, gắn trang trí la-zăng nhựa
Ở phía sau, cụm đèn hậu tạo dáng hình chữ L, cản sau có gờ tạo vẻ khoẻ khoắn, đặc biệt khi nhìn chéo.
Đuôi xe Tivoli khỏe khoắn nhờ cản sau lớn và cặp đèn đuôi lớn
Phiên bản số sàn vẫn tích hợp đèn xi-nhan trên gương xe như bản số tự động
Bên trong, chất liệu nội thất vẫn là ghế nỉ, vô-lăng thiết kế chữ D nhưng số phím bấm bên trên đã giảm bớt so với bản số tự động. Đặc biệt ở phiên bản này, SsangYong AutoK đã cung cấp thêm màn hình trung tâm cảm ứng sử dụng phần mềm Vietmap. Bên cạnh việc hiển thị hệ thống giải trí thì màn hình này cũng tích hợp định vị và hiển thị camera lùi
Hộp số sàn 6 cấp với tay nắm tròn thể thao
Vô-lăng chữ D thiết kế 3 chấu, bọc nhựa giả da khá thân thiện với người sử dụng
Phím bấm trên vô-lăng chỉ còn tăng giảm volume, chỉnh Mode, đàm thoại không dây, không có trang bị tay ga hành trình cruise control như bản số tự động
Màn hình nhỏ trên tap-lô có tính năng hiển thị tình trạng thông tin xe, nhưng đã cắt bớt tính năng hiển thị góc đánh lái vô-lăng
Bù lại, phiên bản này vẫn có tính năng 3 chế độ lái (Normal, Comford và Sport) như ở bản số tự động
Bàn phím bên trái vô-lăng thiếu vắng phím bấm 3 chế độ vận hành, cảm biến lùi như ở bản số tự động, chỉ còn lại chỉnh mức độ sáng đèn
Khay trước bệ cần số trang bị cổng cắm USB, AUX và ổ cắm nguồn 12V
Hàng ghế sau có không gian rộng rãi so với đối thủ cùng phân khúc
Tỳ tay hàng ghế sau có hai hộc để nước uống, được gấp gọn lại khi ngồi 3 người
Xe được trang bị kính cửa sổ chỉnh điện với chế độ tự động ở cửa số bên lái, gương gập chỉnh điện
Cốp sau xe được thiết kế để đồ khá thoải mái
Phiên bản số sàn vẫn dùng động cơ 1.6L. So với Ford EcoSport, Tivoli mạnh hơn hẳn với công suất cực đại 128 mã lực/6.000 v/p (Ford EcoSport là 110/6.300), mô-men xoắn lớn nhất 160 Nm/4.600 v/p (Ford EcoSport là 140/4.400).
Về trang bị an toàn, phiên bản số sàn vẫn có đủ phanh ABS, phân phối phanh điện tử EBD, túi khí ..., cùng với đó là trang bị phanh đĩa cả 4 bánh
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)