Malaysian GP 2016 - Vinh quang cho người Ý



Dưới thời tiết mưa lớn tại Sepang, các tay đua nước Ý đã có một màn cạnh tranh đầy hấp dẫn và ngoạn mục, giành 2 vị trí cao nhất cho Andrea Dovizioso và người đồng hương Valentino Rossi.


Ngay trước khi cuộc đua chính diễn ra, một cơn mưa lớn đã trút xuống trường đua Sepang buộc cho Ban tổ chức cuộc đua phải lùi thời gian thi đấu lại muộn hơn 20 phút so với lịch công bố ban đầu. Cùng với đó, số vòng đua cũng bị giảm xuống còn 19 vòng.


Khi xuất phát trở lại, vị trí dẫn đầu cuộc đua đã liên tục thay đổi. Jorge Lorenzo (Movistar Yamaha) là người vươn lên dẫn đầu ở những góc cua đầu tiên, nhưng sau đó anh đã phải nhường lại vị trí này cho Andrea Dovizioso (Ducati Team). Tuy nhiên Valentino Rossi mới chính là người kết thúc vòng đua thứ nhất với vị trí dẫn đầu. Nhưng cũng chỉ ngay ở vòng tiếp theo, VR46 đã phải nhường lại vị trí cho Andrea Iannone. Ngôi sao của Ducati Team dù mới chỉ mới trở lại thi đấu sau chấn thương nhưng cũng đã cho thấy được một phong độ rất tốt.


Đến vòng đua thứ 10, Valentino Rossi cuối cùng cũng vượt qua Iannone để vươn lên dẫn đầu cuộc đua. Cũng trong vòng đua này, Cal Crutchlow và đương kim vô địch MotoGP 2016 Marc Marquez bị mất kiểm soát bánh trước và bị trượt ngã ra khỏi đường đua, cả 2 tay đua sau đó phải bỏ cuộc.


Đến lúc này, cả 3 vị trí dẫn đầu đều thuộc về các tay đua đến từ nước Ý. Thế nhưng bất ngờ một lần nữa lại xuất hiện khi Andrea Iannone đã bị ngã và bỏ cuộc ở vòng đua thứ 13 khi đang ở vị trí thứ 3. Bước ngoặt cuối cùng và quan trọng nhất của cuộc đua này đã diễn ra ở vòng 14. Valentino Rossi đã gặp vấn đề với lốp trước khi mặt đường trở nên khô hơn ở phần cuối cuộc đua và pha xử lí lỗi ở góc cua số 1 đã tạo điều kiện cho Andrea Dovizioso vươn lên dẫn đầu và dành chiến thắng tại Sepang. Vị trí thứ hai đã thuộc về Valentino Rossi trong khi Jorge Lorenzo là người cuối cùng giành được podium ở Sepang với vị trí thứ ba. Kết thúc chặng đua áp chót của MotoGP 2016, Valentino Rossi cũng đã chính thức giành được ngôi Á quân của mùa giải năm nay.




Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Valencia - những lời chia tay sau mùa giải MotoGP 2016

Jorge Lorenzo đã có một chiến thắng đầy thuyết phục tại Valencia GP 2016 như một món quà tạm biệt Yamaha trước khi về đầu quân cho Ducati mùa giải tới.

Honda thắng lớn, Marquez vô địch MotoGP lần thứ ba

Với đầy đủ các yếu tố thuận lợi tại đường đua Motegi cùng việc 2 tay đua đội Yamaha đồng thời là 2 đối thủ lớn nhất lần lượt bỏ cuộc, Marc Marquez đã sớm vô địch MotoGP 2016 .

Xem đua MotoGP tại trường đua Sepang

Từ lâu, Sepang đã trở thành thánh địa của dân mê tốc độ khu vực Đông Nam Á. Cứ tới mùa giải đua xe, hàng chục nghìn biker cùng dân địa phương đều đổ về đây.

Andrea Dovizioso ghi kỷ lục tốc độ thế giới với cỗ máy Desmosedici

Andrea Dovizioso -tay đua đang thi đấu cho đội đua Ducati (người đã hoàn tất mùa giải đua xe MotoGP năm ngoái với điểm số ít hơn 37 điểm so với nhà vô địch người Tây Ban Nha Marc Marquez của đội đua Honda).

MotoGP 2018 đã sẵn sàng để chuẩn bị cho mùa giải mới đầy hấp dẫn

Chặng đầu tiên MotoGP 2018 sẽ diễn ra vào ngày mai 18/3 tại Lusail, Qatar và chặng cuối cùng diễn ra tại Valencia, Tây Ban Nha vào tháng 11. Năm nay có một chút thay đổi khi có 19 chặng đua thay vì 18 chặng như mùa giải năm ngoái. PTT Thailand

Pedrosa hạ gục Valentino Rossi trên đất Ý sau màn "săn đuổi" gay cấn

Trong khi tất cả mọi người đang chờ đợi cho chiến thắng của Rossi tại quê nhà thì bất ngờ Dani Pedrosa đã có một màn trở đầy ngoạn mục với việc chọn lốp và chiến thuật đua đầy bản lĩnh để dành chiến thắng chung cuộc.

#MotoGP18, Tay đua đội Ducati xuất sắc về nhất chặng Qatar

Tay đua người Pháp Zarco (xe số 05) sở hữu vị trí xuất phát đầu tại QatarGP mùa 2018, đồng thời đạt thời gian ngắn nhất cho 1 vòng đua (1 phút 56,053 giây) nhưng anh chỉ về thứ 5 chung cuộc. Tâm điểm của 22 vòng đua là cuộc so kè không khoan nhượng

Đội đua WithU RNF Yamaha ra mắt mùa giải MotoGP 2022 cùng sự trở lại của Dovizioso

Đội đua vệ tinh Petronas SRT Yamaha đã chính thức đổi tên thành WithU RNF Yamaha Racing, với các tay đua mới là Darren Binder và Andrea Dovizioso sẵn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Hướng dẫn cài đặt phiên bản Electra Jailbreak RC 1.3

Mới đây, phiên bản Electra Jailbreak RC 1.3 tiếp tục bị rò rỉ bởi các lập trình viên, mặc dù chưa được phát hành chính thức nhưng khả năng hoạt động tạm ổn và có thể cài được khá nhiều tinh chỉnh thông qua Cydia.

Cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome

Ngoài việc sử dụng Zalo trên điện thoại hay máy tính giờ đây bạn đã có thể vào Zalo trên nền web một cách đơn giản. Theo dõi cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome để có thể biết phần nào về tính năng mới của Zalo trên

MG Việt Nam tung ưu đãi cho khách mua xe Online trong tháng 10

Với việc trở lại cuộc sống bình thường mới bắt đầu từ ngày 1/10, nhiều hãng xe bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, cải thiện doanh số, trong đó có MG Việt Nam. MG Việt Nam ưu đãi dành

Cách tạo ảnh động bằng Instagiffer trên máy tính

Instagiffer là phần mềm tạo ảnh động trên máy với, với khả năng tạo ảnh gif từ nhiều nguồn khác nhau, như từ video Youtube, từ hình ảnh,…

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp