Vespa Primavera “độc bản” bán giá hơn 420 triệu đồng tại Hà Nội



Từ chiếc Vespa Primavera bình thường có giá 73,5 triệu đồng, với lớp sơn cẩn trứng bên ngoài đã tăng thêm giá trị so với ban đầu gấp gần 6 lần.

Theo Piaggio Việt Nam cho biết, trong buổi dạ tiệc thường niên lần thứ 25 diễn ra tối 29/10/2016, gây quỹ phẫu thuật cho gần 500 bệnh nhân do Operation Smile Vietnam (Phẫu Thuật Nụ Cười) tổ chức, chiếc Vespa Primavera “độc bản” độ vỏ sơn cẩn trứng đã được một cá nhân mua với giá 19.000 USD (khoảng 425 triệu đồng, theo tỷ giá bán USD của Vietcombank).

Buổi lễ bán đấu giá được tổ chức tại Hà Nội dịp cuối tháng 10 vừa qua

Số tiền bán đấu giá sẽ được Operation Smile Vietnam chuyển vào tài khoản gây quỹ với chủ đề “Ước mơ Việt”, mang thông điệp về ước mơ của một thế giới không còn trẻ em phải chịu những tổn thương vì các dị tật hàm mặt.

Trước đó, hồi trung tuần tháng 10 vừa qua, Piaggio Việt Nam đã giới thiệu trước công chúng chiếc Vespa độc đáo này. Vỏ xe được cẩn trứng 100% (nơi vốn là lớp vỏ sơn). Toàn bộ quy trình tốn mất hơn 2 tháng do 4 người thợ giỏi nhất thực hiện.

Chiếc Vespa Primavera này được đẩy lên giá trên 420 triệu nhờ sự tỷ mẩn đầy hào hoa của những nghệ nhân sơn mài Việt Nam

Đây là tác phẩm do Hanoia - một thương hiệu trong mảng sơn mài cao cấp thực hiện. Theo đó, những người Bình Dương trong xưởng của Hanoia đã sử dụng vỏ trứng cẩn lên vỏ xe được tuyển lựa từ những mảnh vỏ trứng vịt thật đều nhau, gần như đồng nhất. Sau đó được bẻ vụn thành hàng triệu mảnh nhỏ li ti, để rồi các nghệ nhân sơn mài dùng nhíp dính từng mảnh nhúng vào keo, dán khít lên bề mặt.

Để có lớp vỏ sáng bóng và toát lên vẻ độc đáo của nghệ thuận sơn mài, quy trình cẩn trứng chỉ có thể hoàn thành sau hơn 2 tháng thực hiện, lớp vỏ mới được tạo thành sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và 6 lớp bóng.


Qua tác phẩm mới lần này, bên cạnh ý nghĩa tạo ra một chiếc xe độc đáo để gây quỹ từ thiện, Piaggio Việt Nam cũng đã góp phần gia tăng bộ sưu tập xe Vespa mang đậm văn hóa Việt Nam được thực hiện trong các năm qua gồm: tranh Đông Hồ, khảm trai, dát vàng…


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Vespa Primavera ABS 125 Iget bán được hơn 230 triệu đồng giúp trẻ em Việt hở hàm ếch

Chiếc Vespa thứ ba được biến thành tác phẩm nghệ thuật để bán đấu giá tại Việt Nam để ủng hộ phẫu thuật cho trẻ bị hở hàm ếch đã tìm được chủ nhân với giá hơn 230 triệu đồng.

Vespa Primavera độc nhất vô nhị có giá hơn 400 triệu đồng

Vespa Primavera cẩn trứng duy nhất, tác phẩm kết hợp giữa nghệ thuật sơn mài của Việt Nam trên một chiếc xe châu Âu, vừa được bán đấu giá với mức cuối cùng là 19.000 USD.

Vespa Primavera cẩn trứng đấu giá được 19,000 USD

Vừa qua, Piaggio đã thực hiện buổi gây quỹ phẫu thuật cho gần 500 bệnh nhân với chủ đề “Ước mơ Việt” mang thông điệp về ước mơ của một thế giới không còn trẻ em phải chịu những tổn thương vì các dị...

Vespa Primavera ABS đặc biệt độc nhất Việt Nam

Vespa Primavera cẩn trứng được hoàn thiện với hàng triệu mảnh vỏ trứng nhỏ trên thân xe và sơn theo công nghệ sơn mài truyền thống.

Cập nhật bảng giá xe Piaggio, Vespa tháng 9/2018 mới nhất

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe máy Piaggio và Vespa tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Vespa Primavera có thêm phiên bản đặc biệt, giá bán 77,5 triệu đồng

Những ai đam mê thương hiệu xe máy thời trang Ý sẽ có thêm lựa chọn, khi Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường phiên bản kỷ niệm 50 năm của mẫu Vespa Primavera.

Vespa Primavera độ đậm nét dân chơi cùng dàn đồ chơi kiểng

Chiếc xe tay ga của Piaggio Vespa Primavera là mẫu xe với thiết kế nữ tính dành cho chị em phụ nữ nay được độ lại đã trở nên thể thao sang trọng và phong cách chất chơi hơn khi qua các bàn tay thợ độ tại Thái Lan : Vespa Primavera độ đậm chất chơi

Vespa Primavera S 150 bổ sung phiên bản Touring mới đầy tính năng tiện ích

Thị trường Thái Lan vừa tiếp nhận phiên bản Touring mới của mẫu xe ga Vespa Primavera S 150. Được biết, ở phiên bản mới, Piaggio sẽ bổ sung một loạt phụ kiện cho Vespa Primavera S 150 nhằm tăng thêm độ tiện nghi, đồng thời có thêm 3 màu sắc mới tạo

THỦ THUẬT HAY

Cách giải quyết hoàn toàn vấn đề máy tính chạy chậm bất thường!

Nguyên nhân khiến máy tính trở nên chậm chạp có rất nhiều. Trong quá trình sử dụng có rất nhiều phần mềm được cài đặt có thể xung đột lẫn nhau, có nhiều rác hệ thống khiến hệ thống bị ì ạch.

Tăng dung lượng lưu trữ Dropbox miễn phí

Hiện tại Dropbox miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ cho tài khoản thường, để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí các bạn làm theo hướng dẫn của Trang Công Nghệ..

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Cách cài đặt và chơi game Võ Lâm Việt Mobile trên máy tính

Hướng dẫn tải và cài đặt Võ Lâm Việt Mobile trên giả lập để chơi Vo Lam Viet trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.