Bắt kịp xu hướng, Porsche Macan 2020 sẽ có một biến thể Coupe

Xe SUV hiện đang là xu hướng hot trong ngành công nghiệp ô tô, và Porsche cũng không đứng ngoài cuộc. Dòng SUV của hãng sẽ được mở rộng vào năm 2020 hoặc ngay sau khi ra đời Macan thế hệ mới.


Hẳn có những người còn nhớ cái thời mà Porsche không hề có một mẫu SUV hay xe bốn cửa nào trong danh mục sản phẩm của mình. Thương hiệu xe thể thao của Đức đã đáp ứng tốt nhu cầu và mong muốn của những người theo chủ nghĩa thuần túy. Tuy nhiên, nếu chỉ có dòng sản phẩm thể thao thì doanh thu của hãng sẽ không đảm bảo, vì thế một số thành viên hội đồng quản trị đã đề ra ý kiến giới thiệu một mẫu SUV trong dòng xe của Porsche.


Việc ra mắt phiên bản Cayenne đầu tiên làm tổn thương ít nhiều đến những người theo chủ nghĩa thuần tuý, và ý tưởng đó cũng bị chỉ trích trên mạng cũng như trong các cuộc thảo luận giữa những lãnh đạo.


Cuối cùng thì mọi người cũng chấp nhận Cayenne, đó là vì xe chạy và xử lý đúng chất Porsche. Kết quả này dẫn đến doanh số nhiều hơn mong đợi cho thương hiệu xe Đức, khi Cayenne được bán ra với số lượng không thể tưởng tượng nổi trước khi xe ra mắt.



Porsche Panarema thế hệ mới hơn 10 tỷ sẽ toả sáng tại Gian hàng của Porsche


Sự thành công của phiên bản Porsche SUV đầu tiên là một trong những lý do tại sao bạn không nên tin tưởng ý kiến chung của mọi người về các xu hướng cũng như những mẫu xe mới, vì không ai đoán trước được điều gì.


Rốt cục thì Porsche đã xem thành công của Cayenne là một động lực để tiếp tục mở rộng dòng xe này trong danh mục sản phẩm của hãng, và Macan đã ra đời từ đó. Cũng giống như Cayenne, xe có nền tảng của Volkswagen Group, nền tảng này đã được sửa đổi trên diện rộng để phù hợp với phong cách thương hiệu Porche.


Mặc dù nhu cầu của thế giới về xe SUV gần như là vô hạn, những nhà sản xuất ô tô vẫn thích ứng được với danh mục sản phẩm của mình để theo kịp xu hướng. Với trường hợp của những thương hiệu hạng sang, hãng chỉ bán SUV không thôi thì không đủ, mà còn những phiên bản phong cách coupe nữa mới thỏa mãn tham vọng của mình.



Sở hữu Macan và du ngoạn nước Đức cùng Porsche


BMW là thương hiệu đầu tiên giới thiệu một mẫu Sports Activity Coupe, tiếp đó Mercedes-Benz cũng bắt kịp xu huống với phiên bản GLE. Porsche thì đã thử nghiệm một phiên bản Coupe của Cayenne, dự kiến sẽ đổ bộ thị trường năm 2019.


Tuy nhiên, nếu Porsche tiếp tục theo đuổi xu hướng SUV phong cách coupe, Macan rất có thể sẽ là cái tên tiếp theo cho phong cách cơ thể mới này. Mặc dù Macan phiên bản hiện tại sẽ không được biến đổi sang phong cách này nhưng Macan thế hệ tiếp theo có thể sẽ được cân nhắc có thêm một phiên bản như vậy.


Vẫn còn ít năm nữa mới tới lúc Porsche ra mắt Macan thế hệ mới, hi vọng sẽ sớm được chiêm ngưỡng phiên bản Macan lấy cảm hứng từ Coupe này.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche sẽ sản xuất một chiếc Porsche Cayenne Coupe thể thao

Theo các báo cáo từ Autocar, Porsche đã chính thức chấp thuận đưa phiên bản coupe của Cayenne - một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Đức. Dự kiến, Cayenne mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Phiên bản coupe của Porsche Cayenne sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay

Ngoài Cayenne coupe, Porsche còn rất nhiều dự án đang trong tiến trình phát triển, nổi bật trong số đó là sự hồi sinh của dòng sản phẩm 928 series và một phiên bản điện hóa hoàn toàn của Macan.

Porsche Macan trở thành vua bán chạy của hãng xe Đức

Doanh số bán hàng của hãng Porsche tăng trưởng khá ấn tượng sau 9 tháng đầu năm. Trong đó dẫn đầu doanh số vẫn là các mẫu SUV chủ lực của hãng như Macan, Cayenne...

Phiên bản coupe của Porsche Cayenne sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay

Ngoài Cayenne coupe, Porsche còn rất nhiều dự án đang trong tiến trình phát triển, nổi bật trong số đó là sự hồi sinh của dòng sản phẩm 928 series và một phiên bản điện hóa hoàn toàn của Macan.

Porsche lập kỷ lục doanh số trong năm 2021: Macan giữ ngôi vị best-seller, Taycan “vượt mặt” 911

Porsche vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng cộng 301.915 xe bán ra trên toàn thế giới, lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử của hãng.

Triệu hồi Porsche Cayenne 2020 tại Việt Nam do lỗi hệ thống treo

Công ty TNHH Xe hơi Tối thượng - nhà phân phối Porsche tại Việt Nam thông báo triệu hồi mẫu ô tô Porsche Cayenne tại nước ta. Porsche Cayenne 2020 bị triệu hồi tại Việt Nam Theo đó, những chiếc Cayenne bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này là

Porsche cân nhắc cho ra đời phiên bản Coupe của Cayenne và Macan

Việc Porsche cân nhắc về việc tham gia vào phân khúc crossover coupe là điều dễ hiểu bởi tính xu hướng và tiềm năng lớn của phân khúc này.

Porsche Cayenne Coupe 2022 sẽ có thêm biến thể hiệu suất cao

Porsche Cayenne Coupe facelift 2022 hiện đang trong quá trình hoàn tất những khâu cuối cùng để chuẩn bị ra mắt công chúng. Được biết ở phiên bản nâng cấp này, chiếc xe nhận được những thay đổi tích cực về ngoại hình đồng thời có thêm bản động cơ

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Tải video từ YouTube không cần công cụ hỗ trợ nào khác trên máy tính

Thông thường, để tải video từ YouTube yêu cầu bạn phải cài đặt tiện ích mở rộng, phần mềm hỗ trợ của bên thứ ba hoặc loại trình duyệt được tích hợp sẵn chức năng download. Tuy nhiên, trong một số trường hợp gấp gáp thì

Hướng dẫn cách che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu

Ứng dụng giúp che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu có tên là Skitch. Ứng dụng này có cả trên kho ứng dụng CH Play của điện thoại Android và iOS của iPhone.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất