#MotoGP18, Tay đua đội Ducati xuất sắc về nhất chặng Qatar

Andrea Dovizioso (đội Ducati) đã có một màn trình diễn ấn tượng trong chặng đầu của mùa 2018 khi về nhất dù phải xuất phát từ vị trí thứ 5. Khán giả tại trường đua Losai, Qatar chứng kiến các cuộc rượt đuổi ngoạn mục trước khi Dovizioso đánh bại Marc Marquez (đội Repsol Honda - xuất phát thứ 2) chỉ với 0,027 giây nhỉnh hơn, trong khi đó lão tướng Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP - xuất phát thứ 8) cán đích thứ 3.
#MotoGP18, Tay đua đội Ducati xuất sắc về nhất chặng Qatar

Tay đua người Pháp Zarco (xe số 05) sở hữu vị trí xuất phát đầu tại QatarGP mùa 2018, đồng thời đạt thời gian ngắn nhất cho 1 vòng đua (1 phút 56,053 giây) nhưng anh chỉ về thứ 5 chung cuộc. Tâm điểm của 22 vòng đua là cuộc so kè không khoan nhượng giữa Dovizioso (xe số 04) và Marquez (xe số 93), cùng sự đeo bám dai dẳng từ The Doctor 46.

Nhìn chung Johann Zarco duy trì tốt vị trí của mình trong 10 vòng đầu tiên, trong khi Rossi từng bước nhích lên để tiến vào nhóm cạnh tranh top đầu. Dovizioso thầm lặng giành lấy vị trí thứ 3 từ vòng 11, lúc này thì các ứng viên cho bục chiến thắng dần lộ diện rõ hơn. Và thời điểm quan trọn là ở vòng thứ 18 khi Zarco vào cua bị rộng để Dovizioso cùng Marquez vượt qua, lần lượt lấy vị trí dẫn đầu và thứ nhì.

Từ thời điểm đó hai tay đua người Ý và Tây Ban Nha đeo bám nhau dai dẳng như hình với bóng, giành nhau từng khúc cua một. Trong góc cua áp chót của vòng cuối cùng, Đương kim vô địch MotoGP tưởng chừng thành công và lập lại màn qua mặt tại MotoGP khi phanh trễ và bức qua được đối thủ. Nhưng ngay sau đó tại góc cua 16 ôm phải thì Dovizioso lấy lại vị trí của mình để rồi bức tốc về đích đầu tiên.

Tuy không thành công với chiến thuật từng áp dụng tại Áo và Nhật năm trước với chính Dovizioso, Marquez vẫn vui vẻ và bảo rằng: 'Tôi sẽ không ngủ ngon nếu không thử cú đó'. Còn Dovizioso cho rằng đối thủ là đối thủ 25 thật sự liều lĩnh: “Marc đã cố thực hiện một pha vượt không tưởng, nhưng tôi đã có thể thoát ở góc cua sau thật sự tốt. So với các tình huống trước đây anh ta đã khép góc chặt hơn, ép tôi phải leo lề trong bởi vì đường đua không còn đủ khoảng trống. Nhưng tôi vẫn có thể ôm phải thành công, và tận dụng được sức mạnh của động cơ Ducati trên đoạn thẳng còn lại.”

Kết quả chi tiết chặng 1 MotoGP18

Các hình ảnh ấn tượng tại Qatar GP 2018:


Tham khảo: MotoGP

TIN LIÊN QUAN

Tay đua Marc Marquez vô địch MotoGP 2017

Tay đua Marc Marquez (Repsol Honda Team) đã đem về cho mình danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 6 trong sự nghiệp thi đấu.

Honda đã trở thành nhà sản xuất của năm tại mùa giải MotoGP 2017

Marc Marquez (Repsol Honda Team) đã đem về cho mình danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 6 trong sự nghiệp thi đấu.

MotoGP 2017: đỉnh vinh quang ghi danh Marc Marquez và Repsol Honda

Ngôi vô địch của Marc Marquez tại MotoGP 2017 đã giúp tay đua này kéo dài bảng thành tích vô địch thế giới lần thứ 6 trong sự nghiệp thi đấu.

Andrea Dovizioso ghi kỷ lục tốc độ thế giới với cỗ máy Desmosedici

Andrea Dovizioso -tay đua đang thi đấu cho đội đua Ducati (người đã hoàn tất mùa giải đua xe MotoGP năm ngoái với điểm số ít hơn 37 điểm so với nhà vô địch người Tây Ban Nha Marc Marquez của đội đua Honda).

MotoGP 2017 chặng 18: Chiến thắng áp đảo của Repsol Honda Team và danh hiệu cho Nhà sản xuất của năm

Chức vô địch mùa giải MotoGP 2017 đã chính thức được quyết định sau 30 vòng đua tại Valencia (Tây Ban Nha) vào chủ nhật 12/11 vừa qua.

Valentio Rossi đánh mất chiến thắng vì cú ngã tại GP Malaysia 2018

‘Khôn cả năm dại một …tích tắc’ là câu thành ngữ mà Valentino Rossi học được sau GP Malaysia. Sai lầm duy nhất trong mùa giải đã khiến anh trả giá bằng một chiến thắng tưởng chừng như đã nằm chắc trong tay.

Đội đua WithU RNF Yamaha ra mắt mùa giải MotoGP 2022 cùng sự trở lại của Dovizioso

Đội đua vệ tinh Petronas SRT Yamaha đã chính thức đổi tên thành WithU RNF Yamaha Racing, với các tay đua mới là Darren Binder và Andrea Dovizioso sẵn...

kết quả chặng 7 giải MotoGP 2017 tại trường đua Circuit de Barcelona

Chiến thắng tại trường đua Circuit de Barcelona – Catalunya là “chiến thắng kép” lần thứ 3 của Repsol Honda Team tại mùa giải MotoGP 2017: lần thứ nhất tại chặng đua ở Americas (Hoa Kỳ) và lần thứ 2 tại Jerez (Tây Ban Nha).

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng